บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554

เฉลิม-เพรียวพันธุ์โชว์ผลงานจับยาเสพติดที่แม่สาย

ที่มา ข่าวสด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 ก.ย. ที่สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการ ผบ.ตร.แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดโดยมีของกลางเป็นยาบ้าซุกซ่อน ในเข่งใส่ผักจำนวน 80,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บร 9640 เชียงราย รถยนต์ยี่ห้อและสีเดียวกันทะเบียน 70-2054 เชียงราย และผู้ต้องหา 1 คนชื่อนายวีระ กุญแจทอง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 103 ม.1 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าการจับกุมมีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้ามาทางชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สาย จึงวางกำลังตามจุดต่างๆ อย่างเข้มงวด คดีนี้ได้ใช้การยึดทรัพย์โดยประมาณมูลค่าได้ประมาณ 100 ล้านบาท เพราะรัฐบาลชุดนี้ถือว่าเรื่องปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายวาระแห่งชาติ โดยถือว่าการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการ แต่จะทำการยึดทรัพย์เป็นภาระกิจหลัก เพื่อให้ผู้ที่คิดจะกระทำความผิดได้รู้ว่า หากทำแล้วได้เงินไป แต่ก็ไม่ได้ใช้ทรัพย์สินดังกล่าว

ด้าน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่าสอบสวนทราบว่าได้รับจ้างจากชายอีกคนชื่อนายห่วง เจ้าหน้าที่จึงขยายผลสืบหาตัวนายห่วงและไปยึดรถยนต์บรรทุกคันที่สองได้อีก คันได้ที่อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ซึ่งรถคันดังกล่าวอยู่ในขบวนการเดียวกันแต่ทำทีเป็นขนไม้กวาดไปเต็มคันหลัง รถเพื่ออำพลาง และเบื้องต้นยังสารภาพว่าเคยขนมาแล้วถึง 3 ครั้ง

วันเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์ยาเสพติดที่ด่านพรมแดน อ.แม่สาย แห่งที่ 1 และ 2 รวมทั้งสามเหลี่ยมทองคำชายแดนไทย-พม่า และ สปป.ลาว และท่าเรือแม่น้ำโขง อ.เชียงแสน โดยพบบางจุดเจ้าหน้าที่ขาดแคลนอุปกรณ์ตรวจสอบยาเสพติดที่ทันสมัยโดยเฉพาะ เครื่องเอ๊กซเรย์ ซึ่งทาง ร.ต.อ.เฉลิม รับปากจะผลักดันด้านงบประมาณการจัดซื้ออุปกรณ์ให้ต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker