บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

เหลืองหลบไปแดงคึกต้อนรับยิ่งลักษณ์อินนิวยอร์ก

ที่มา Thai E-News


















นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปประชุมUNที่นิวยอร์ก โดยได้แวะร่วมพระราชพิธีอภิเษกสมรสพระราชธิดา ในพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรบรูไนด้วย(ภาพ:น่ารักก็ไม่บอก)
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 กันยายน 2555


เมื่อวันนี้ เวลา 05.00น.นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะ บินจากสนามบิน สุวรรณภูมิ แวะประเทศบรูไนฯ ร่วมงานฉลองสมรสพระราชธิดาสุลต่านฯ จากนั้นเดินทางต่อไปยังมหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมประชุมสหประชาชาติครั้งที่67 ระหว่างวันที่ 23-29 ก.ย.2555

นายก รัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า จะเข้าร่วมประชุมกับผู้นำกว่า 190 ประเทศ ซึ่งในที่ประชุมจะเน้นการแก้ปัญหาของโลก และพูดถึงความมั่นคงและสันติภาพ และยังจะได้มีโอกาสพบปะหารือกับนายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนถึงการพัฒนาพื้นฐานคุณภาพชีวิตเด็กและสตรี และจะพูดถึงความก้าวหน้าในการปรับปรุงระบบสาธารณสุข และการพัฒนาบทบาทสตรี โอกาสนี้ จะได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน Executive Luncheon Meeting กับภาคเอกชนไทย และนักลงทุนสหรัฐ ในกลุ่ม real sector และกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “The State of Thai Economy” เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจและภาวะตลาดทุนไทย

“จะ ใช้เวทีนี้สร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนต่างชาติว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุน และมีความมั่นใจในการบริหารจัดการน้ำ มีโครงการลงทุนและแผนการลงทุนในการแก้ไขปัญหาในระยะยาว” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายก รัฐมนตรี กล่าวว่า ในระหว่างที่เดินทางไปประชุม ยังมีกำหนดจะพบปะหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศอื่น อาทิ ประธานาธิบดีสหภาพพม่า ซึ่งจะพูดคุยถึงความร่วมมือการค้าการลงทุน และความคืบหน้าในการก่อสร้างท่าเรือทวาย และจะได้หารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหารือถึงความร่วมมือระหว่างกัน

นายก รัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ยังมีโอกาสพบปะกับนาย Michael Rubens Bloomberg นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก และจะได้ศึกษาดูงานของนครนิวยอร์ก ซึ่งมีประสบการณ์สำเร็จในด้านธุรกิจและการเมือง รวมทั้งระบบการทำผังเมือง และจะได้นำประสบการณ์นี้มาประยุกต์ใช้กับกรุงเทพมหานครต่อไป 

เสื้อแดงนิวยอร์กพรึ้บต้อนรับนายกฯประขุมUN

คุณวิลลี่ แกนนำเสื้อแดงไทยในมหานครนิวยอร์กได้เชิญชวนคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริการ่วมกันต้อนรับให้กำลังใจน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ที่มีกำหนดการเดินทางมาร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ สมัยที่ 67 (67th Session of the United Nations General Assembly) ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน 2555 ณ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  พร้อมร่วมรับประทานอาหารค่ำและโฟนอินที่New Broadway Seafood 83-17 Broadway Elmhurst, NY 11373 เวลา18.00 วันที่ 23 กันยายน

สร็จจากทานอาหารเย็น และการประชุม ขอเชิญทุกท่านไปร่วมต้อนรั
บนายกฯยิ่งลักษณ์ที่โรงแรมPlaza Athene. โดยกำหนดการที่นายกฯจะเดินทางถึงโรงแรมคือ22.00น. 

โดยติดต่อเข้าร่วมงานได้ทั้งนิวยอร์กและต่างรัฐกับคุณวิลลี่ โทรศัพท์ 9173648067 และคุณเต๋ิอ 917 683 7156

นายกฯ ยิ่งลักษณ์จะออกเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 23 ก.ย. เวลา 05.00 น. ไปร่วมพิธีอภิเษกสมรสพระราชธิดาในสุลต่านบรูไน ที่กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน เนการา บรูไน ดาลุสลาม จากนั้นจึงเดินทางไปยังนครนิวยอร์คต่อไป

ขณะที่พันธมิตรฯประจำนครนิวยอร์ก นำโดยเจ้าเก่าขาประจำ นางไพลิน คำศิริ ที่เคยก่อการชุมนุมยกป้ายประท้วงอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เยือนอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้ ได้นัดพรรคพวกเสื้อเหลืองในอเมริกาออกมาเดินขบวนขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งของประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่


ความฝันของพันธมิตรนิวยอร์ก-โฉม หน้าของไพลิน คำศิริ พันธมิตรตัวแม่ในนิวยอร์ก จัดโปรไล่นายกฯยิ่งลักษณ์ไปประชุมUNที่นิวยอร์ก 23-26ก.ย.นี้ โดยเขียนป้ายโหยหารัฐประหาร  ตั้งความหวังว่าทางเมืองไทยจะยึดอำนาจรัฐบาลจากการเลือกตั้งของคนไทยเสียง ข้างมาก  แบบเดียวกับตอนที่พ.ต.ท.ทักษิณไปประชุมUNแล้วเกิดรัฐประรัฐหาร 19 กันยายน 2549 ขณะที่เสื้อแดงนิวยอร์กนัดหมายต้อนรับให้กำลังใจนายกฯกันเต็มที่

Posted Image
ไพลิน กับหมอ ภุชงค์ ศรีเศรษฐนิล และภรรยา เสื้อเหลืองที่ยังไม่สูญพันธุ์ในนิวยอร์ก

ทั้ง นี้นางไพลิน ได้ขออนุญาตการเดินขบวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในนครนิวยอร์กเป็นที่เรียบร้อย แล้ว โดยมีกำหนดชุมนุมและเดินขบวนรวมเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-26 กันยายน เวลา 9.00 น. ที่โรงแรม Plaza Athenee New York และ ภาคบ่ายที่โรงแรม The St. Regis New York (ตามกำหนดการของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์) โดยได้ประกาศเชิญชวนพันธมิตรในอเมริกามาร่วมเดินขบวนประท้วง โดยจัดโปรโมโมชั่นว่าหากพันธมิตรต่างรัฐท่านใดต้องการที่พักหรือต้องการมาร่วมชุมนุม กรุณาติดต่อได้ที่

คุณไพลิน (917) 589-2433 FREE (917) 589-2433
คุณจอย (401) 339-7885 FREE (401) 339-7885
คุณฉลาด (312) 607-1519 FREE (312) 607-1519

พันธมิตรนิวยอร์กได้ส่งจดหมายเชิญไปยังกลุ่มเป้าหมายมีข้อความตอนหนึ่ง ดังนี้
พันธมิตรนิวยอร์ก จึงขอเชิญชวนพี่น้องพันธมิตรนิวยอร์กและพันธมิตรจากรัฐใกล้เคียงในสหรัฐอเมริกา ให้มาร่วมกันชุมนุมและเดินขบวนประท้วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ดำเนินนโยบายภายใต้การบงการของ นช.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งการมาของคณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ ใช้เครื่องบินลำใหญ่บรรจุผู้คนกว่า 100 ชีวิต เสมือนกับการพาคณะละครสัตว์ไปทอดกฐิน และท่องเที่ยว เป็นการสร้างภาพ และนับเป็นการผลาญงบประมาณ ของแผ่นดินอย่างมากมายมหาศาขอความกรุณาให้ท่านช่วยกันออกแบบความคิดเห็นและข้อความต่างๆ ที่ควรใช้ประกอบในการประท้วง เช่น 
(1) Yingluck needs good luck with a brother like Thaksin 
(2) Pretty Foxy Pretty Proxy 
(3) Thailand is a proud nation,Not Shinawatra’s property.
(4) Welcome to USA Please stay here


แดงอเมริการวมตัวให้กำลังใจนายกฯจากการเลือกตั้งของชาวไทยเสีบงข้างมาก


ขณะ เดียวกันกลุ่มคนไทยที่รักประชาธิปไตย หรือคนเสื้อแดงในอเมริกาก็ได้เคลื่อนไหวที่จะยกขบวนไปให้กำลังใจนายก รัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร เช่นกัน โดยผู้ประสานงานคนไทยในอเมริกาเปิดเผยว่า เสื้อเหลืองในอเมริกาอาจจะอยู่ในโลกกะลาแคบๆจนแทบจะไม่รู้ว่า เสื้อเหลืองในเมืองไทยนั้นแทบจะไม่มีที่ยืนแล้ว เพราะมีจุดยืนสนับสนุนเผด็จการ เรียกร้องโหยหวนหาการรัฐประหาร ไม่เคารพเจตน์จำนงค์ของประชาชนไทยส่วนใหญ่ จึงเป็นเรื่องน่าอับอายที่คนไทยเพียงหยิบมือในนิวยอร์กจะมาก่อกวนนายก รัฐมนตรีที่ประชาชนไทยเสียงข้างมากเลือกตั้งเข้ามาตามถิถีทางระบอบ ประชาธิปไตย ทั้้่งที่คนพวกนี้อยู่ในประเทศเสรีประชาธิปไตยก็ตาม

"เท่า ที่ทราบว่าพันธมิตรนิวยอร์กเตรียมป้ายประท้วงไว้หลายป้าย แต่มีป้ายหนึ่งที่ยากจะยอมรับได้คือเขียนว่า  Welcome to USA.Please stay here คือเสื้อเหลืองบอกให้นายกฯ อยู่สหรัฐฯถาวร หมายความว่า แช่งให้โดนรัฐประหารเหมือนพี่ชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ โดยทำรัฐประหารในคราวมาประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์กเมื่อปี2549" ผู้ประสานงานเสื้อแดงในอเมริกากล่าว

ทาง ด้านคุณปรีชา ฉ่ำแฉล้ม ประธานชมรมผู้รักประชาธิปไตยในมลรัฐอิลลินอยส์ กล่าวว่า คนไทยในสหรัฐญก็เช่นเดียวกับคนไทยส่วนใหญ่ในมาตุภูมิ ประเทศไทย คือมีความศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย สนับสนุนมติของสาธารณชนคนส่วนใหญ่ ไม่มีทัศนะล้าหลังคลั่งชาติแต่อย่างใด เพราะพวกเรามาอยู่ในประเทศเสรีประชาธิปไตยอย่างสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีเพียงบางส่วนที่มีจุดยืนสนับสนุนเผด็จการ ต่อต้านประชาธิปไตย



แดงชิคาโก้จัดงานปัญหาปราสาทเขาพระวิหารกับการเมืองลัทธิชาตินิยมของกรุงเทพฯและกรุงพนมเปญ

คุณ ปรีชากล่าวเปิดเผยด้วยว่า ชมรมฯร่วมกับชมรมต่างๆในสหรัฐฯกำลังจะจัดกิจกรรม Dinner Talk ที่ร้านอาหาร Thai Little Home Cafe. ในวันที่ 28 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ในหัวข้อ "ปัญหาปราสาทเขาพระวิหารกับการเมืองลัทธิชาตินิยมของกรุงเทพฯและกรุงพนมเปญ"   โดย ดร. ชาญวิทย์  เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักประวัติศาสตร์การเมืองคนสำคัญของไทย ในโอกาสที่ท่านได้รับเชิญให้มาเป็นองค์ปาฐก (Keynote Speaker) ในงาน Thai Studies Conference ที่ รัฐ Ohio สหรัฐอเมริกา และที่มหาวิทยาลัย Wisconsin ทำให้พวกเรามีโอกาสเรียนเชิญท่านมาพบปะ พูดคุยกับเราที่นี่

"ผม ในนามของชมรมผู้รักประชาธิปไตยไทยในมลรัฐอิลลินอยส์ ขอขอบคุณสมาคมสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์  สมาคมพยาบาล สมาคมชาวเหนือ สมาคมอีสาน สมาคมกอล์ฟ และสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ ที่กรุณาร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราคงจะได้รับการสนับสนุนจากท่านอีกในโอกาสต่อไป"พร้อม ทั้งเชิญชวนคนไทยในอเมริกาเข้าร่วมงาน โดยระบุว่าสถานที่จัดงานสะดวกมากอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน O hare Airport และ ใกล้ สถานีรถไฟ สะดวกมาก
ร้าน อาหาร Thai Little Home มีที่จอดรถ สะดวก ที่หน้า ร้าน Add  638 E Golf Rd  Tel.  1 847 806 6221 Or 1 847 878  4042 คุณ โต้ง Precha  1 708 361  6109  or 1 708  435 1939





ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker