บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

ขบถปราบกบฏ

"กระแสข่าวการปฎิวัติเราไม่ต้องตรวจสอบ ผมมั่นใจ และผมได้รับรองท่านนายกฯไปแล้วเมื่อสักครู่นี้ ไม่ต้องมีการตรวจสอบอะไร เพราะถ้ามีอะไร ผมก็รับผิดชอบ เมื่อผมยืนยันไปแล้วผมก็รับผิดชอบอยู่แล้ว"

ลั่นตรงจากปากคำเจ้าของเสียงเนื้อๆอย่างนี้ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก หนักแน่นต่อสื่อมวลชน กระหึ่มกังวานว่าเที่ยวทริปนี้ ใครอย่าคิดก่อกษฎปฎิวัติรัฐประหารซ้ำเสียให้ยาก อย่างที่ท่านรีบประกาศแจ้งไว้ไมตรีแก่พันธมิตร "พอแล้วมั้ง จะไปออกศึกรบกับใครอีก"

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. จัดอยู่ขั้นขุนพลคุมเกม แยกแยะ สุขุม ลุ่มลึก รอบคอบ ทั้งบู๊บุ่นมีครบ มีเหมาะสมนั่งจ่าฝูงผู้นำทัพในยามนี้ยิ่งนัก ทหารอาชีพกลับคืนสู่ทหารรั้วของชาติ ทหารในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ...นักรบทหารเสือราชินีอย่างแท้จริง

ตบหน้าล้างบางประวัติศาสตร์ ลับลวงโลก ตํารับแผนพิฆาต 4 ขั้น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน "นายพลหน้าขาว" หัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) พูดจาสับปลักกลับไปกลับมาตลอดเวลาที่ปฎิวัติรัฐประหารไม่อยู่กะร่องกะรอย ค้นหาหลักฐานคําพูดคำจาตลอดเวลา 1ปี 7เดือน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา

จบมาเรียงต่อกันโกหกไม่ซ้ำหน้าซ้ำรอยเดิม..."เริ่มที่พูดเรื่องบุญคุณที่ไม่เคยลืม แต่หน้าที่ของชาติต้องมาก่อน"..."สมัยผมรับรองไม่มีการปฎิวัติอย่างแน่นอน"..."วิจารณ์พฤติกรรมรัฐบาลอดีตนายกฯทักษิณมันแทะจนเหลือแต่กระดูก"..."การปฎิวัติครั้งนี้ไม่มีวีรบุรุษ คนวางแผนครั้งนี้มีเพียงผมกับลูกน้องยศ พ.อ.สองคนเท่านั้นเอง"..."การปฎิวัติครั้งนี้ทำให้รู้ว่าใครมิตรและไม่ใช่มิตร"..."ผมยังยืนยันการปฎิวัติที่ผ่านมามันไม่สูญเปล่า"ภาค1.2.3 จะนำพูดคําต่อคำมาลงตีแผ่จะจะ...บางเสี้ยวบางตอน...วาทกรรมงี่เง่าของ นายพลหน้าขาว ท่านนี้

เขกกะบาลเรียกความโง่ออกจากหัวซักเสียบ้าง ต่ออาการแบล็คเมล์อำนาจคนอื่น ดับฝันฝันร้ายของประชาชนได้แล้ว ทหารนักการค้าต่อรองของมืออาชีพเท่านั้น ตกที่นั่งลำบากแรงจูงใจประกาศสงครามแย่ง "ความจงรักภักดี" มันเกินงาม ข้อหาคลาลสิก "หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" ข้อต่อรองหากินปฎิวัติทุกครั้งต้องยัดเหยีดข้อกล่าวไว้ข้อใดข้อหนึ่งของคําแถลงการณ์คณะยึดอำนาจเสมอมา

ไหนๆๆก็ไหนๆๆแล้วไม่ขัดศรัทธาเอาภาค1 ตอนที่1 ผมเองตั้งใจจะนำบทสัมภาษณ์เป็นฉากๆๆทั้ง พล.อ.สนธิ จอมลับลวง...พรางเพื่อน...ปลิ้นปล้อนกักฬะในหมู่ลูกแกะ พอดีขอขอบคุณข้อความที่โพส ชื่อคุณ guest แสดงความคิดเห็นต่อข้อเขียนของผม ตรงจังหวะพอดิบพอดีที่ตั้งใจหยิบขึ้นมาเขียนเล่าความ

... คือบทสัมภาษณ์พิเศษ ขวักเจาะใจ "พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร"ตีความต่อ "พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน...ผมไม่นับญาติ

สัมภาษณ์พิเศษ เมื่อวันที่ Saturday, February 23, 2008

"ขออภัยในความไม่สำเร็จ"

วาทกรรมที่พรั่งพรูที่ไม่มีเขื่อนทำนบกั้นขวางสื่อลับลวงพรางโกหก ทั้งต่อหน้าและลับหลังตีกินแม้กระทั่งเพื่อนนักรบเดียวกันเอง คณะนายทหารที่ร่วมก่อการปฎิวัติรัฐหารยึดอำนาจมาด้วยกันแท้ๆๆ ...โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง...นายพลหน้าขาว...บิ๊กบัง...หวานใจของเมียหลายหลายคน..รับฟังได้เปล่าหรือแกล้งทำลืมไม่รู้ไม่ชี้ไม่เห็นว่าการหักหลังใคร...เขาคนนั้นเจ็บปวด...ประเทศชาติ...ใครกันแน่ที่แทะตบทรัพย์บานเบอะ ตบตาประชาชน

ตั้งโต๊ะเจรจาต่อรองหลอกตั้งพรรคการเมือง......... รักชาติ รักหมู รักหมา รักตัวเอง รักชาติน้ำลายหก รักแล้วฟัน รักลับลวงพราง สุดท้าย...รักเงินที่สุด ก่อนเข้าเรื่องเพื่อนฆ่าเพื่อน เพื่อนหักหลังเพื่อน และเพื่อนลับลวงพรางแทงเพื่อน

ตั้งโต๊ะเข้าชื่อเพื่อทวงถามหน่วยงาน คตส. หัวเรือใหญ่นายนาม ยิ้มแย้ม ต้องกล้าตรวจสอบข้อสงสัยเหล่านี้ อย่าเกรงใจคนแต่งตั้งองค์กร คตส.มากับมือเช่นเดียวกัน

ข้อที่1 ข่าวลับลวงพราง ที่เป็นข่าวอื้อฉาว อย่าแทรกแซงหัวดื้อถามหาใบเสร็จ และเอกสารหลักฐานตัวจริงตัวปลอม ใบปลิวย่อมไม่ใช่...งบหลวงที่จัดซื้อจัดหาอาวุธยทโทปกรณ์ งบกลางเบี้ยเสี่ยงภัย นายพลหน้าขาวท่านใดอมพกเข้าห่อรวยอยู่บนซากศพ เหยียบศพคนอื่นหากิน ทหารชั้นผู้น้อยบาดเจ็บล้มตาย ทําเรื่องเบิกจ่ายยากเย็นเข็ญใจรอจนเบื่อหน่ายเซ็งไปเอง...องค์กรท่านนาม ตงฉิน ภารกิจเร่งด่วน...กล้าดำเนินการตรวจสอบไหม

สามัญชนคนธรรมดารับทราบ ท่านนาม...อยากเจอ ม157 ตอนเกษียณในหน้าที่ ค้าความตอนแก่ไม่สนุก สุภาษิตจีน "เป็นความกัน กินขี้หมาดีกว่า" เจรจายอมความ ฐานเข้าใจดีแต่ไม่ถูกต้อง "ให้ถือว่า เงินหลวงตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้" อยู่รอดปลอดภัยจนเกษียณจนตาย เสียงสาปแช่งก่นด่า...ไหนๆขยันเอาผิดทุกคนไม่เลือกหน้าตาเลือกตา ตลอดที่ชีวิตรับราชการรับทราบดีว่าค่าคอมมิชชั่นกรม กอง เหล่านั้น มีตามน้ำทวนน้ำกี่เปอร์เซ็นต์ อย่าทำตัวถ่านฟอกสี ใครต่อใครอยู่เลย

ข้อที่สอง ข้อมูลพบว่านายพลหน้าขาว นั่งหัวโต๊ะเชิญนักธุรกิจระดมทุนหาเงินจัดตั้งพรรครักชาติบ้าง รักชาติเหลว โดนดัดหลังโดดร่มเชิดเงินเข้ากระเป๋าหายเข้ากลีบเมฆ โดยไม่ชี้แจงวัตถุประสงค์ของเงินทั้งหมดเฉียดหลักพันกว่าล้านบาท สบายเฉิ่มอีกก้อนโต มีประจักษ์พยานคนใหญ่คนโตเข็ดขยาด ที่หวนคิดถึงลับลวงโลภ (มากจริงๆๆ) คนพรรค์นี้

ข้อที่สามและข้อที่สี่ ห้า หก เจ็ด ทุนนิยมเผด็จการสามานย์ฉบับหมกเมล็ด...เราจะตามไปดู...ตายเป็นตาย...เจ๊งเป็นเจ๊ง...กลียุคเป็นกลียุค...ทุนนิยมเผด็จการสามนย์...พันธมิตรรุ่นเด็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ จัดเสวนาตรวจสอบกล้าๆๆหน่อยหรือมีธง แค่คู่อริทางการเมืองฝ่ายตรงข้าม...พันธมิตรปลอมพันธมิตรเก๊...หยุดวงจรอุบาทว์แค่หน้าฉาก...หลังฉาก... รีบกวาดบ้านเผด็จการคราบประชาธิปไตย...อมเงินหลวงทุกรูปแบบ

อดใจรอมาหลายย่อหน้า ต่อจากนี้คือความในใจลูกผู้ชายชื่อ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตผู้ช่วยเลขาธิการคมช. ซึ่งตกปากรับคำจาก พล.อ.สนธิ เสร็จภาระกิจพาดบันไดก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผบ.ทบ.ชัวร์ แต่มิตรกลับออกลายกลับลำชู (พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์) เพื่อนรู้ใจอีกคนขึ้นแทนแต่สะดุดขาตัวเองล้มอีกครั้ง ผลที่สุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา คว้าผบ.ทบ.

พล.อ.สพรั่ง โดนเด้งข้ามห้วยนั่งรองปลัดกระทรวงกลาโหมมาถึงปัจจุบัน เป็นผลต่อเนื่องจากเพื่อนดัดหลัง จนต้องพูดฝากใจ...นับไม่ญาติ กับคนชื่อ(พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน) ตามบทสัมภาษณ์พิเศษ ดังนี้

-ถามตรงๆว่ามีความรู้สึกที่มีต่อ พล.อ.สนธิ ยังเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะมีข่าวตอนนี้ไม่มองหน้ากันแล้ว

พล.อ.สพรั่ง - เอาเป็นว่าไม่โกหก คือเหมือนคนใหม่ อยากขอสื่อลงให้ชัดว่า "เหมือนคนใหม่" นั่นคือคําตอบ เหมือนกับคนที่เพิ่งรู้จักกันครั้งแรก

-ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่

พล.อ.สพรั่ง - ก่อนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเมื่อปลายเดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา ไม่นับญาติ ไม่ถือว่าคุ้นเคย และอื่นๆในความหมายของมัน คนมันต้องมีความจริงใจ หากขาดเสียซึ่งความจริงใจมันก็...

ความจริงใจเหมือนยาที่มีคุณภาพมาก ความจริงใจจะทำให้วงจรชีวิตของยามีคุณภาพ แต่เมื่อไหร่วงจรชีวิตมันหมดก็จะสูญเสีย ยาก็จะไม่มีคุณภาพ ยานั้นก็จะต้องทิ้ง ความจริงใจเป็นคุณสมบัติอันนี้ ถ้าอยู่ในคุณสมบัติชองใครจะทําให้คนนั้นเป็นคนดี แต่ถ้าไม่มีความจริงใจจะน่าคบหรือไม่...เป็นเพื่อนร่วมทางกันไม่ได้

-แสดงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุนแรงมาก พูดได้หรือไม่ว่าจะไม่เผาผีกับ พล.อ.สนธิ อีก

พล.อ.สพรั่ง - เพราะมันตายกันคนละเวลาแน่นอน ปกติผมก็ไม่ค่อยไปงานพวกนี้อยู่แล้ว เพียงแต่จะเลือกไปเท่านั้น คนที่ทำร้ายผมได้คือคนที่ใกล้ชิด รักกันชอบกัน

-เคยทุบโต๊ะบ่นเจ็บใจหรือไม่ว่าทําไมถึงทํากับนักรบชื่อ พล.อ.สพรั่ง ได้

พล.อ.สพรั่ง - ก็ต้องไปถามเขา แต่ผมไม่แปลกใจ เพราะรู้จักคน ก็เหมือนร่วมอาชีพ บางทีเราอยากจะหนี แต่ทําไม่ได้

-ความสัมพันธ์กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็นอย่างไรบ้าง

พล.อ.สพรั่ง - น้องเขาให้ความเคารพสม่ำเสมอ น้องเขามีไมตรีจิตดีเป็นปกติ ตอนนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เป็นผบ.ทบ. ผมก็แสดงความยินดี พล.อ.อนุพงษ์ ก็บอกว่าพี่มีอะไรเต็มที่เหมือนเดิม ผมก็บอกว่าพี่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังขอบคุณ พล.อ.อนุพงษ์ เลย

-รู้สึกอย่างไรที่เจอมรสุมทั้งผู้บังคับบัญชา และเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่เรียกว่า "มิตรอำมหิต"

พล.อ.สพรั่ง - ข่าวหนังสือพิมพ์ที่เข้าข่ายโจมตี ผมได้ดำเนินการทางกฎหมายไปแล้ว ผมอยากจะหาตัวผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่น มิตรรักแฟนเพลงกันทั้งนั้น เจ้าตัวรู้ดี เป็นใครไปไม่ได้ แต่ผมไม่อยากทะเลาะผ่านสื่อ เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อของการเล่น ปัญหาบ้านเมืองมีอีกเยอะ

จากปากคำ พล.อ.สพรั่ง คนกันเองที่ถูกหมางเมิน...เปลือยกายเปลือยใจจุดยืนนายพลหน้าขาวเปลี่ยนสี ถอดสี ถอดใจ ปันใจให้คนอื่น ใครอย่าเปลี่ยนใจผม จะตามล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า เงินงบหลวงอยู่กับคนมันชั่วปฎิวัติยึดอำนาจ เงินทองอยู่ติดมือ จะใต้ดินบนดินจะกี่พันกี่หมื่นล้านบาท ให้ถือว่า กำลังนี้กรรมมันติดจรวดกับคนมันชั่วอยู่ครับ

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker