บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

'สุเทพ'รับเป็นที่ปรึกษา ใครโดนมท.1สอบเรื่องที่ดิน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (1 เม.ย.) ถึงกรณีได้แต่งตั้งให้ทนายความ ยื่นฟ้อง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในนามบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา โดยฟ้องหมิ่นประมาทในการกระทำผิดใช้อำนาจหน้าที่กับกลั่นแกล้ง ให้บริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม เกิดความเสียหาย และฟ้องคดีแพ่งฐานละเมิดต่อบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม

เนื่องจากทำให้บริษัทได้รับความเสียหายทางชื่อเสียง เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทว่า เป็นเรื่องดีที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นทนายต่อสู้คดีด้วยตนเอง เพราะจบปริญญาเอกทางกฎหมาย ซึ่งควรจะสู้ในศาลดีกว่า โต้ตอบ ผ่านสื่อ และฝากถึงประชาชนว่า หากถูกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กลั่นแกล้งในการตรวจสอบที่ดิน เหมือนกับที่ทำกับบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม ให้มาร้องเรียนหรือมาปรึกษาตนได้

ทั้งนี้นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่นายโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภาได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท ที่อภิปราย ในสภาฯ ว่า นายโภคิน ได้เข้าร่วมประชุมในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายลดค่าเงินบาท ปี 2540 และนำข้อมูลไปบอก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายโภคิน ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 4,000 ล้านบาท ล่าสุดศาลฎีกา ได้ตัดสินและมีคำพิพากษาให้ตนชนะคดี และจะไม่ฟ้องกลับนายโภคินแต่อย่างใด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker