บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“ยิ่งลักษณ์” เผยชื่อครม.เสร็จแล้วครึ่งหนึ่ง แย้มบางตำแหน่งอาจมีพลิก

ที่มา ข่าวสด





เมื่อ เวลา 09.10 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมในการเสนอนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 2 เพราะเคยเกี่ยวข้องกับคดีวางระเบิดสมานเมตตาแมนมั่นว่า เรื่องนั้นเป็นรายละเอียดส่วนตัว เราพิจารณาที่คุณสมบัติและความสามารถ และมองเรื่องของการทำงานเป็นหลัก ซึ่งนายวิสุทธิ์เป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีความรู้ความเข้าใจงานทางด้านสภาฯ ดีพอ อย่างไรก็ตามส่วนตัวคิดว่าเรื่องในอดีตไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการทำงานใน ปัจจุบัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงโผครม.ว่า เท่าที่ดูก็มีบางส่วนที่อยู่ในใจคล้ายๆกัน แต่วันนี้ยังไม่ได้สรุปทั้งหมด 100 % จึงไม่สามารถพูดได้ว่ารายชื่อที่ออกมาตามสื่อตอนนี้มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่ถูก ต้อง ซึ่งขอขอบคุณสื่อมวลชนและโพลล์สำนักต่างๆ ที่ให้ข้อมูลข้อคิดเห็น ตนจะนำหลักต่างๆและข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาพิจารณาประกอบ โดยตอนนี้การพิจารณารายชื่อ ครม.ก็เสร็จไปแล้วประมาณครี่งหนึ่ง ต้องยอมรับว่าบางส่วนยังไม่นิ่ง อาจจะมีการพลิกได้ในบางตำแหน่ง


เมื่อถามว่าในส่วนตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ จะเป็นคนในหรือคนนอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา กำลังเปรียบเทียบกันทั้งคนในและคนนอก ยอมรับว่ามีการดูคนนอกอยู่ด้วย แต่คนในเราก็จะยังดูประกอบ เมื่อถามว่า ครม.ชุดนี้จะมีการนั่งควบตำแหน่งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ


เมื่อถามว่า ชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯยังมีคงมีบทบาทในการจัดตั้งครม.ชุดนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่าไม่ “ทุกอย่างดิฉันกับหัวหน้าพรรค จะมีการประชุมหารือกัน เหมือนกับที่เราได้ดำเนินขบวนการในการทำงานร่วมกันในการเลือกประธานและรอง ประธานสภาฯ” เมื่อถามว่าถ้าได้นายกรัฐมนตรีแล้ว รายชื่อ ครม.จะออกมาทันทีเลยใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็อยากจะให้เร็วที่สุด จะได้เริ่มทำงาน เพราะช่วงนี้มีงานหลายอย่างที่จะต้องรีบเข้าแก้ปัญหาให้กับประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาเรื่องแอร์พอตลิงค์ที่ มีปัญหาภายในและอาจต้องปิดตัวลงภายใน 1-2 เดือน หากไม่ได้รับการแก้ไขว่า ต้องขอไปดูในรายละเอียด แต่คราว ๆ เบื้องต้นคงต้องเข้าไปดูในเรื่องของการบริหารจัดการ และดูว่าวิธีการจะทำอย่างไรที่จะประชาสัมพันธ์ให้ต่างประเทศและลูกค้าต่าง ประเทศที่จะเดินทางเข้ามาใช้บริการของแอร์พอตลิงค์ให้มากที่สุด อย่างแรกคงต้องเข้าไปดูในเรื่องการจัดการเป็นหลัก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker