บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

ไม่เป็นกลาง ?

ที่มา uddred

 มติชน 22 กันยายน 2555 >>>






ยังเป็นกระแสวิจารณ์ต่อเนื่องในสังคมถึงกรณีรายงานสรุป คอป. ที่ถูกมองว่าโยนบาปให้ชายชุดดำเป็นต้นเหตุของความรุนแรง สร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลก่อนในการปราบปรามม็อบแดง เป็นการรับรองคำสั่งยิงของ ศอฉ.
ในกรณีของชายชุดดำยังมี การโยงใยถึง "เสธ.แดง" พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล จนถูกวิจารณ์หนัก เพราะ เสธ.แดง เป็น "ผู้ถูกกระทำ" ถูกสไนเปอร์ลอบยิงเสียชีวิต แต่กลับกลายเป็น "ผู้ถูกกล่าวหา" ตามที่ คอป. ระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังชายชุดดำ เป็นการกล่าวหาที่ผู้ถูกกล่าวหาไม่มีโอกาสลุกขึ้นมาชี้แจง จึงเป็นหน้าที่ของ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.เพื่อไทย ต้องตอบโต้ คอป. แทนคนที่ตายไปแล้ว
   "ที่ระบุว่าชายชุดดำมีความใกล้ชิดกับคุณพ่อนั้นขอให้ระบุออกมาให้ชัด ขอให้ คอป. เอาหลักฐานมาแสดง อย่ากล่าวอ้างลอยๆ โดยไม่มีตัวบุคคลหรือเอกสารอ้างอิง"
ส.ส.เดียร์ ยังโพสต์ในทวิตเตอร์เปิดโปงภาพหลักฐาน "ชายชุดดำ" ถืออาวุธสงครามยืนปะปนอยู่ในกลุ่มทหาร และภาพทหารที่ปลอมตัวเป็นคนเสื้อแดง โดยตั้งข้อสงสัยว่าทำไม คอป. ถึงไม่ตรวจสอบบุคคลเหล่านี้เลยทั้งที่มีหลักฐานชัดเจน
นอกจากรายงานการศึกษาที่ไม่ครบถ้วนแล้ว คอป. ยังโดนติติงเรื่องความไม่เป็นกลาง ล่าสุดยังมีการเปิดโปงคณะอนุกรรมการทั้ง 5 คณะ มีกรรมการอย่างน้อย 2 คนเป็นเสื้อเหลือง เป็นกลุ่มต่อต้านทักษิณ
เคยเป็นหัวหน้าการ์ดบางม็อบ !?
แต่กลับมีหน้าที่ศึกษาประเด็นความรุนแรง โดยเฉพาะการปะทะที่อนุสรณ์สถานดอนเมืองและสถานีดาวเทียมไทยคม เหตุการณ์ปะทะที่คอกวัว 10 เม.ย. และคดี 6 ศพที่วัดปทุมฯ
คอป. ให้คนที่ยืนอยู่ตรงข้ามคนเสื้อแดง มาตรวจสอบข้อเท็จจริงการสลายม็อบแดง ยิ่งตอกย้ำความไม่เป็นกลาง จึงเป็นเรื่องยากมากๆ ที่คนเสื้อแดงจะเชื่อถือรายงาน คอป. ชุดนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker