บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ลอนดอนยังวุ่นหนัก กลุ่มวัยรุ่นบุกปล้น-เผาร้านค้าทั่วกรุง ตำรวจเตือนเลิกสร้างสถานการณ์

ที่มา มติชน





ตำรวจอังกฤษได้กล่าวประณามกลุ่มบุคคล ผู้ต้องการสร้างสถาน ความวุ่นวาย จากเหตุการณ์ลักขโมยและความวุ่นวายทั่วกรุงลอนดอน ในคืนที่สองหลังเหตุการณ์ก่อจราจลในย่ายท็อตเทนแฮม ทางเหนือของกรุงลอนดอน


ตำรวจได้ร้องขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบและอย่าเชื่อข่าวลือ หลังเหตุจลาจลวางเพลิงยวดยานและอาคารในกรุงลอนดอน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมจำนวนมาก ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า ยังมีผู้พยายามก่อเหตุความวุ่นวายและเผาทำลายรถตำรวจ

ขณะ ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในย่านบริกซ์ตัน ทางตอนใต้ของลอนดอน ถูกจุดไฟเผา ขณะที่ร้านที่อยู่ใกล้เคียงกันถูกยกเค้า และมีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 3 นาย หลังถูกรถคันหนึ่งชน ขณะที่กำลังเข้าไประงับเหตุที่ย่านวอลแธม ฟอเรสต์ นอกจากนั้น เหตุวุ่นวายยังเกิดขึ้นที่ย่านเอ็นฟิลด์ วอลแธมสโตว์ และส่วนอื่นๆของลอนดอน

บีบีซีรายงานว่า แก๊งวัยรุ่นมากกว่า 200 คน ได้บุกปล้นร้านค้าและทำร้ายเจ้าหน้าที่บริเวณถนนโคลด์ฮาร์เบอร์ และไฮ สตรีท ในย่านบริกซ์ตัน และขว้างปาขวดและก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คนได้บุกทำลายทรัพย์สินในย่านอ็อกซ์ฟอร์ด เซอร์คัส ส่วนห้างค้าปลีกเทสโก ในย่านพอนเดอร์ส เอนด์ ถูกทำลายและขโมยสินค้าเช่นกัน

โฆษกตำรวจกรุงลอนดอน แถลงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังคงประจำการตรวจตราพื้นที่เขตท็อตแนม ทางเหนือของกรุงลอนดอนต่อไป เพื่อให้ความสงบกลับมาอีกครั้ง พร้อมเรียกร้องประชาชนให้อยู่ในความสงบ และอย่าหลงเชื่อข่าวลือตามอินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์สังคมออนไลน์ต่างๆ ว่าอาจมีการจลาจลเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ ของเมือง

เหตุ จลาจลช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ในช่วงแรกเป็นการชุมนุมประท้วงอย่างสงบหน้าสถานีตำรวจ กรณีชายวัย 29 ปี ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดี ก่อนที่ผู้ประท้วงจะออกอาละวาดเผายวดยาน ทุบหน้าต่างร้านค้าเข้าไปขโมยของ รวมถึงเผาอาคารหลายหลัง ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 26 นาย และมีผู้ถูกจับกุม 48 คน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker