บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

"วีระกานต์"ชี้ทวงฎีกาไม่มีกฎหมายห้าม มั่นใจไม่ทำรัฐอายุสั้น

ที่มา มติชน

นายวีระกานต์ (วีระ) มุสิกพงศ์ อดีตประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงกรณีการทวงฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการเตรียมพร้อมเดินทางไปกัมพูชาเพื่อเตะฟุตบอลในวันที่ 24 กันยายนนี้ ว่า ตนเองไม่สามารถไปร่วมงานนี้ได้ เพราะมีภารกิจส่วนตัว แต่ไม่ขัดข้อง ไม่ขัดขวางเพื่อนๆ ที่จะทำกิจกรรมดังกล่าว และไม่รู้ว่ามีการเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณมาร่วมงานหรือไม่


ส่วนกรณีการทวงฎีกานั้น นายวีระกานต์กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่หลายคนมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเป็นการกดันรัฐบาลหรือเปล่า ว่า ไม่ได้เป็นการกดดัน ทวงมาตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลก็ต้องทวง ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล เพราะว่ามันล่าช้ามาก และที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวดำเนินการผิดวิธี ไม่ตรงกับที่สำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ เพราะตามจริงรัฐบาลแค่แสดงความเห็นว่าควรหรือไม่ มีความเห็นอย่างไรเท่านั้น ซึ่ง ณ เวลานี้ก็ได้รับความคืบหน้าแล้ว ไม่มีอะไรที่เป็นการเร่งรัดกดดันรัฐบาลแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามการถวายฎีกา และไม่มีข้อกฎหมายใดห้ามเรื่องการไม่รับโทษมาขออภัยโทษด้วย จึงต้องรอดูการทำงานของคณะกรรมการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมตั้งมา ต่อไป และจะมีความเห็นเป็นอย่างไร ก็ว่ากันไป ไม่มีการทักท้วง หรือเรียกร้องใดๆ อีก


นายวีระกานต์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่าการดำเนินการทวงฎีกาจะเป็นการทำให้รัฐบาลอายุสั้น นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ละคนมีสิทธิที่จะไม่เห็นด้วย แต่ไม่มีสิทธิที่จะขัดขวาง เพราะว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของพระราชอำนาจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวเท่านั้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker