บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ สั่งทบทวน 168 คณะกรรมการ มากเกินไป ไร้ประโยชน์ ยุบทิ้ง

ที่มา มติชน

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เผยว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งให้ทุกส่วนราชการกลับไปทบทวนการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันมีคณะกรรมการอยู่กว่า 168 ชุด ซึ่งมีมากเกินไป ดังนั้นจึงมอบให้ทุกหน่วยงานกลับไปพิจารณาว่าสมควรยกเลิกหรือคงคณะกรรมการ ส่วนใดไว้บ้าง ก่อนนำมาเสนอภายในวันที่ 13 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้คาดว่านายกรัฐมนตรีจะลงนามแต่งตั้ง ครม.เศรษฐกิจ เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจ แต่ใน ครม.เศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้จะมี รมว.แรงงานและรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย นอกเหนือจากกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญ ๆ ส่วนการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) คงต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะแต่งตั้งหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้ง ครม.ด้านอื่น โดยเฉพาะด้านสังคมเพื่อเข้ามาขับเคลื่อนงานทางด้านสังคมต่อไปด้วย

“คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจชุดใหม่ จะมี ก.คลัง ก.พาณิชย์ ก.พลังงาน ก.อุตสาหกรรม ก.คมนาคม ก.ท่องเที่ยวฯก.เกษตรฯ และ ก.ต่างประเทศ รวมทั้งเพิ่มมาใหม่อีก 2 กระทรวง โดยกระบวนการทำงานอาจจะประชุมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คือก่อนและหลังประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ แต่ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้งก่อน” นายกิตติรัตน์ กล่าว


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker