บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

เหยื่อ112รายล่าสุดเล่านาทีระทึกโดนชาร์จ ไม่เชื่อfacebookปูดข้อมูลให้ขบวนการล่าแม่มดคดีหมิ่น

ที่มา Thai E-News

ยิ้มแห่งอิสรภาพ-"เจ๊ จ๋า"คดีผู้หญิงยิงฮ.กับช็อตแรกสู่อิสรภาพถ่ายรูปคู่กับทนายอานนท์ นำภา (ภาพบน) และน.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง (ภาพล่าง) ที่ไปรอต้อนรับออกจากเรือนจำ ปรากฎในเฟสบุ๊คของน.ต.ชนินทร์ ทั้งนี้ผู้หญิงยิงฮ.กับผู้ร่วมชะตากรรมอีก2รายถูกจับติดคุกมา1ปี4เดือน ศาลยกฟ้องเมื่อ24สิงหาคม แต่ถูกขังต่อมาอีกฟรีๆหลายวัน เพิ่งให้ประกันและก้าวสู่อิสรภาพในค่ำวันนี้(ภาพเป็นข่าว)
Suda Rangkupan-ไปร่วมงานวีรชน "หรั่ง" ของเรา งานอบอุ่น อบอวลด้วยความรักของพี่ๆ น้องๆ ...ทำให้นึกถึงผู้มีอำนาจล้นเหลือ เกิดปลงขึ้นมานิดๆ...ว่า..."จะใหญ่โตอย่างไร จัดงานศพ ก็ไม่ได้ "ใจ" ครึ่งหนึ่งของพวกเราประชาชน!!!" ...เมื่อไหร่จะสำนึกเสียที!!(ภาพเป็นข่าว)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
5 กันยายน 2554

ผู้เดินทางเข้าเยี่ยมนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง วัย 40 ปี โปรแกรมเมอร์อิสระ ที่ถูกจับกุมคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 รายล่าสุด รายงานทางเฟสบุ๊คว่า เหยื่อรายล่าสุดของมาตรา 112 ถูกแจ้งจับด้วยหลักฐานภาพจากเฟสบุ๊คจริง แต่ไม่ได้มีการให้ไอพีแอดเดรสจากหน่วยงานบริษัทแม่ของระบบเฟสบุ๊คตามที่นัก ล่าแม่มดอ้างถึงอต่อย่างใดทั้งสิ้น

"ในการสู้คดีในชั้นศาล หากสั่งฟ้องด้วยหลักฐานจากภาพแค็ปเจอร์จากเฟสบุ๊ค ถ้าหากไม่มีหลักฐานไอพีแอดเดรสจากบริษัทแม่ของทางเฟสบุค ก็ไม่มีทางจะเอาผิดใดๆแก่จำเลยได้ในทุกๆกรณี หากจำเลยให้การปฏิเสธ ยกเว้นการหาเรื่องเอาผิดจากช่องทางอื่นที่ไม่ใช่จากเฟสบุ๊ค" จึงคาดว่าการที่นักล่าแม่มดสลิ่มอ้างว่าเฟสบุ๊ตคให้ความร่วมมือแก่ทางการไทย โดยการแจ้งไอพีของนายสุรภักดิ์จนนำไปสู่การจับกุม น่าจะเป็นเพียงการข่มขู่เพื่อปรามกระแสการวงิพากษ์วิจารณ์ในเฟสบุ๊คเท่านั้น

ปากคำผู้ต้องหารายล่าสุดเล่านาทีโดนชาร์จและวิธีการบีบให้สารภาพ โชคดีส.ส.เพื่อไทยมาช่วยประกันพรุ่งนี้
สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ รายงานข่าวเรื่อง จับ “เฟคบุ๊ค” เหยื่อ 112 : เขาละเมิดสิทธิผมตั้งแต่ชั้นจับกุม ว่า เหมือนยิ่งห้ามยิ่งยุ นี่เป็นรายที่ 2 ในรอบหนึ่งเดือนที่มีการบุกจับกุมผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ…

เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานชุดจับกุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในชุดนอกเครื่องแบบประมาณ 10 คน ได้บุกเข้าจับกุมนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง วัย 40 ปี โปรแกรมเมอร์อิสระ ชาวจังหวัดบึงกาฬ ณ อาพาร์ตเม้นท์ ในซอยมหาดไทย (ลาดพร้าว 122) โดยได้กล่าวหาว่ากระทำความตามพระราชบัญญัิติว่าด้วยการกระทำความผิดอัน เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ซึ่งในระหว่างจับกุมได้ตรวจยึดคอมพิวเตอร์แบบพกพา , คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แอร์การ์ด รวมทั้งแผ่นซีดีไปด้วย ทั้งนี้ ในระหว่างเข้าจับกุมพนักงานเจ้าหน้าที่มิได้ให้โอกาสผู้ต้องหาติดต่อกับทนาย ความ หรือผู้ที่ผู้ต้องหาไว้วางใจแต่อย่างใด

“พอผมกลับจากทำธุระข้างนอกเค้าก็กรูเข้ามาล็อกตัวผมทันที พูดจาข่มขู่สารพัด แต่ละคนตัวโตๆทั้งนั้น มีบางคนเข้าไปค้นและรื้อยึดคอมพ์ผมไปทั้งโน้ตบุ๊ค และ PC พวก ซีดีโปรแกรม และแอร์การ์ดที่ผมใช้ทำงานก็เอาไป เขาแจ้งข้อหาผม หาว่าผมเป็นคนสร้างเพจ เราจะครองแผ่นดินโดย… ในเฟสบุ๊ค ซึ่งผมก้ปฏิเสธว่าผมไม่รู้เรื่อง

แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม และยังบอกว่าผมใช้ชื่อว่า “ดอกอ้อ” และกล่าวหาว่าผมไปเกี่ยวข้องกับเว็ปไซต์ นปช.ยูเอสเอ ผมยืนยันว่าผมไม่รู้เรื่อง แต่เขาบังคับให้ผมลงชื่อรับสารภาพ ผมจะโทร.หาทนายความก็แย่งโทรศัพท์มือถือจากผม ผมกลัวเลยลงชื่อไป

เจ้าหน้าที่บังคับให้ผมบอกรหัส่เปิดคอมพิวเตอร์ ผมกลัวจึงบอกเค้าไป แล้วเขาก็พาผมมาที่ดีเอสไอ จึงได้ติดต่อกับทนายความ ดีที่ได้ทนายจากทีมคุณคารม พรรคเพื่อไทย ที่มาช่วยกัน ผมจึงมีโอกาสให้การปฏิเสธ”

ภายหลังได้ทราบจากญาติที่เดินทางมาเยี่ยมจาก จ.บึงกาฬ ว่า ทางญาติได้ประสานขอความช่วยเหลือจากทางพรรคเพื่อไทย โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทยของจังหวัดบึงกาฬ จะใช้ตำแหน่งเข้ายื่นประกันตัวในวันพรุ่งนี้(6ก.ย.)

“ผมขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เป็นห่วง ผมสบายดี และขอบคุณทีมทนายคุณคารม รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่กรุณายื่นมือมาช่วยผม”

นี่เป็นการจับกุมผู้ต้องหาในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่เกี่ยวข้องกับ พรบ.คอมพิวเตอร์เป็นรายที่ 2 ถัดจากคดีนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ในกระแสที่สังคมกำลังเผชิญคลื่นความหลากหลายทางความคิด…

ในกระแสที่ ม.112 กำลังถูกนำมาใช้จัดการกับผู้เห็นต่าง… พอเสียที

******
ข่าวเกี่ยวเนื่อง
รักพ่อต้องแสดงออก-กลุ่ม รักพ่อภาคปฏิบัติ ซึ่งมีนโยบายว่าอย่าเก็บความรักพ่อไว้ในใจ พากันจัดกิจกรรมที่หลากหลายรูปแบบ เช่น ออกลบข้อความตามกำแพงหรือห้องสุขาที่มีข้อความซึ่งพวกเขาเห็นว่าหมิ่น ไปปฏิญาณตนจะจงรักภักดีที่ศิริราช การนัดรวมตัวไปร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงหนัง การตามล่าเวบไซต์หรือเฟสบุ๊คที่พวกเขาเห็นว่าหมิ่นฯ ล่าสุดกลุ่มนี้และเครือข่ายอ้างว่าfacebookให้ความร่วมมือแจ้งipของสมาชิก รายหนึ่งจนนำมาสูการจับกุมเหยื่อคดี112รายล่าสุด

-เปิดเบื้องหน้าเบื้องหลังกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติอ้างfacebookร่วมมือยัดคุกเหยื่อคดีหมิ่นรายล่าสุด

-นักล่าแม่มดบอร์ดเสรีไทยอ้างfacebookให้ความร่วมมือเปิดเผยIPสมาชิกจับกุมคนเล่นfbหมิ่นฯ1ราย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker