บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

นายกฯ วอนฝ่ายค้านให้โอกาสทำงานก่อน เลี่ยงตอบปมคืนพาสปอร์ตพี่ชาย

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว หลังจากที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียนของบุตรชาย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า จะมีการแจกพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้กับคณะรัฐมนตรีทุกคน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน โดยจะให้คณะรัฐมนตรีทำตามที่ได้ปฏิญาณตนไว้

ส่วนการหารือใน คณะรัฐมนตรีวันนี้ จะไม่มีการพูดคุยเรื่องการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่จะหารือในส่วนของงานที่ต้องทำต่อเนื่องจากรัฐบาลที่แล้ว

นอก จากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุ คณะรัฐมนตรีชุดนี้เป็นคณะรัฐมนตรีต่างตอบแทน ว่า ขอให้ฝ่ายค้านใจเย็นๆ และให้โอกาสคณะรัฐมนตรีได้ทำงานก่อน เช่นเดียวกับการที่มองว่านายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นจุดอ่อน เพราะนายสุรพงษ์ เป็นผู้มีวิสัยทัศน์และมีความสามารถ ซึ่งเชื่อว่าจะดำเนินงานด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ดี

ขณะ ที่การคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้เข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนกรณีอื่นๆ ให้ว่าไปตามกระบวนการ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker