บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"เพื่อไทย"มีมติเอกฉันท์เสนอ"ยิ่งลักษณ์"เป็นนายกรัฐมนตรี

ที่มา ข่าวสด





ที่ พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย มีนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลชั่วคราว และนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค ร่วมชี้แจงในวาระขอมติที่ประชุมเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกฯ และขั้นตอนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ท่ามกลางส.ส.ที่มาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งที่ก่อนเข้าห้องประชุม พรรคได้แจกหนังสือ เรดพาวเวอร์ ที่มีรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์ สวมชุดซุปเปอร์แมน ตรงหน้าอกเขียนชื่อปู เป็นภาพหน้าปก ทั้งนี้ใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที

โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคขอเสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่คณะกรรมการบริการพรรคมีมติ จึงนำมติดังกล่าวเสนอให้ส.ส.ยกมือรับรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายยงยุทธ เสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ บรรดาส.ส. ต่างยกมือสนับสนุนอย่างพร้อมเพรียง จึงถือว่าที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือกน.ส.ยิ่งลักษณ์ จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กล่าวว่า ต้องขอบคุณส.ส.ของพรรคที่ยกมือโหวตสนับสนุนเป็นนายกฯ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนโดยการเลือกตั้งเข้ามาถึง 265 เสียง ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจพรรค รวมทั้งนโยบายของพรรคเพื่อไทย มาถึงวันนี้ในฐานะที่เป็นคนไทย รวมทั้งเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าจะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ รวมทั้งทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกฯ ให้ดีที่สุด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ แถลงว่าที่ประชุมพรรคเพื่อไทยได้รับแจ้งจากคณะกรรมการประสานงานสภาฯ ว่าจะมอบหมายให้นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้เสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อสภาฯ

ทั้ง นี้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 265 คน จะเดินทางไปถึงสภาฯ โดยพร้อมเพรียงกันในเวลา 09.00 น. โดยพรรคเพื่อไทยจะเสนอให้ที่ประชุมสภาฯ ลงคะแนนเลือกนายกฯ แบบเปิดเผยขานชื่อเป็นรายบุคคล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker