บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ใครผูกไว้ก็ต้องแก้

ที่มา ข่าวสด

ทิ้งหมัดเข้ามุม
จ่าบ้าน



กว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้าบริหารบ้านเมือง คงจะเป็นตั้งแต่กลางเดือน หรือหลังวันที่ 20 สิงหาคมไปแล้ว

ส่วนใครจะมาดำรงตำแหน่ง ใด วันนี้มีแต่การคาดเดา ยังไม่ ใช่ตัวจริงทั้งสิ้น เว้นแต่นายกรัฐมนตรี

คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ต้องผ่านการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎร และหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว

ตำแหน่ง สำคัญอีกตำแหน่งหนึ่งคือ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง อาจเป็นควบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาด ไทย หรือกระทรวงกลาโหม ก็สุดแท้แต่นายกรัฐมนตรีจะเห็นสมควร

ส่วนที่เห็นสมควรวันนี้คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น่าจะไม่พ้นไปจาก นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งน่าจะควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงอีกตำแหน่งหนึ่ง

เพราะ ปัญหาสำคัญวันนี้ที่พรรคเพื่อไทยต้องยุติลงให้ได้ หรือควรจะบรรเทาเบาบางลง คือปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยเหตุที่เกิดขึ้นคือสมัยที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลครั้งที่พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นรากของพรรคไทยรักไทยได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนให้เป็นรัฐบาล มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จึงน่าจะได้รับการแก้ไขให้บรรเทาเบาบางลง หรือระงับยับยั้ง หรือปรับแก้ให้ความรุนแรงลดน้อยลง อย่างน้อยการเสียชีวิตเลือดเนื้อทั้งของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง และประชาชนผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ รวมไปถึงลูกเล็กเด็กแดง ไม่ควรเกิดขึ้นอีกต่อไป

เหตุในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ควรจัดให้มีการ เจรจาขึ้น ดังที่ได้เสนอแนะไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะการส่งเจ้าหน้าที่ทหารจาก ต่างถิ่นเข้าไปปฏิบัติการในอีกถิ่นหนึ่งซึ่งเป็นผืนแผ่นดินเดียวกันไม่น่าจะ เป็นเรื่องที่ถูกที่ควร และหากเป็นคนไทยด้วยกัน แม้จะแตกต่างทางความคิด ก็ควรพูดจากันรู้เรื่อง

ผลประโยชน์อื่นใดที่พอจะตกลงกันได้ก็ควรจะตกลงกัน เพราะผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือผลประโยชน์ของชาติและของประชาชนครับผม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker