บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

กระทรวงศึกษาฯ ตรวจสอบ มธ.ให้พันธมิตรฯเช่าหอประชุม

“สมชาย” มอบ “บุญลือ” ตรวจสอบ อธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ให้กลุ่มพันธมิตรฯเช่าหอประชุมฯ เหมาะสมหรือไม่ ด้านรองอธิการบดี ร้อนก้น แจ้ง ข่าวปฏิเสธฯให้กลุ่มประชาธิปไตยเช่าหอวันที่ 4 ไม่ได้เลือกปฎิบัติ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขอให้กระทรวงศึกษาธิการ เข้าไปตรวจสอบการชุมนุมของนักศึกษา ที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม และตรวจสอบอธิการบดีที่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้สถานที่ในสถาบันอุดมศึกษาเป็นที่ชุมนุมว่ามีความเป็นกลางหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนจะมอบหมายให้นายบุญลือ ประเสริฐโสภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะกำกับดูแล สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้เข้าไปตรวจสอบว่า การอนุญาตให้กลุ่มบุคคลเข้าไปดำเนิน

กิจกรรมต่างๆ ในมหาวิทยาลัยเป็นเรื่องที่ถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งการเข้าไปใช้พื้นที่ในสถาบันอุดมศึกษา จะต้องไม่รบกวนสมาธิการเรียนการสอนของนักศึกษาในสถาบัน หรือก่อให้เกิดปัญหาที่ไม่เหมาะสมขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่านั้น สถาบันอุดมอื่นๆ ก็ต้องระมัดระวัง และให้ดูแลเรื่องนี้ด้วย

ด้าน รศ.ดร.อุดม รัฐอมฤต รองอธิการฝ่ายบริหาร ท่าพระจันทร์ กล่าวว่า ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อมวลชนว่า กลุ่มที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่เช่าหอประชุมใหญ่

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) จัดการอภิปรายและแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา จะขอเช่าใช้หอประชุมใหญ่ มธ. เพื่อจัดกิจกรรมทำนองเดียวกัน ในวันที่ 4 และ 10 เมษายน และมหาวิทยาลัยปฏิเสธการขอเช่าเป็นการกีดกันและเลือกปฏิบัตินั้น

มธ. ขอชี้แจงว่าในวันที่ 5 เมษายน ได้มีหน่วยงานเอกชนขอเช่าหอประชุมใหญ่ไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อจัดการแสดงโขนและละคร และการขออนุญาตเข้าใช้พื้นที่เพื่อติดตั้งฉากและเวทีการแสดงตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ดังนั้น มหาวิทยาลัยจึงไม่อาจอนุญาตให้บุคคลอื่นใช้หอประชุมในวันที่ 4 เมษายนได้อีก สำหรับวันที่ 10 เม.ย.นั้น หอประชุมใหญ่ยังว่างอยู่และสามารถให้เช่าใช้ประโยชน์จัดกิจกรรมต่างๆ ได้โดยจะต้องชำระค่าเช่าและค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ตามระเบียบของมหาวิทยาลัย


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker