บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

นายกฯ ลงพื้นที่น้ำท่วมอุตรดิตถ์ เทงบช่วยเหลือเต็มที่

ที่มา ข่าวสด

วันที่ 11 ก.ย. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หารือร่วมกับ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชา ผบ.ทบ. พล.ท.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ.พร้อมด้วยตัวแทนจากกองทับอากาศ และกองทัพเรือ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีหน่วยงานฝ่ายปกครองและกองทัพ ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะดินโคลนถล่มที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกันนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางลงพื้นที่
จ.อุตรดิตถ์

ต่อมา เวลา 12.30 น. ที่ขส.ทบ.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ดินโคลนถล่ม ที่ จ.อุตรดิตถ์ ว่าตนมีความห่วงใยปัญหาน้ำท่วมมาก โดยเฉพาะพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ จึงได้ขอความร่วมมือกองทัพในการส่งเจ้าหน้าที่หน่วยทหารเข้าประจำในพื้นที่ เพื่อช่วยทำงานในพื้นที่บูรณาการ ซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย เพราะกองทัพมีทั้งคนและอุปกรณ์จะได้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อประสานงานในการตรวจเฝ้าระวังพื้นที่อื่นๆเพิ่มเติมด้วย และเพื่อเป็นการป้องกัน ตอนนี้ต้องรีบช่วยทำสะพานเพื่อเข้าไปช่วยคนที่ติดอยู่ในพื้นที่ หรือในเขตที่ยังไม่ปลอดภัยออกมา หากผู้ว่าฯ ต้องการสิ่งใดเพิ่มเติมมานั้นก็จะได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าได้มอบรมต.ประจำสำนักนายกฯลงพื้นที่แก้ปัญหาแล้ว และงบประมาณในการช่วยเหลือก็ใช้ได้อย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหา ตอนนี้ทุกกระทรวงเข้ามาร่วมจัดการปัญหาร่วมกัน ตนลงพื้นที่ไปนี้ก็จะได้หารือผู้ว่าฯเพิ่มเติม และตนยังได้หารือเรื่องระบบเตือนภัยกับทางกองทัพด้วย โดยกองทัพจะเข้ามาบูรณาการรวมเรื่องการเตือนภัยในพื้นที่ด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker