บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

แดงเล็งเสนอโละทิ้งรายงาน คอป.

ที่มา uddred

 โพสต์ทูเดย์ 21 กันยายน 2555 >>>



แดงเล็งบีบ‘ยงยุทธ’โละทิ้งรายงาน คอป. โยนศาลหาความจริงตามโมเดล ‘พัน คำกอง’ เสนอทางเลือกตั้ง คกก.ประกบแก้ เตรียมส่งความเห็นอังกฤษส่งสถานทูตตัดหน้า คอป.     

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่าแกนนำนปช. จะเตรียมเดินทางไปพบนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) เพื่อไปชี้ให้เห็นว่ารายงานสรุปของ คอป.เป็นพิษและมีเนื้อหาบิดเบือนอย่างไร โดยหวังว่า ปคอป.จะพิจารณาว่าเรื่องใดควรเห็นด้วย นำไปปฏิบัติ หรือเรื่องใดที่ไม่ถูกต้องก็แก้ไข
นางธิดา กล่าวต่อว่า ต้องการยื่นเสนอทางเลือกให้ ปคอป. 2 ทาง คือ 1.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและปรับปรุงรายงานของ คอป. โดยเฉพาะในส่วนผลการศึกษาการค้นหาความจริงในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 53 หรือ 2.ทิ้งรายงานฉบับนี้เอาไว้และให้ปล่อยให้เป็นกระบวนการของศาลในการค้นหาความ จริงเหมือนคดีนายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่ชาวยโสธรที่เสียชีวิตโดยศาลมีคำสั่งระบุชัดว่าถูกยิงจากกระสุน ของทหาร
ทั้งนี้ นปช.จะทำข้อคิดเห็นเป็นภาษาอังกฤษส่งไปสถานทูต สื่อมวลชน และองค์กรระหว่างประเทศว่า ประชาชนไทยไม่เห็นด้วยกับรายงานของคอป. เพราะนอกจากจะไม่นำไปสู่ความปรองดองแล้ว แต่จะสร้างความแตกร้าวอย่างหนักอีกด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker