บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

ฝากขัง จุ๋ม ด่านเกวียน แนวร่วมพันธมิตรยึดสนามบิน

ที่มา ข่าวสด

เวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ท.อุดร แก้วสุขศรี รองผกก.สส.สภ.แก่งหางแมว พนักงานสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุมตัวนายไชยพร เกิดมงคล อายุ 59 ปี หรือ จุ๋ม ด่านเกวียน ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญ หรือ กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ เข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควร หรือร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ทำลายหรือทำให้เสียอย่างร้ายแรงต่อสิ่งอำนวยความสะดวกของท่าอากาศยานที่ให้ บริการการบินพลเรือน หรือทำให้การบริการของท่าอากาศยานหยุดชะงักลง โดยใช้กลอุปกรณ์ วัตถุ หรืออาวุธใดๆ และการกระทำนั้นเป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่า อากาศยานนั้น และ ฝ่าฝืนพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

ตาม คำร้องระบุว่า ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ ประกาศสงครามครั้งสุดท้าย ระดมมวลชนเพื่อชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ต่อมาระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2551 แกนนำและผู้ปราศรัยได้ร่วมกันขึ้นเวลาทีที่ทำเนียบรัฐบาล พูดปราศรัยเรียกระดมมวลชนให้มาชุมนุม และในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551 แกนนำจึงได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมเดินทางไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีวัตถุประสงค์เพื่อไม่ให้เครื่องบินของนาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีขณะนั้นลงจอดได้ จากนั้นมีการตั้งเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

โดย ผู้ต้องหาได้ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อปลุกระดม ปลุกเร้า ให้กำลังใจแก่ผู้ชุมนุม และในระหว่างการชุมนุม มีผู้ชุมนุมได้ทำความเสียหายต่อบุคคล เจ้าหน้าที่ และทรัพย์สินท่าอากาศยาน อาทิ ประตู ท่อแอร์ สายโทรศัพท์, มีการนำผ้าคลุมมาปิดกล้องวงจรปิดของท่าอากาศยาน, การ์ดพันธมิตรตั้งด่านตรวจค้นปิดทาง การจราจรภายในท่าอากาศยาน ปิดถนนเส้นทางการจราจรสายหลักบนถนนวิภาวดี ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน มีการติดตั้งจานรับสัญญาณโทรทัศน์ ใกล้กับเสาสัญญาณเรดาห์ ทำให้เกิดสัญญาณขัดข้อง มีการ์ดพันธมิตร บุกรุกหอบังคับการบินสุวรรณภูมิ และหลังจากยุติการชุมนุม เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2551 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบ อาวุธ เช่นระเบิดปิงปอง ท่อนไม้ ท่อนเหล็ก

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2554 เวลา 13.00 น. ตำรวจกองปราบปราม จับกุม นายไชยพร ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2383/2554 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2553 ที่บริเวณหน้าร้านอำแดงเซรามิค ถ.นครราชสีมา-โชคชัย เลขที่ 44 หมู่ 4 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ทั้งนี้พนักงานสอบสอบได้ควบคุมผู้ต้องหาจะครบกำหนด 48 ชั่วโมงแล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขออำนาจศาลฝากขัง มีกำหนด 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 16 กันยายน 2554 พร้อมทั้งขอคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker