บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

นายกฯ แจงภารกิจประชุมสมัชชา UN

ที่มา Voice TV



รายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบ ประชาชน"วันนี้เป็นการบันทึกเทปจากนครนิวยอร์ค โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้ใช้เวที ประชุมสมัชชาสหประชาชาติสร้างความเชื่อมั่นเรื่องเด็ก-สตรีและหารือทวิภาคี กับหลายประเทศ
 
นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยเป็นการบันทึกเทปไว้ ซึ่งกล่าวถึงการเดินทางร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ใช้โอกาสในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ในการแสดงความมั่นใจของประเทศไทยในการฟันฝ่าวิกฤติต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน และแผนการลงทุน ซึ่งยอมรับว่าเหนื่อยในการปฏิบัติภารกิจ 4 วัน และจะนำมาทำประโยชน์ให้กับประชาชน ทั้งนี้ ในเวทีสหประชาชาติมีผู้นำเข้าร่วมกว่า 190 ประเทศ ได้มีพูดถึงประเด็นความมั่นคง ความสงบ และสวัสดิการ มีการลงนามอนุสัญญาเพื่อการดูแลเด็กและสตรี


นอกจากนี้ ยังมีการหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีแห่งสหภาพเมียนมาร์ เกี่ยวกับความคืบหน้าโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายร่วมกัน เพื่อต่อยอดการทำเอ็มโอยูไปสู่การปฏิบัติ มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีจากสหภาพยุโรปเรื่องการลงทุน รวมถึงการเข้าพบนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเพื่อศึกษาเรื่องระบบผังเมือง การหารือกับนักธุรกิจสหรัฐฯเพื่อโอกาสทางการค้า รวมถึงได้มอบนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในนคร นิวยอร์ก


นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องการค้าการลงทุนพบว่าหลายประเทศมองว่าการเปิดการค้าเสรีจะสามารถ กระตุ้นเศรษฐกิจได้ โดยมีนักลงทุนสนใจลงทุนในไทย รวมถึงการท่องเที่ยวในไทย ได้มีการหารือในการส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ส่วนภารกิจอื่นๆยังได้เยี่ยมสถานศึกษาเด็กเล็กย่าน Harlem Children นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นการบริหารของท้องถิ่นร่วมกับรัฐบาล เน้นการดูแลพัฒนาการของเด็กตามช่วงอายุ พัฒนาการด้านการศึกษา รวมถึงด้านสาธารณสุข ซึ่งมองว่าเป็นประโยชน์โดยจะมีการนำมาต่อยอดใช้กับประเทศไทย เช่นเดียวกับเรื่องผังเมือง ความปลอดภัยจะนำมาประยุกต์ใช้กับ กทม. และจากการเยี่ยมชมไฮไลน์ พาร์ค (Highline Park) ซึ่งเป็นการแปลงสถานีรถไฟเก่ามาเป็นสวนสาธารณะลอยฟ้า มีพื้นที่สีเขียว และสนามเด็กเล่น ซึ่งชื่นชมในการนำความคิดที่สร้างสรรค์มาใช้


29 กันยายน 2555 เวลา 10:36 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker