บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554

“ปู-มาร์ค”ร่วมงาน“ต่อต้านคอร์รัปชั่น” ครั้งแรกออกอาการเขิน

ที่มา ข่าวสด




เมื่อเวลา 07.30น. วันที่ 25 ก.ย. ที่บริเวณสวนลุมพินี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานรวมพลังรณรงค์ "ต่อต้านคอร์รัปชั่น" โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน อดีตนายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ รมว.พาณิชย์ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา ศิลปินดารา ร่วมงานด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ ได้พบและร่วมงานเดียวกันอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งสองคนมีสีหน้าเคอะเขินเล็กน้อย นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงสถานที่จัดงานตั้งแต่เวลา 07.00น. ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 07.20 น. โดยเมื่อมาถึงผู้จัดงานได้เชิญให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าไปนั่งที่โซฟาตัวยาว โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล รักษาการประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น รักษาการประธานสภาหอการค้าไทย นั่งร่วมด้านซ้าย ส่วนโซฟาด้านขวามือ ทางฝ่ายจัดงานได้จัดให้พล.อ.ธีรเดชนั่ง ส่วนนายอภิสิทธิ์ ผู้จัดงานให้นั่งที่เก้าอี้ด้านซ้ายของนายพงษ์ศักดิ์ซึ่งนั่งคั่นกลางอยู่

หลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์และนายอภิสิทธิ์นั่งประจำที่แล้วต่างฝ่ายต่าง ก็ไม่มีการทักทายกัน ได้แต่หันไปพูดคุยกับบุคลลด้านข้างของตัวเอง กระทั่งทางผู้จัดงานเห็นว่าบรรดาช่างภาพอยากได้ภาพคู่กันระหว่างน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ จึงได้เชิญนายอภิสิทธิ์เข้าไปนั่งที่โซฟายาวโต๊ะเดียวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยังมีนายพงษ์ศักดิ์นั่งคั่นกลางอยู่ จนประมาณ 2 นาที นายพงษ์ศักดิ์จึงลุกขึ้นเพื่อให้ทั้งสองคนได้นั่งคู่และพูดคุยกัน ส่งผลให้ช่างภาพกรูกันถ่ายภาพจนเกิดการชุลมุนอีกครั้ง โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กล่าวสวัสดีและทักทายนายอภิสิทธิ์ก่อน

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้หันหน้ามาพูดคุยกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ฝากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เร่งช่วยเหลือเรื่องเงินประกันราย ได้ของชาวนา โดยระบุว่าตัวเองยังมีความเป็นห่วงอจึงขอฝากให้นายกรัฐฒนตรีช่วยดูแลและเร่ง ให้การช่วยเหลือ พร้อมได้ยื่นเอกสารให้กับนายกรัฐมนตรี จากนั้นทั้ง 2 คน ได้พูดคุยกันอีกเล็กน้อย ก่อนที่ต่างฝ่ายจะหันไปคุยกับคนข้างๆ แทน

ก่อนที่พิธีเปิดงานจะเริ่มอย่างเป็นทางการนางชุลีกร สัจจาภิมุข ได้เข็นรถบุตรชายซึ่งพิการ มาพบนายกรัฐมนตรีและนายอภิสิทธิ์ ที่นั่งอยู่ เพื่อขอร้องให้รัฐบาลและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการโดยเฉพาะเส้นทางการคมนาคมสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นทางลาดเชื่อมต่อทางเดินเท้า ถนน รถไฟฟ้า เป็นต้น พร้อมเรียกร้องรัฐบาลให้เพิ่มเงินช่วยเหลือคนพิการจากเดือนละ 500 บาท เป็น 1,000 บาทด้วย

เวลา 08.00น. พิธีกรได้เชิญน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายอภิสิทธิ์ และผู้ร่วมงานขึ้นบนเวทีเพื่อร่วมร้องเพลงชาติ จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเปรียบเหมือนมะเร็งร้ายของสังคม วันนี้จึงถือเป็นวันแห่งการรวมพลังของทุกฝ่ายเพื่อแสดงเจตนารมย์ในการต่อ ต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ เพื่อสร้างพลัง ค่านิยมและวัฒนธรรมในเรื่องของควาซื่อสัตย์สุจริต ยึดหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติหน้าที่ทั้วภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันจิตใจไม่ให้ตกเป็นทาสกระบวนการทุจริตคอร์รัปชั่น

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์นำกล่าวปฏิญานต่อต้านการคอร์รัปชั่น โดยนายอภิสิทธิ์ พร้อมผู้ร่วมงานกล่าวตาม ใจความว่า “เราคนไทยผู้รักชาติ ขอให้สัตย์ปฏิญานว่า เราจะไม่ยอมเป็นเหยื่อขอค่านิยมการติดสินบน เราจะไม่ใช้อำนาจหน้าที่มาคดโกง เอาประโยชน์ส่วนรวมมาเป็นประโยชน์ส่วนตน เราจะไม่ใช้ความรู้ความสามารถ มาเอาเปรียบ เบียดเบียนผู้อื่น เราจะประพฤติตนในกรอบของความซื่อสัตย์สุจริต เราจะเคารพกฎหมาย กติกาของวิชาชีพ และระเบียบของสังคมอย่างเคร่งครัด เราจะร่วมมือสร้างสรรค์สังคม ที่มีจริยธรรม เราจะร่วมมือต่อต้านการทุจริตคดโกงทุกรูปแบบเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ รุ่งเรืองอย่างยั่งยืน และนี่คือที่ที่เราคนไทยทุกคนให้คำมั่นว่า ต้องทำอย่างจริงจังและจริงใจตั้งแต่วันนี้ รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น”

จากนั้นนายกรัฐฒนตรี พร้อมด้วยผู้นำฝ่ายค้าน และคณะได้เดินรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่นจากบริเวฯสวนลุมพินีไปตามเส้นทาง ถนนสีลม ท่ามกลางความสนใจของประชาชนจำนวนมาก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker