บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

"จตุพร"เล็งเอาผิดคนสั่งการ-คนลงมือฆ่า 13 ศพ บอก "อริสมันต์"มอบตัวเร็วๆ นี้

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่กระทรวงมหาดไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามคดี 13 ศพที่เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ว่า หลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ด้านความมั่นคง เข้ามาดูแลคดีดังกล่าว รวมทั้งจัดทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดใหม่ขึ้นมาดำเนินการ รวมทั้งเรามีหลักฐานชัดเจนว่าทั้ง 13 ศพเสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐบาล ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดทั้งผู้ลงมือกระทำ รวมทั้งผู้สั่งการได้ ขณะที่ผู้ตายและครอบครัวจะได้รับความเป็นธรรมและจะได้รับการเยียวยา

"ผมได้หารือร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิมแล้ว โดยขอให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา อะไรผิดถูกก็ว่ากันไปตามกระบวนการ เอาข้อเท็จจริงมากาง ไม่อย่างนั้นความปรองดองจะไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลชุดที่ผ่านมาทำให้คดีดังกล่าวเดินหน้าไปด้วยความยากลำบาก คนที่ไม่เคยติดคุกหรือขึ้นศาลคงไม่มีวันเข้าใจ"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการเข้ามอบตัวของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นางดารุณี กฤตบุญญาลัย และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำ นปช.ว่า คาดว่านางดารุณีและนายจรัล น่าจะเข้ามอบตัวได้ก่อน เนื่องจากกระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เท่านั้น ส่วนกรณีของนายอริสมันต์ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของ นปช.ตรวจสอบรวมทั้งเตรียมการในทุกเรื่องให้พร้อมกัน เนื่องจากมีหลายคดีที่นายอริสมันต์ไม่ได้เข้ามอบตัว จึงกลายเป็นการออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดจะทยอยเข้ามอบตัวโดยเร็วที่สุด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker