บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

ส.ส.พปช.เตรียมพร้อมสถานที่รับทักษิณ

ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.พะเยา ประสาน สภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา เตรียมสถานที่รองรับ อดีตนายกฯทักษิณ ทำพิธีสืบชะตาที่วัดพระเจ้าตนหลวงพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่นไหว ก่อนการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาทำพิธีสืบชะตา ณ วิหารวัดศรีโคมคำ อ.เมือง จ.พะเยา ในวันพรุ่งนี้ ว่า คณะผู้เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมงานพิธีกรรม-อาราธนานิมนต์ พระธรรมวิมลโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 และเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ พร้อมพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดพะเยา ทั้งหมดจำนวน 9 รูป สวดมนต์ทำพิธีสืบชะตา จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นพิธีสืบชะตา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะเดินทางต่อไปยังวัดในจังหวัดเชียงรายเพื่อทำบุญเช่นกัน

ขณะที่ นายวิมล ปิงเมืองเหล็ก ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยาได้รับการประสานงานจาก น.ส.อรุณี ชำนาญยา และ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ในการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิน ซึ่งการมาพะเยาครั้งนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาด้วยเหตุผลเดียว คือ ต้องการทำบุญตามจารีตประเพณีทางล้านนา โดยเฉพาะขณะนี้ใกล้ถึงช่วงสงกรานต์ คนล้านนาเชื่อว่าจะย่างเข้าสู่ปีใหม่แล้ว การทำบุญสืบชะตาจะทำให้เป็นการเสริมบุญบารมีให้กับชีวิตมีความสุข

ทั้งนี้ แต่เดิมกำหนดการการเดินทางมาจังหวัดพะเยา ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.เพื่อเข้าพิธีสืบชะตาในเวลา 10.30 น.ปรากฏว่า ติดปัญหาเรื่องเวลาของเครื่องบิน ลงที่จังหวัดเชียงรายช้ากว่ากำหนด จึงต้องเลื่อนเวลาออกไปทำพิธีสืบชะตาในช่วงบ่าย ประมาณ 13.30 น.อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภายในวิหารวัดศรีโคมคำ เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเครื่องใช้ในพิธีสืบชะตาพร้อมกับการโยงด้านสายสิญจน์เรียบร้อยแล้ว เพื่อรองรับพิธีกรรมในวันพรุ่งนี้ (3 เมย.)


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker