บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

น้องนักเรียนเชียงใหม่ไม่ทันคิด แต่งชุดกีฬาสีเป็น นาซี – ฮิตเลอร์

ที่มา Thai E-News

ที่มา Siam Intelligence
27 กันยายน 2554

ตาม รายงานข่าวของเดลีเมล์ เมื่องานกีฬาสีของโรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ กลุ่มนักเรียนต้องการสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ปกครองและคณะครู โดยพวกเขาเดินพาเหรดเข้ามาในชุดของเครื่องแบบนาซี และธงสวัสดิกะ (ธงนาซี)

ดรัมเมเยอร์ โรงเรียนออกมาในชุดนาซีและติดหนวดคล้ายกับอดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ผู้นำชาวเยอรมันที่เป็นต้นเหตุของสงครามโลกครั้งที่ 2 สร้างความตื่นตะลึงให้ผู้พบเห็นอาจารย์ท่านหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าอับอาย เราเห็นคนแต่งชุดกองทัพนาซีและถือธงสวัสดิกะเดินไปรอบๆโรงเรียนของเรา เราพยายามจะเตือนครูชาวไทยแล้ว แต่พวกเขาไม่เข้าใจว่ามันผิดอย่างไรที่ทำแบบนี้!!”

คณะ ผู้แทนจากเยอรมัน อังกฤษ ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา ได้ตำหนิในการกระทำครั้งดังกล่าว และเตือนให้โรงเรียนสอนประวัติศาสตร์โลกยุคสมัยใหม่เกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่า พันธุ์ให้กับนักเรียนอย่างถูกต้อง ปฏิกิริยาจากผู้ปกครองชาวอังกฤษท่านหนึ่งบอกว่า “สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด คุณลองคิดภาพตามถึงเหล่าทหารนาซีเดินสวนสนามและร้องเพลงเกี่ยวกับการระเบิด เกาะอังกฤษดูสิ!!” ตัวแทนจากทางโรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “เราไม่ทราบเกี่ยวกับแผนของเหตุการณ์นี้มาก่อน”

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker