บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

แดงสุรินทร์แตกคอซัดกันแหลก

ที่มา uddred

โพสท์ทูเดย์ 29 กันยายน 2555 >>>


แดงสุรินทร์แตกคอถล่มเดือด "เทพพนม" เป็นได้แค่ม็อบรับจ้าง ด้าน เทพพนม จองกฐิน ลั่นเจอจัดหนักแน่

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสุรินทร์ จำกัด ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน "วาระคนอีสาน คนสุรินทร์ กินปลาร้าสุก” มี จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ว่าที่ ร.ต.สุริยะศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล ประธาน นปช.สุรินทร์ พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมให้การต้อนรับ จากนั้น จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคนเสื้อแดงสุรินทร์ที่นายเทพพนม นามลี อ้างตัวเองว่าเป็น ประธาน นปช.แดงสุรินทร์ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อกดดันให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลาออกจากตำแหน่งจากกรณีที่ ปปช. ชี้มูลความผิด คดีการจัดซื้อที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ขอแจ้งให้พี่น้องคนเสื้อแดงทราบว่านายเทพพนม เป็นคนไม่มีอุดมการณ์ แสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเอง เป็นม็อบรับจ้าง ขณะนี้ศาลจังหวัดรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีคำพิพากษาจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จากคดีเทข้าวเปลือกปิดถนนประท้วงที่บริเวณสี่แยกอ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ขอให้นายเทพพนมเตรียมตัวเข้าคุกได้เลย ถ้านายเทพพนมไปแอบอ้างว่าเป็นประธาน นปช.สุรินทร์ ข่มขู่เพื่อตบทรัพย์ ขอให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีได้เลย อย่าปล่อยให้คนชั่วอาศัยคราบคนเสื้อแดงหากินได้ลอยนวลอีกต่อไป
ด้าน ว่าที่ ร.ต.สุริยะศักดิ์ ได้อ่านแถลงการณ์ของ นปช.สุรินทร์ ว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 55 มีกลุ่มบุคคลหนึ่งได้แอบอ้างว่าเป็น นปช.สุรินทร์ เดินทางเข้า กรุงเทพ เพื่อเข้ายื่นหนังสือ ขอให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่อ กกต. ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทาง นปช.แดงสุรินทร์ ทราบข่าวว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว นำโดยนายเทพพนม นามลี ผู้นี้เป็นกลุ่มม็อบรับจ้าง ไม่มีตำแหน่งใดๆใน นปช.สุรินทร์ และรับงานการเมือง ฝ่ายตรงข้ามของพรรคเพื่อไทย เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วน วุ่นวาย เพื่อจะได้หาทางให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยมีการตกลงรับจ้าง กลุ่มดังกล่าว นำพามวลชน เดินทางไปที่ กกต. กรุงเทพฯ ทางกลุ่ม นปช.แดงสุรินทร์ ขอแถลงการณ์รวมกันว่า มิได้มีส่วนร่วมกับกลุ่มดังกล่าว เพราะกลุ่มเทพพนม มิใช่คนเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมาก็เคยออกรายการ ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ประกาศว่าจะไม่สนับสนุนเกี่ยวกับ นปช.ส่วนกลาง แต่ก็กลับคำพูดตนเองขึ้นมา ไปเปิดสำนักงาน นปช.แดงสุรินทร์ อีก ที่ผ่านมานายเทพพนม นามลี ก็ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับทางจ.สุรินทร์มาตลอด
จากนั้นกลุ่มคนเสื้อ แดงประมาณ 100 คนได้เดินทางมาที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน นปช.แดงสุรินทร์ อยู่ตรงข้าม กองกำกับการตำรวจภูธรจ.สุรินทร์ ถ.หลักเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ของนายเทพพนม นามลี ซึ่งมีนายธีรสิทธ์ แก้วขาว อ้างตนเองว่าเป็นประธานที่ปรึกษา นปช.แดงสุรินทร์ อยู่เฝ้าสำนักงานแต่เพียงผู้เดียว นายธีรสิทธิ์ กล่าวว่า ทราบจากกระแสข่าวว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงหลายกลุ่ม แดงอมน้ำเงิน อมเหลือง แดงหลากสี มาเยี่ยมสำนักงาน ตนยินดีต้อนรับแต่ถ้าหากว่าการมาเยี่ยมนำพวงหรีดมาด้วยตามกระแสข่าว ตนจะนำหรีดส่งต่อให้ผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อส่งต่อให้คนบงการเบื้องหลังต่อไป แดงสุรินทร์ ของพวกตน ก่อตั้งสมัยไปรับ พ.ตท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 55 เวลา 21.35 น. แต่งตั้งเรียบร้อย ซึ่งมีนายยงยุทธ ติยไพรัตน์เป็นที่ปรึกษามาโดยตลอด จนดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานแรลลี่ช่องจอม-เสียมราฐ เดินทางเข้ารดน้ำดำหัวและอวยพรปีใหม่ไทยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ จนแล้วเสร็จ จนคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน รู้จักเทพพนม นามลี และกลุ่ม นปช.แดงสุรินทร์ ทำกิจกรรมทางการเมืองเชิงประจักตลอดมา
ทั้งนี้หลังคนเสื้อแดงที่นำโดยว่า ที่ ร.ต.สุริยะศักดิ์ ได้อ่านแถลงการณ์ของ นปช. ได้อ่านแถลงการณ์ด้านหน้าสำนัก นปช.แดงสุรินทร์ ของนายเทพพนม เสร็จแล้วได้ติดประกาศแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวไว้ที่กระจกหน้าสำนักงานและทำ การปราศรัยกล่าวโจมตีพฤติกรรมของนายเทพพนม กว่าชั่วโมง เป็นเหตุให้การจราจรเมืองสุรินทร์ติดขัดอย่างหนัก ก่อนแยกย้ายกลับบ้านอย่างสงบ
ด้านนายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.แดงสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขอบคุณทุกคนที่มาชุมนมประท้วงและอ่านแถลงการณ์งี่เง่าหน้าสำนักงานของตน ทำให้คนทั่วประเทศรู้ว่าตนมีความสำคัญและความสามารถ ในการก่อม็อบเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้เดือดร้อน ต่างจากจ่าประสิทธิ์ ไชยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนเนรคุณเคยให้ตนเป็นคนนำม็อบจากสุรินทร์เข้ากรุงเทพ เพื่อกดดันพรรคเพื่อไทยให้ส่งตัวเองลงสมัคร ส.ส.สุรินทร์ เบี้ยเลี้ยงและค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะให้ตนนำไปให้ม็อบที่ร่วมเดินทางในครั้ง นั้น กว่า 2 ปีแล้วก็ยังไม่จ่ายแม้แต่สลึงเดียว การประท้วงตนในวันนี้ถือว่าเป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตย และใครจะปลดป้ายสำนักงาน นปช.แดงสุรินทร์ไม่ว่ากันอยู่แล้วแต่ขอให้รู้ว่าตนขอจองกฐินจ่าประสิทธิและ พวกที่มาในวันนี้ อย่าให้เจอก็แล้วกัน จะจัดหนักให้ ทั้งนี้จะเรียกประชุมคนเสื้อแดงภาคอีสาน สาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายในสัปดาห์นี้เพื่อกำหนดบทบาทในการเคลื่อนไหวในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อย่างแท้จริง หลัง นปช.แดงทั้งแผ่นดินภายใต้การนำของนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แปลงร่างเป็นอำมาตย์เสียเอง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker