บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

นายกฯ ซ้อมจัดรายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน” ยอมรับตื่นเต้น

ที่มา ข่าวสด


วันที่ 30 ก.ย. ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ซักซ้อมเสมือนจริงเพื่อจัดรายการสด “รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน” โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย มาดำเนินการซักซ้อมด้วย ทั้งนี้การจัดรายการครั้งแรก วันที่ 1 ต.ค. นั้น จะจัดขึ้นที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลและลิงค์สัญญานไปยังสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยในการจัดรายการครั้งแรก แต่ก็มีเรื่องที่อยากจะเล่าให้ฟัง ส่วนเวลาในการจัดรายการ 30 นาทีจะเพียงพอหรือไม่นั้นก็ต้องรอดู แต่ตนจะใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุดในการชี้แจงการทำงานของรัฐบาล ทั้งนี้ในการจัดรายการดังกล่าวจะเป็นการจัดสดในทุกๆครั้ง แต่บางครั้งอาจจะใช้วิธีการโทรศัพท์เข้าไปในรายการ รวมทั้งจะดูที่สถานการณ์ปัจจุบันด้วยว่าในช่วงนั้นๆมีงานหรือเรื่องที่ เกี่ยวข้องกับกระทรวงใดก็อาจมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง ผ่านรายการดังกล่าว ส่วนในอนาคตจะ ส่วนอนาคตจะมีการจัดสดทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยหรือไม่นั้น ก็ต้องขอดูตามความเหมาะสมอีกครั้ง

ก่อนหน้านั้น ในช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค ในชื่อ Yingluck Shinawatra เมื่อเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า "พรุ่งนี้เช้า เวลา 08.30 พบกันในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนนะคะ รายการนี้จะเป็นการให้ข่าวสารและรายงานความคืบหน้านโนยายต่างๆ ในภาพรวมของรัฐบาลกับพี่น้องประชาชนค่ะ รัฐบาลเน้นทำงานแบบบูรณาการ ประสานงานทุกภาคส่วน บางเสาร์จะมีรัฐมนตรีมาคุยเรื่องที่กำลังเป็นที่สนใจด้วยค่ะ พรุ่งนี้เช้าเราพบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยนะคะ"

ด้านนางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ว่าจะเริ่มในวันที่1ต.ค.นี้ ในเวลา 08.30-09.00น. ทางเครือข่ายของวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ ผ่าน FM 102.75 MHz และในอนาคตอาจจะมีการปรับขยายเวลาเพิ่มได้ หลังจากที่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว

สำหรับรูปแบบของรายการนั้น ในวันพรุ่งนี้จะเป็นแบบจัดรายการคนเดียว ก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตามความเหมาะสม เช่น อาจจะมีการเชิญพิธีกรเข้ามาร่วมซักถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งเนื้อหาในวันแรกน่าจะเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วม ส่วนการเปิดโอกาสให้กับฝ่ายค้านร่วมจัดรายการด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอดูรายละเอียดในเรื่องของผังรายการของสถานีก่อน ว่าจะจัดสรรเวลาให้ได้หรือไม่ แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีปัญหา

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา กล่าวว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีคนก่อนๆมักจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อให้การสื่อสารกับประชาชนครบถ้วนทุกประเด็น จึงอยากเสนอให้นายกฯมีการขยายระยะเวลาที่เหมาะสม และเพื่อให้เกิดความเป็นบรรทัดฐานเหมือนกับที่สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำไว้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรเวลาสื่อสารกับประชาชนให้กับฝ่ายค้านบ้าง โดยใช้ชื่อว่า “ผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน” ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งระยะเวลาในการจัดรายการนั้นฝ่ายค้านของเวลาอย่าง 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่จะเปลี่ยนจากวันเสาร์เป็นวันอาทิตย์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker