บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ฌาปนกิจศพ “วสันต์ ภู่ทอง” เหยื่อสไนเปอร์ 10 เม.ย.53

ที่มา ประชาไท

ฌาปนกิจศพ “วสันต์ ภู่ทอง” เหยื่อสไนเปอร์เหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ 10 เม.ย.53 แล้ว ที่วัดตำหรุ จ.สมุทรปราการ คนเสื้อแดงมาร่วมงานจำนวนมาก

ตอนบ่ายของวันที่ 11 ก.ย.2554 มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ นายวสันต์ ภู่ทอง คนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากสไนเปอร์ในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ 10 เม.ย.2553 โดยพิธีจัดขึ้นที่วัดตำหรุ ต.เมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีคนเสื้อแดง หลายพันคนมาร่วมไว้อาลัยจนแน่นขนัดลานวัด

นายวสันต์ ถูกยิงเสียชีวิตในตอนหัวค่ำของวันที่ 10 เม.ย.2553 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ถนนราชดำเนินของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยถูกยิงเข้าที่ศีรษะล้มลงขณะยืนถือธง

สถานที่ตั้งศพจัดขึ้นที่ลานวัด โดยตั้งโลงบรรจุศพนายวสันต์ไว้บนเมรุชั่วคราวขนาดใหญ่ที่ประดับประดาด้วย ดอกไม้และลวดลายอย่างสวยงาม ส่วนอีกด้านหนึ่งของลานวัดมีการจัดเวทีปราศรัยซึ่งฉากหลังเป็นภาพนายวสันต์ ขนาดใหญ่ มีข้อความ “สดุดี วีรชน คนกล้า ประชาธิปไตย วสันต์ ภู่ทอง”

บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำสำคัญของคนเสื้อแดงเดินทางมาร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการณ์, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย โดยสลับกันขึ้นปราศรัยถึงการต่อสู้ของคนเสื้อแดงและสดุดีวีรกรรมของนาย วสันต์ในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.2553 จากนั้นเป็นการทยอยกันขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ที่ชั้นล่างของเมรุด้านหน้าศพ พิธีการสิ้นสุดลงประมาณ 18.30 น. ส่วนการประชุมเพลิง ญาติและคนใกล้ชิดทำในเวลา 21.00 น.



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker