บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

มันเจ็บมั้ยครับตุลย์ ยะใสม็อบรุ่นพี่ขยี้ซ้ำ

ที่มา Thai E-News

ภาพ มุมสูงบริเวณที่ชุมนุม ส่วนภาพกลางกระบะมิตซูฯขาวไอ้8หลอดเจ้าประจำที่หมอตุลย์ใช้ร่วมกับพรรคประชา ธิปัตย์มาเหมือนเคย ภาพล่างสุดชูป้ายฟ้อนต์เดียวกันเด๊ะ จนมือก่อม็อบรุ่นพี่อย่างสุริยะใสส่ายหน้าออกมาด่าซ้ำ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
9 กันยายน 2554

เฮียฟัดเฮีย ยะใสพธม.ตื้บหมอตุลย์ซ้ำหลังทำม็อบปกป้องสถาบันโหรงเหรง
นาย สุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้พูดในรายการ "คนเคาะข่าว" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV เมื่อช่วง 3 ทุ่มวันเดียวกัน ซึ่งเว็บไซต์ASTVผู้จัดการรายงานในหังข้อข่าว "ยะใส" แนะ "หลากสี" ชุมนุมระวัง หวั่นงานมวลชนดูหลักลอย โดยรายงานในตอนหนึ่งว่า

"ยะใส" ชี้เกมมวลชนจะเป็นสิ่งเดียวที่เบรกระบอบทักษิณได้ แนะ "คนหลากสี" ต้องระวัง หวั่นชุมนุมจังหวะไม่เหมาะจะทำให้งานมวลชนดูหลักลอย

วันนี้ที่คนหลากสีออกไป ผมไม่ค่อยเห็นด้วยแต่ก็เคารพการตัดสินใจ แต่ต้องระวังเพราะเกมมวลชนคือสิ่งที่จะจัดการระบอบทักษิณได้ ทุกวันนี้ไม่ค่อยวางใจตุลาการณ์ภิวัฒน์ ไม่เชื่อมั่นฝ่ายค้าน ไม่มั่นใจองค์กรอิสระ ส่วนกองทัพก็เอาตัวเองก่อน คิดว่ามวลชนนี่แหละเป็นไม้เดียวที่จะเบรกระบอบทักษิณได้ จังหวะก้าวต้องระมัดระวัง ไม่ใช่ละเลงงานมวลชนไปหมดแล้วดูหลักลอย

ยังงี้มันเสียมั้ย?ปกป้องสถาบันทั้งทีมีไม่ถึงร้อย

เว็บไซต์go6tvรายงานภาพข่าวเรื่อง "เครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน" แป้ก!! ชุมนุมใหญ่ไม่ถึง 100 คน โดยนำเสนอภาพถ่ายบรรยากาศการชุมนุมในมุมสูง และรายงานข่าวว่า
นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี ได้จัดชุมนุมใหญ่ ร่วมกับเครือข่ายราษฏรอาสาปกป้องแผ่นดินที่สวนลุมพินีตั้งแต่เวลา 16.30-19.30 น.

แต่หลังจากเลยเวลานัดหมายจนถึงเวลา 18.00 น.ก็ยังไม่มีมวลชนจำนวนมหาศาลอย่างที่กล่าวอ้าง ทีมงานได้เดินเข้าไปสำรวจในสวนลุมพินี ทราบว่า กลุ่มคนที่มาขณะนี้ เป็นมวลชนที่ถูกว่าจ้างมาจากชุมชนหนึ่ง ผสมรวมกับคนมาออกกำลังกายไม่เกิน 100 คน และทีมงานได้เริ่มปราศัยเรียกแขกไปเป็นระยะๆ

สื่อพวกเดียวกันรายงานแบบบวกๆให้100คนมาปกป้องสถาบัน

ทางด้านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์แนวหน้า ซึ่งนำเสนอข่าวโจมตีเครือข่ายเสื้อแดงและทักษิณอย่างต่อเนื่อง นำเสนอข่าวปชช.สุดทน รัฐบาลเหิมอำนาจ รวมตัวสวนลุมฯ ยัน มาทุกศุกร์ จนกว่าสถาบันจะปลอดภัย ดังต่อไปนี้
บวร ยสินธร ลงทุนชูป้ายเองในงานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 16.30 น.กลุ่มเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน (ครส.) นำโดยนายบวร ยสินทร ประธานเครือข่ายฯ และผู้ชุมนุม 100 คน ได้เดินทางมาชุมนุมบริเวณลานพระบรมรูป ร.6 สวนลุมพินี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีการปราศรัยบนรถกระบะดัดแปลงติดเครื่องขยายเสียง สลับกับการเปิดเพลงปลุกใจ อีกทั้งมีการชูป้ายข้อความที่ระบุว่า “ห้าแตะ ม.112” หรือ “คนโกงต้องติดคุก ไม่เอานายกฯ หุ่นเชิด” ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี จำนวนกว่า 40 นาย

โดยนายบวร อ่านแถลงการณ์ว่า ทาง ครส.เกิดขึ้นจากสถานการณ์บีบคั้นจิตใจที่เกิดขึ้นจากการกระทำของขบวนการ ที่ต้องการล้มเลิกสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นรากฐานของประเทศ ทั้งในรูปแบบเปิดเผยและแอบแฝงตัว โดยพบว่ามีการกระทำอย่างเป็นขั้นตอน ที่มีแกนนำและมีแนวร่วมในด้านต่างๆ ทั้งกลุ่มนักคิด นักวิชาการ สื่อมวลชน รวมถึงข้าราชการและนักการเมือง ซึ่งจะมีการใช้วิธีการจัดฉากสมรู้ร่วมคิด ให้เห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า อ้างประชาธิปไตยต่อต่านเผด็จการ รวมทั้งการสร้างภาพให้เชื่อว่ามีกลุ่มอำมาตย์และอำนาจมืด พร้อมกับการใช้นโยบายหาเสียงในการหาเสียง ในลักษณะสัญญาว่าจะให้ต่างๆ

นายบวร กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์เลวร้ายลง หลังพรรคเพื่อไทย (พท.) ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา กว่า 15 ล่านเสียง โดยตัวเลขดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้อ้าง เพื่อขยายความแตกแยกในสังคม ให้เกิดการมีชนชั้นขึ้น ส่วนการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง เชื่อว่าเป็นจุดเริ่มของการสถาปนารัฐไทยขึ้นมาใหม่ เป็นการสร้างอำนาจรัฐซ้อนรัฐ ซึ่งทางรัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคงจะยอมไม่ได้ แต่กลับสงบปากสงบเสียง ทั้งนี้ทาง ครส.เห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องออกมาปกป้องสถาบันอย่างเปิดเผย และไม่ประมาทอย่างที่ผ่านมา โดยจะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวให้ความรู้ประชาชน ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.30 — 18.30 น.ที่ลานพระบรมรูป ร.6

นายบวร เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีการใช้วิธีการหลอกล่อ ด้วยการให้ผลประโยชน์ให้กับแนวร่วม ทั้งสื่อมวลชน หรือนักวิชาการ เพื่อทำให้ตนเองได้กลับมายังประเทศอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการยื่นฎีกาขออภัยโทษนั้น คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่า เมื่อพรรค พท.ชนะการเลือกตั้ง จึงมีการลุแก่อำนาจและเหิมเกริม ถ้าไม่ได้กลับ ก็จะมีการใช้วิธีการกดดันในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่า พรรค พท.กับเสื้อแดง แกล้งทำเป็นว่าแยกอกจากกัน แต่จริงแล้วมีศูนย์การอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้สั่งการ และถ้าพรรค พท.จะถึงจุดจบ ก็จะเป็นเพราะมวลชนเสื้อแดงนั่นเอง เนื่องจากไม่มีใครคุมมวลชนเหล่านี้อยู่ โดยขอยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของ ครส.ไม่ได้รับงานมาจากฝ่ายค้าน เพราะ ครส.เคลื่อนไหวในภาคประชาชนที่มีสิทธิเท่านั้น และไม่ได้เพื่อโค่นล้มรัฐบาลพรรค พท.แต่จะมาให้ความรู้ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์จริงๆ และเพื่อให้ประชาชนเลิกกลัวนักการเมืองชั่ว

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี ได้เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ในวันนี้ตนจะเดินทางไปเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายราษฎร์อาสาปกป้อง สถาบัน ที่จะมีการนัดชุมนุมกันที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เนื่องจากมีแนวทางเหมือนกันในเรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งทางเครือข่ายจะนำกลุ่มคนเสื้อหลากสีร่วมชุมนุม และทำกิจกรรม โดยตนจะขึ้นกล่าวปราศรัยในส่วนของกระบวนการหมิ่นสถาบันของกลุ่มเคลื่อน ไหวกลุ่มหนึ่งที่เกิดขึ้นภายในประเทศและนอกประเทศ

ส่วนกรณีการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ทางเครือข่ายเตรียมที่จะประชุมกันในวันที่ 23 ก.ย. นี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ และแสดงออกทางการเคลื่อนไหวที่สงบต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker