บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ฟื้นคุกพิเศษคุม "นักโทษการเมือง-ความมั่นคง"

ที่มา ประชาไท

"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ยืนยันโปรเจกต์ฟื้นเรือนจำหลักสี่ ไม่เน้นไฮเทคใช้งบปรับปรุงแค่ 5 ล้าน รองรับนักโทษได้ 300 ราย ไว้ควบคุมนักโทษคดีความมั่นคง คดีการเมือง และนักโทษต่างชาติ

9 ก.ย. 54 - สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงาน ว่านายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีแนวคิดการนำสถานที่คุมขังชั่วคราวหลักสี่ ซึ่งอยู่ในบริเวณสโมสรตำรวจ หรือเดิมเรียกว่า โรงเรียนพลตำรวจบางเขน ที่ได้ประกาศยกเลิกไปเมื่อปี 2553 กลับมาปรับปรุงให้เป็นสถานที่ควบคุมนักโทษคดีความมั่นคง คดีการเมือง และนักโทษต่างชาติ ว่า สำหรับการเข้าดำเนินการปรับปรุงนั้น ทางสันติบาลจะเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์เข้าไปช่วยดูแล สำหรับจุดที่ต้องปรับปรุงใหม่ คือ ลูกกรงเหล็กที่ถูกรื้อออกไป เพราะต้องทำเป็นสำนักงาน โดยเบื้องต้น ได้กำหนดงบประมาณไว้ประมาณ 5,000,000 บาท หากดำเนินการเสร็จสิ้น สามารถรองรับนักโทษได้จำนวน 300 ราย ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา ว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อใด แต่การประกาศให้เป็นเขตคุมขังพิเศษนั้น สามารถประกาศเมื่อใดก็ได้

ทั้งนี้ อธิบดีกรมราชมทัณฑ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทางกรมราชทัณฑ์เองมีความต้องการที่หาพื้นที่เพื่อรองรับนักโทษอยู่แล้ว เมื่อมีช่องทางและคิดว่าสามารถทำได้ จึงได้เสนอรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อให้ดำเนินการ ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการสร้างให้เป็นเรือนจำไฮเทค หรือ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับบุคคลใดเป็นกรณีพิเศษ แต่รูปแบบและลักษณะของเรือนจำ ตลอดจนกฎเกณฑ์การเข้าเยี่ยม ไม่แตกต่างจากเรือนจำทั่วไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker