บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

จับ‘ปราโมทย์ นาครทรรพ’ นักวิชาการพธม.คดีปิดสนามบิน

ที่มา มติชน



วันที่ 7 ก.ย. พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 1639/2554 เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 614 ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมจับกุม นายปราโมทย์ นาครทรรพ อายุ 73 ปี นักวิชาการอิสระ และแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2384/2553 ลงวันที่ 27 ต.ค. 2553 ในคดีร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ก่อนให้นำตัวมาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาที่กองปราบปราม

พล.ต.ท.สมยศ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ไม่ยอมมารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งที่ออกหมายเรียกไปแล้ว จนกระทั่งต้องมีการออกหมายจับกุม ส่งนการสอบสวนดำเนินคดีก็คงเป็นไปในแนวทางเดียวกับผู้ต้องหาทั้งหมดก่อนหน้า นี้ เบื้องต้นจากการสอบสวนนายปราโมทย์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ภายหลังการสอบสวนก็ได้อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัวได้ สำหรับผู้ต้องหาที่มีชื่อนามสกุลและยังไม่ถูกจับกุมดำเนินคดีนั้นเหลือเพียง คนเดียวคือ นายวีระ สมความคิด ส่วนผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่งที่ทราบเพียงชื่อเล่นหรือมีเพียงภาพถ่ายนั้น พนักงานสอบสวนจะตรวจสอบชื่อนามสกุลจริงต่อไป

สำหรับข้อหาของนายปราโมทย์ ที่ถูกดำเนินดำเนินคดีนั้นประกอบด้วย 1.มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 2.ฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งของผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3.ทำลายหรือทำให้เสียหายต่อสิ่งอำนวยความสะดวกของท่าอากาศยาน หรือทำให้การบริการหยุดชะงัก 4.กระทำด้วยประการใดๆ ให้ทางสาธารณะอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตราย และ 5.กระทำการด้วยประการใดๆ ให้การสื่อสารสาธารณะทางไปรษณีย์ขัดข้อง โดยไม่มีข้อหาก่อการร้าย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker