บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

กระบอกเสียงปชป.อาจไม่พ้นความรับผิดชอบ ปลุกปั่นความเกลียดชังจนนำไปสู่การปะทะเหลือง-แดง

ที่มา Thai E-News



โทรทัศน์บลูสกายทีวี สื่อกระบอกเสียงพรรคประชาธิปัตย์รายงานข่าวเหตุการณ์ปะทะของเสื้อแดงกับ สลิ่มหน้ากองปราบฯแบบสดๆและผู้สื่อข่าวภาคสนามกับพิธีกรพากันเชียร์สลิ่ม เหลืองและว่าประณามเสื้อแดงแบบออกนอกหน้า(คลิปนี้ผู้อัพโหลดลงyoutube ตั้งชื่อว่า"สลิ่มตั้วเหยียบรถโกตี๋"แต่จากการตรวจสอบของเราพบว่า ชายคนหนึ่งในคลิปนี้เพียงแต่แต่งตัวคล้ายคุณตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่างเท่านั้น และเป็นผู้ห้ามไม่ให้ใช้ความรุนแรง ไม่ใช่การยั่วยุ)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 กันยายน 2555

เว็บไซต์Go6TVได้นำเสนอรายงานข่าวเรืื่อง แฉ! "พิธีกรบลูสกาย" สนับสนุนม็อบพันธมิตรถ่อย "ทุบรถ-ขว้างหินสาวเลือดอาบ" โดยแสดงภาพฐานรูปถ่ายว่าโทรทัศน์ช่องบลูสกายที่เป็นสื่อกระบอกเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้



สองพิธีกรคู่ขวัญ อัญชะลี ไพรีรักษ์ และ กฤษณพงศ์ เกียรติศักดิ์

Go6TV(วันที่ 25 กันยายน 2555) แฉหลักฐานผู้สนับสนุนม็อบพันธมิตร มีพรรคการเมืองชื่อดังชักใย โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายพิธีกรชื่อดังรายการหนึ่งในสถานนีบลูสกาย เชิญชวนและไปแจกเสื้อยืดให้แก่ผู้ชุมนุม

ภาพม็อบสลิ่มแสดงความถ่อยใส่เสื้อตัวนี้ทุกคน
จากเหตุการณ์ชั่วร้ายที่ม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประธิปไตยหรือ พธม. ได้นัดชุมนุมหน้ากองปราบปรามฯ ตั้งแต่ตอนเช้า จนกระทั่งมีเรื่องทุบตีรถยนต์ของเสื้อแดง และไล่ทุบคนเสื้อแดงจนบาดเจ็บหัวแตกดังที่ทราบดีนั้น

หลายท่านคงสังเกตว่า คนที่อยู่ในภาพและข่าวทั่วโซเชี่ยลเนตเวิร์ค ที่ เป็นผู้ทุบกระจกรถด้วยเหล็กแหลม  ภาพคนฟาดเจ้าหน้าที่ด้วยร่ม จนกระทั่งพกอาวุธมาชุมนุมจนเจ้าหน้าที่จับตัวได้  และอีกหลายในคลิป “จะใส่เสื้อเหมือนกัน” คือ “เสื้อยืดสีขาวแขนสั้น สกรีนอักษรคำว่า “ทรงพระเจริญ” อยู่บนหน้าอก

ข้อความเชิญชวนประชาชนมาก่อม็อบหน้ากองปราบฯ
เมื่อ ตรวจสอบย้อนหลังปรากฏว่า เสื้อดังกล่าวนั้นได้ถูกจัดเตรียมและประกาศเผยแพร่ชัดเจนอยู่ในรายการ โทรทัศน์รายการหนึ่งของสถานีบลูสกาย และพิธีกรชายคนดังกล่าว ได้ถ่ายภาพคู่กับพิธีกรหญิงชื่อดังที่ทั้งประชาชนรู้จักดี พร้อมใส่เสื้อลายดังกล่าวโชว์ถ่ายภาพ พร้อมเชิญชวนว่า “พรุ่งนี้ 9.00น. ไปเจอกันที่กองปราบ พร้อมทั้งแท็กภาพดังกล่าวไปให้กลุ่มเครือข่ายของตน ช่วยกันเผยแพร่ข่าว

ดัง นั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า สถานนีโทรทัศน์ชื่อดังที่โยงใยกับพรรคการเมืองพรรคใหญ่ จะปฏิเสธไม่รู้เห็นไม่ได้ รายการโทรทัศน์ที่มีพิธีกรคู่ดังจัดอยู่ รวมถึงทุกรายการในช่องบลูสกาย ต่างสร้างกระแส เปิดประเด็น ชักชวนคนออกมาชุมนุม พร้อมรายงานสดตลอดทั้งวันนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะไม่รับผิดชอบต่อความวุ่นวายจนบาดเจ็บเสียเลือดเนื้อ และทรัพย์สินไม่ได้  สมควร แล้วที่ประชาชนจะประณามการกระทำ ของพรรคการเมืองพรรคนี้ว่าใช้วิธีใต้ดิน เลวทรามต่ำช้า ก่อม็อบชนม็อบ จนสร้างความวุ่นวายปั่นป่วนในบ้านเมือง


ชายคนนี้ ถูกตำรวจับหลังพบมีอาวุธปืนภายในตัวขณะชุมนุม
ภาพผู้ชุมนุมใส่เสื้อของพิธีกรบลูสกาย
โฉมหน้าผู้ชุมนุมใส่เสื้อของบลูสกายทุบกระจกรถ


ลำดับภาพชายทุบกระจกตั้งแต่เริ่มทุบ จนทุบแตกแล้วเดินหนีไป


แฟนคลับใส่เสื้อ "สายล่อฟ้า" และ "ทรงพระเจริญ" ก่อนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย


ชายคนทุกกระจก เมือทุบเสร็จรีบวิ่งหนีออกไป
ขณะเดียวกันมีการวิจารณ์โทรทัศน์ช่องเสื้อแดงเอเชียอัพเดตว่าไม่ตื่นตัวรายงานข่าวนี้เลย ผู้ใช้ชื่อล็อกอินมังกรดำ วิจารณ์ผ่านเว็ปบอร์ดประชาทอล์กว่า เรา ขอให้มีสถานีช่องนี้ เอาไว้ เพื่ออะไร ?
การรายงานสถานการณ์สดๆ ในเหตุการณ์แบบนี้  ไม่เคยสำเหนียกที่จะทำ
เอาละ สมมุติว่า นึกไม่ถึงว่าจะมีเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบนี้ จึงไม่ได้ส่งคนไปถ่ายทอดตั้งแต่เริ่ม
แต่ การตัดเข้ารายงานสถานการณ์สด ด้วยการแช่ภาพนิ่ง--- และข้อความ
การ “รายงานข่าว แบบนักข่าวมืออาชีพ” ---  แบบช่องต่างๆ ที่เขาทำกัน- เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรสดๆ ร้อนๆ---
ว่า กำลังเกิดอะไรขึ้น--- ทำอย่างนี้ มันจะไปผิดในข้อหาระดมคนอะไร
(เพราะ ที่รู้มา ระวังตัวแจ กลัวเขาจะปิดสถานี ในข้อหาชนวนความวุ่นวาย)

มีผู้แสดงความเห็นว่า 
เมื่อวาน ตอนที่ตะลุมบอนกันหน้ากองปราบหัวร้างข้างแตกช่องเอเซียอัพเดท ซึ่งไม่ได้มีการอัพเดทเหมือนชื่อช่อง ไม่มีข่าวฉับไวทันเหตุการณ์แต่อย่างใดพอเลื่อนไปช่องASTV เท่านั้นแหละ ข่าวมาพรวดๆเหมือนสายน้ำไหลเลยช่องเอเซียอัพเดท ถ้ายังทำงานแบบนี้  ประสิทธิภาพก็พอๆกับช่อง 11 ล่ะมั้ง
 อีกราย

กดผ่านไปเจอ ช่องหมาบลู มันเห่าเอาๆ  ใสร้ายปาดโคลนว่า "สรุปคือ พธม.ไปชุมนุมโดยสงบ  แต่พวกเสื้อแดงเข้าไปก่อกวนไล่ตีสิค่ะ "ดูพวกมันสิค่ะ  ใส่ไฟ สาดโคลนกันอย่างมันปาก ได้ยินอยากเอาส้นตรีนยัดปากอีตัวที่เห่านั่นจริงๆหันมาดูเอเชียอัพเดท โอ๊ยยย กรูจะบ้าาา  ทำอะไรให้มันทันโลกบ้างจะด้ายม้ายยยย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker