บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“ปู”เขินเจอถามความรู้สึกเป็นนายกฯ วันแรก ทูตกัมพูชารุดยินดี

ที่มา ข่าวสด



ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแรกหลังจากที่ได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 09.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และกล่าวทักทายกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังเป็นนายกรัฐมนตรีวันแรก น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแต่ส่งยิ้มหวานให้ด้วยอาการเขินอาย

จากนั้น เวลา 09.30 น. ให้สัมภาษณ์ ว่า รายชื่อของคณะรัฐมนตรีนั้นได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วโดยได้นำส่งให้กับทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ผ่านทางสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดังกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ว่า เป็นบุคคลในพรรค ส่วนที่เลือกคนในนั้นเพราะเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในเรื่อง ของการต่างประเทศ ซึ่งทุกคนก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งนั้น จึงยากในการพิจารณา ซึ่งตนก็ได้พิจารณาร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อย่างรอบคอบ

เมื่อถามว่าใช่นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวรออีกนิดหนึ่ง ประมาณ 1-2 วัน ก็จะได้ทราบทั้งหมดเพราะตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำรายชื่อครม.ขึ้น ทูลเกล้าฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่ารายชื่อครม.มีชื่อของแกนนำคนเสื้อแดงด้วยใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวรอดูทีเดียวดีกว่า” เมื่อถามว่าจะมีตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบเก้าอี้รัฐมนตรีกี่ตำแหน่ง น.ส.ยิ่งกล่าวว่า มีไม่มากประมาณ 2-3 ตำแหน่ง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นหัวหน้าทีมในการดูแลงานด้านเศรษฐกิจเองใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวรอดูโฉมหน้าครม.เองดีหรือไม่ เพราะดิฉันเองก็ตั้งใจว่าอยากจะมอบหมายภาระในเรื่องของภารกิจแต่ละส่วนให้ ทุกๆรองนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวดิฉันเองก็คงบจะทำหน้าที่ในการติดตามในเรื่องของภาพรวมและติดตาม ในเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจภาพรวมเพื่อเร่งรัดให้เร็วที่สุด จะขอทำในงานด้านดังกล่าวมากกว่า เพราะวันนี้ภารกิจต่างๆ ก็ค่อนข้างมาก”

เมื่อถามว่าพอใจในภาพรวมการจัดครม.ครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน และคิดว่าประชาชนและสังคม นักลงทุน จะยอมรับหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นและพอใจ เพราะได้พยายามที่จะทำอย่างดีที่สุด ก็อยากให้ลองพิจารณาและดูในภาพรวมก่อน บางครั้งเราต้องให้โอกาสในเรื่องของ ครม.ใหม่ได้เข้าไปทำงานก่อน

“และบางครั้งหน้าตาของครม.ไม่สำคัญเท่าผลงานที่จะออกมา และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผ ครม.ครั้งนี้ ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคได้เตรียมแผนรองรับสำหรับคนอกหักจากตำแหน่งไว้ หรือยัง เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าความสามารถของหลายๆคนที่อาจจะไม่ได้รับการพิจารณาแต่ง ตั้งเป็นรัฐมนตรีในครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าไม่มีความสามารถ ทุกคนเป็นผู้ที่มีความสามารถแต่บางครั้งในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะสามารถ คัดสรรได้เฉพาะบางคนเท่านั้น

เมื่อถามว่าจะให้เวลากับครม.ทำงานกี่เดือนจึงจะมีการประเมินผลงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในการแถลงนโยบายจะแจ้งให้ทราบ ส่วนการจัดรายการนายกฯพบประชาชนในวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีการรื้อฟื้นกลับมาอีกหรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอทำงานสักพักหนึ่งก่อน

ในเวลาเดียวกัน นางยู ออย เอกอัครราชทูตกัมพูชา เข้าพบ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดีหลังจากได้รับโปรดเกล้าให้เป็นนายกฯ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker