บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เอแบคโพลล์ชี้ปชช.ต้องการรัฐบาลอยู่ครบวาระ-ห่วง‘ยิ่งลักษณ์’ถูกใส่ร้าย

ที่มา ช่าวสด



นาย นพดล กรรณิการ์ ผอ.สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง โผคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 1 ในสายตาของสาธารณชน ช่วงโค้งสุดท้าย จำนวน 2,114 ตัวอย่าง วันที่ 3-6 ส.ค. พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 72.7 ไม่เห็นด้วยที่จะให้กลุ่มนายทุนมาเป็นรัฐมนตรี ขณะที่ร้อยละ 25.4 เห็นด้วยที่จะให้กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรี แต่ร้อยละ 42.7 ไม่เห็นด้วย

ทั้งนี้ประชาชนร้อยละ 41.0 อยากให้โอกาสรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ทำงานจนครบวาระ ขณะที่ร้อยละ 13.2 ให้โอกาสไม่เกิน 6 เดือน ส่วนความคาดหวังต่อการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ พบว่า ร้อยละ 51.0 คาดหวังปานกลาง ร้อยละ 43.0 คาดหวังมากถึงมากที่สุด และร้อยละ 6.0 คาดหวังน้อยถึงไม่คาดหวังเลย

เมื่อถามถึงข้อห่วงใยของประชาชนต่อการกลั่นแกล้งทางการเมืองที่อาจจะ เกิดต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ พบว่าร้อยละ 43.6 ห่วงใยต่อการใส่ร้ายป้ายสีโดยไม่มีมูลความจริง ร้อยละ 40.8 ห่วงใยต่อการทำลายภาพลักษณ์ สร้างเรื่องไม่สร้างสรรค์เช่น คลิปตัดต่อต่างๆ และร้อยละ 37.2 ห่วงการขุดคุ้ยเรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการทำงาน เป็นต้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker