บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2551

จปร.กับ จปร

ไม่มีปฏิวัติ ก็ไม่มีกบฏปฏิวัติจะเกิดได้หรือไม่..ในประเทศไทยระหว่างนี้..มองย้อนหลังไป..นับตั้งแต่วันปะทะกันระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตยครั้งแรก คือ วันมหาวิปโยค..ตุลาคม 16

3 ปีจากวันนั้น..เราถึงมี 6 ตุลาคม..กองทัพโดย พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ขับไล่รัฐบาลเลือกตั้งประชาธิปัตย์ออกไป..แล้วให้ ธานินทร์ กรัยวิเชียร เป็นนายกรัฐมนตรี..ไม่ทันครบปี..รัฐบาลกับกองทัพก็แตกหัก ปืนครองอำนาจอีกครั้งปืนกับปืนเผชิญหน้ากัน พล.อ.ฉลาด หิรัญศิริ..ตายกับข้อหากบฏ..9 เดือนหลังจากนั้น..ทหารก็ขับไล่นายกนอมินี..พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์..รับหน้าที่เจ้าบ่าวเผด็จการ แต่งงานกับสาวประชาธิปไตย..ก่อนที่จะส่งมอบตำแหน่งเจ้าบ่าวให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์..ตามการกดดันของ จปร.รุ่นหลัง ที่มี พ.อ.มนูญ รูปขจร เป็นแกนหลัก

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์..อยู่กินกับประชาธิปไตยมาได้ 8 ปี..และปราบกบฏหลายครั้ง จนเมื่อแขนขวา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ..รู้สึกว่า..นานเกินไป..เลือกตั้งใหญ่..ป๋าส่งทำเนียบให้ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ..หักหน้าขุนศึกคู่กายที่ใจออกห่างพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ..รับหน้าที่นายกรัฐมนตรี..โดยมีกองทัพเบียดอยู่ใกล้ๆ จนในที่สุด..กองทัพกับรัฐบาลก็เผชิญหน้ากัน โดยที่รัฐบาลตกอยู่ท่ามกลางการโจมตีของสื่อสิ่งพิมพ์แบบเป็นเอกฉันท์..

กองทัพภายใต้การขับเคลื่อนของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร..ส่ง นายอานันท์ ปันยารชุน ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี..เปิดทางใหญ่ให้กับ พล.อ.สุจินดา คราประยูร..เมื่อรัฐธรรมนูญร่างเสร็จแค่เดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี..จปร.เก่า กับ จปร.ใหม่..ก็ใช้การเมืองข้างถนนเข้ามาโค่นล้มกัน..ให้กำเนิดพฤษภาทมิฬประชาธิปไตยเจิดจ้ายาวนาน..จาก ชวน หลีกภัย..พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ บรรหาร ศิลปอาชา ทักษิณ ชินวัตร..

ทว่า..บนประชาธิปไตยนั้น..เพียง ธานินทร์ กรัยวิเชียร-อานันท์ ปันยารชุน-ชวน หลีกภัย-บรรหาร ศิลปอาชา เท่านั้นที่ไม่ใช่ จปร..นอกนั้นล้วนเผ่าพันธุ์ จปร.จะปฏิวัติหรือกบฏ..ก็ จปร. ทั้งนั้น..สมัคร สุนทรเวช ก็เคยมากับ จปร. และจากไปกัน จปร.จะปฏิวัติหรือกบฏ..ก็อย่าเป็นแมนฮัตตันกับพฤษภาทมิฬ

พญาไม้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker