บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

พระเจ้าช่วย "ศาลพิพากษายกฟ้องคดี"สนธิ ลิ้มทองกุล"หมิ่นเบื้องสูง!!

ที่มา Thai E-News

 26 กันยายน 2555
ที่มา มติชน"ศาลพิพากษายกฟ้องคดี"สนธิ ลิ้มทองกุล"หมิ่นเบื้องสูง!! ชี้ไม่มีเจตนา อีก2คดีอัยการนัดฟังคำสั่ง"


ภาพ: มติชน
เมื่อวันที่ 26 กันยายน ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่น ฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฐานหมิ่น พระบรมเดชานุภาพ จากกรณีเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 นาย สนธิ ได้นำคำปราศรัยของ นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดาตอร์ปิโด แนวร่วม เสื้อแดง จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง และศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ไปพูดบนเวทีพันธมิตรฯ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การที่นายสนธิ นำข้อความของดาตอร์ปิโดมาเผยแพร่ เพื่อขยายความและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับ ดาตอร์ปิโต ดังนั้นคำพูดและการกระทำของนายสนธิ ไม่มีเจตนากระทำความผิดจึงพิพากษายกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนคดีนายสนธิ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ปิดล้อมรัฐสภา ที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 10 นัด ฟังคำสั่งว่าจะส่งฟ้องหรือไม่ ล่าสุด อัยการ เลื่อนนัดฟังคำสั่งเป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน เหตุเพราะนายสนธิ ต้องมาฟังคำพิพากษาใน คดีหมิ่นเบื้องสูง ขณะที่คดีหมิ่นประมาท นายเนวิน ชิดชอบ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และคดีกลุ่มพันธมิตรฯปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง อัยการนัดฟังคำสั่งในวันที่ 8 ตุลาคม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker