บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

นปช.ยุโรปหนุนคณะนิติราษฎร์

ที่มา Thai E-News

เชิญเข้าร่วมกิจกรรม มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้านสนับสนุนข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์ ทางเฟซบุ๊ค(คลิ้กเพื่้อเข้าไปกดถูกใจ)

โดย นปช.สหภาพยุโรป

พวกเราในนามของ UDD THAI OF EUROPE หรือ นปช.อียู ซึ่งได้อาศัยอยู่ในแผ่นดินที่เป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริง ถีงแม้นว่าเราจะมีความสุขสบายภายในประเทศเหล่านี้ แต่พวกเราไม่เคยลืมถิ่นกำเนิด ทั้งยังรักและหวงแหนยิ่ง

พวกเรารู้สึกเจ็บปวด และอับอาย ต่อนานาอารยประเทศ ในเหตุการณ์ รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยกลุ่มบุคลที่เรียกตัวเองว่า คณะ คมช ซึ่งกลุ่มดังกล่าว ได้อ้างเหตุผลในการทำรัฐประหาร อย่างไร้สำนึกของความเป็นชายชาติทหาร โดยการกล่าวเท็จ ใส่ร้าย รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนในขณะนั้น ที่ชนะการเลือกตั้งเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เพียงเพือหวังความชอบธรรมในการก่อการรัฐประหารของตน โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนในประเทศ และไม่อับอายต่อสายตาของชาวโลกที่รับรู้การกระทำอันน่ารังเกียจนี้

ผลพวงจากการรัฐประหารครั้งนี้ ได้ก่อให้เกิดรัฐธรรมนูญฉบับอัปยศที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศ และมีปัญหาตามมามากมาย อันนำมาสู่การสูญเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสูญเสียชีวิต การบาดเจ็บของประชาชนผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและทรัพย์สินอีกจำนวนมหาศาล ดังที่ปรากฏและรับทราบโดยทั่วกันแล้ว

พวกเราคนไทยในภาคพื้นยุโรป (UDD THAI OF EUROPE ) ติดตามผลงานของท่านมาตลอด และรู้สึกชื่นชมความเป็นนักวิชาการที่กล้าหาญ เป็นตัวของตัวเอง เคารพในวิชาชีพไม่เกรงกลัวต่ออำนาจใดๆ การที่ท่านได้นำปัญหาอันเป็นผลพวงจากการรัฐประหารปี พ.ศ. 2549 มาวิเคราะห์และสังเคราะห์เป็นข้อเสนอ 4 ประการ ในแถลงการณ์ฉบับล่าสุดนั้น ย่อมแสดงถึงจิตใจอันงดงามของนักวิชาการที่ไม่ทำงานเฉพาะหน้าที่ให้ความรู้ใน มหาวิทยาลัย เท่านั้น แต่ยังนำความรู้มาใช้เชิงสร้างสรรค์ในการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนและ สังคมโดยรวมอีกด้วย

ดังนั้น พวกเราจึงขอขอบคุณในความกล้าหาญของคณะนิติราษฎร์ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งเป็นการจุดประกายความหวังให้กับคนไทยผู้รักประชาธิปไตย ความถูกต้อง ความยุติธรรม และเชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนให้กับประเทศด้วย

แม้ว่า ข้อเสนอทั้ง 4 ข้อดังกล่าว อาจจะใช้เวลานานในการบรรลุเป้าหมาย แต่พวกเราเชื่อว่าท่านจะนำพวกเราฝ่าฟันไปได้ พวกเราไทยเรดอียูขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจ

“ ไม่มีพลังอะไรจะยิ่งใหญ่กว่าพลังของประชาชน “

UDD THAI OF EUROPE

ภาพประกอบ:การ์ตูนเซีย ไทยรัฐ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker