บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ในฐานะคนเสื้อแดง ประเภทไม่ Hardcore(มั้ง) ขอวิจารณ์

ที่มา thaifreenews

โดย Athaiman

ก่อนอื่น ผมเคารพในกติกา ของประชาธิปไตย ไม่ว่า จะถูกใจ ครม. หรือไม่(ซึ่งผมไม่ถูกใจหลายๆ คน)
แ่ต่ ผมว่า ก่อนอื่น เราค้อง เคารพ กติกาที่เราเรียกร้องก่อน คือเราต้องปล่อยให้ รัฐบาลทำงานจนครบวาระ
แต่ไม่ใช่ว่า นั่งเฉยๆ เราในฐานะ ประชาชน มีสิทธิ แสดงความคิดเห็นไม่ว่า เห็นด้วย หรือคัดค้าน

ผม เชื่อว่าคนเสื้อแดง แตกต่างจาก สาวก แมงสาป ที่ เชื่อว่า แมงสาป นั้นทำถูกเสมอ
แต่ คนเสื้อแดง ส่วนใหญ่ เป็นปัญญาชน(ที่มีปัญญาจริงๆ คิดเองเป็นไม่ใช้ พวกที่เชื่อเขาเล่าว่าไปหมด)
ดังนั้นย่อมมีความคิดเห็นแตกต่างกันไป จะให้คิดไปทางเดียวหมดคงไม่ได้

แต่หน้าตา ครม. เป็นสิ่งที่คนเสื้อแดงเรียกร้องหรือ ผมว่าไม่ใช่นะ
ที่เราเรียกร้องคือ ระบบ กติกา และความยุติธรรม ให้สังคมไทย

ดังนั้น การที่คนเสื้อแดงมีตำแหน่งหรือไม่ไม่สำคัญ และไม่เห็นว่าเป็นการแสดงความจริงใจ
หรือ หลอกลวง เพราะผม ว่าใครทำงาน ก็ต้องทำตาม นโยบายของเพื่อไทยอยู่แล้ว

แต่หาก ไม่ผลักดันความยุติธรรมให้ ชาวเสื้อแดงที่ถูกฆ่าถูกทำร้าย ถูกใส่ความ
ทั้งหากไม่แก้กติกาให้ กลับมาเป็นธรรม รวมทั้งแก้ไข ระบบ ชั่วๆ ที่มีอยู่

ผมจะถือว่า พรรคเพื่อไทยทรยศ ต่อประชาชน และหลอกใช้ ประชาชน
ในอดีต เพื่อไทย เคยมีโอกาสมาครั้ง แต่ไม่ยอมทำ ผมพอเข้าใจว่า
เขายังเชื่อว่า ความยุติธรรม ยังมีในระบบ ที่บิดเบี้ยว

แต่หากครั้งนี้ ทั้งๆ ที่รู้ระบบมันบิดเบี้ยว แล้ว ยังไม่แก้ไข ปล่อยไว้ แล้ว ลอยตัวไปเรื่อยๆ
เหมือนครังก่อน ก็ต้องบอกตรงๆ ว่า ขออำลา ขอให้เป้นไปตามกรรมแล้วกัน

เพราะถือว่า ประชาชน ช่วยถึงที่สุดแล้ว นอกจาก ทหารมา ปฏิวัติ เพื่อขัดขวางการทำงาน
ผมเชื่อว่า เสื้อแดง จะไม่ออกมา หนุนเพื่อไทย ตรงๆ อีกแล้ว

เพราะถือว่า ประชาชนได้ทำถึงที่สุดแล้วที่ส่ง อำนาจเข้ามือ ของคุณ
หากยังใช้อำนาจไม่เป็น และ ไม่เชื่อมั่นในประชาชน ถ้าเช่นนั้น
พวกเราก็ คงเชื่อมั่นในตัวท่านไม่ได้เช่นกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker