บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เจ้าของวลี ‘ดีแต่พูด’ ร่วมกิจกรรมเสื้อแดง

ที่มา ข่าวสด



วันที่ 7 ส.ค. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด ได้จัดกิจกรรมที่บ้านวันอาทิตย์ ชั้น 5 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยได้เชิญ นางจิตรา คชเดช สาวโรงงานไทรอาร์ม เจ้าของวลีดัง ‘ดีแต่พูด’ ที่ยืนถือป้ายประท้วงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีผู้เข้าร่วมฟังจำนวนมาก โดยนางจิตรา ได้เล่าประวัติความเป็นมาและการต่อสู้ของตนเองให้กับผู้เขาร่วมสัมมนาฟังว่า ก่อนที่ตนเองจะผันชีวิตเข้ามาเป็นสาวโรงงาน ครอบครัวของตนเองก็ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร ทำไปทำมาก็มีแต่หนี้ ไม่ประสบความสำเร็จ ครอบครัวต้องเอาที่ดินเข้าธนาคาร จนสุดท้ายตนเองก็ต้องเดินทางเข้ามาทำงานเป็นสาวโรงงาน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกรัฐบาลไม่เคยเหลียวแลผู้ใช้แรงงาน ขึ้นค่าจ้างมาแต่ละครั้งเพียงไม่กี่บาท จนปัจจุบันค่าจ้างอยู่ที่วันละ 215 บาท

“ถามว่าผู้ใช้แรงงานจะดูแลครอบครัวให้อยู่ดีกินดีได้อย่างไร กับเงินเพียงแค่นี้ ถ้าหากได้ค่าจ้างมากกว่านี้ก็ต้องทำโอทีเพิ่ม จนบางคนไม่มีเวลาจะพักผ่อน สุขภาพร่างกายก็ทรุดโทรมเจ็บป่วย แถมบางครั้งยังถูกนายจ้าง หัวหน้างานพูดให้เจ็บช้ำน้ำใจอีก แต่ผู้ใช้แรงงานก็ต้องอดทน จึงอยากขอสนับสนุนและยืนยันว่าการที่พรรคเพื่อไทย มีนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้กับผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศวันละ 300 บาท จะช่วยส่งเสริมทำให้ผู้ใช้แรงงานมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและครอบครัว ของผู้ใช้แรงงานดีขี้น แน่นอน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมมนา นางจิตราได้หยิบกางเกงในสีแดงซึ่งตัดเย็บด้วยฝีมือของแรงงานคนไทย มาโชว์ให้ผู้เข้าร่วมฟังดู พร้อมกับกล่าวว่า นี่คือผลงานที่ได้จากหยาดเหงื่อ และฝีมือของแรงงานคนไทย ซึ่งมีคุณภาพ ซึ่งได้เรียกเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมฟังจำนวนมาก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker