บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

"ข่าวสด" พิชิตรางวัลภาพข่าวการเมืองยอดเยี่ยม-นายกฯ ปู คว้าขวัญใจสื่อมวลชน

ที่มา มติชน






เวลา 17.00 น. วันที่ 29 ก.ย. ที่โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ลาดพร้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลภาพข่าวสื่อมวลชนยอดเยี่ยมครั้งที่ 15 ประจำปี 2553-2554 จัดโดยสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย มีบุคคลแวดวงการสื่อสารมวลชนทั้งผู้บริหารสื่อสำนักต่างๆ นักข่าว ช่างภาพ และบุคคลในวงการการเมืองเมืองมาร่วมงานคับคั่งทั้งจากฝ่ายรัฐบาลและฝ่าย รัฐบาล อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ฯลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมอบรางวัลของทางสมาคมฯ ครั้งนี้ ทางสมาคมตั้งรางวัลขึ้นมาเป็นรางวัลพิเศษในปีแรก โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ได้รับรางวัล "ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน" ประจำปี 2553-2554 ขณะที่นายกิตติรัตน์ ได้รางวัล "มิสเตอร์ลดค่าครองชีพ" นายวิทยา บูรณศิริ รมว.สาธารณสุข รับรางวัล "รมต.แก้โรคน้ำท่วม" นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน รับรางวัล "จอมกระชากราคาน้ำมัน"

สำหรับ "ภาพข่าว" ที่ได้รางวัลในปีนี้ ประกอบด้วย รางวัลภาพข่าวสาขาภาพข่าวพระราชกรณียกิจชนะเลิศ ภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไป รางวัลภาพข่าวต่อเนื่อง รางวัลภาพข่าวเศรษฐกิจ รางวัลภาพข่าวกีฬา รางวัลภาพข่าวอาชญากรรมชื่อภาพ ซึ่งในส่วนของรางวัลภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไปภาพพิชิตรางวัลชนะเลิศ คือ ภาพ "หยิกแรง" ของนายสุรินทร์ สรรพคุณ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

นอก จากนั้น ภายในงานนี้ยังมีการมอบรางวัลให้กับนายศรวิชัย คงตันนิกูล อดีตช่างภาพททบ.5 ที่ประสบอุบัติเหตุ ฮ.แบล็คฮอว์กตก ก็ได้รับรางวัลพิเศษเช่นกัน โดยชื่อรางวัลว่า "งานสุดท้ายของศรวิชัย" ซึ่งมีบิดาของนายศรวิชัยมารับรางวัลแทน

นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังมอบรางวัล ตอนหนึ่ง ว่า ยินดีที่มาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งการจัดงานถือว่าเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้ช่างภาพที่ทำหน้าที่ ทั้งปี และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการแขง่ขันให้ข่าวมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งนี้ ช่างภาพมีความสำคัญและมีบทบาทในการถ่ายทอดภาพไปยังประชาชนเพื่อให้ทราบข่าว สารตนจึงขอยกย่องสื่อทุกท่านที่ปฏิบัติหน้าที่เต็มที่ อย่างไรก็ตาม แม้ระยะเวลาที่ตนร่วมเดินทางไปกับสื่อก็พบว่าท่านทำหน้าที่เต็มและตนเสียใจ ที่บางเหตุการณ์เราต้องสูญเสียช่างภาพและพบอุบัติเหตุต่างๆ แต่นั่นเป็นจิตวิญญาณในการทำหน้าที่ ซึ่งขอยกย่องชื่นชม

“ส่วนตัว วันนี้ตื่นเต้นเพราะตั้งแต่สัมผัสกับช่างภาพมา วันนี้ถือว่ารวมช่างภาพและสื่อมวลชนเยอะที่สุดเยอะจริงๆ ซึ่งตื่นเต้นและดีใจ และภูมิใจที่ได้มามอบรางวัลด้วยทั้งนี้ ขอบคุณที่มอบรางวัลให้เพื่อเป็นกำลังใจและจะนำกำลังใจเป็นแรงผลักดันในการทำ หน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker