บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

'อนุพงษ์'กำชับกำลังพลห้ามใช้อำนาจบาตรใหญ่

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 เมษายน ก่อนนำคณะประกอบด้วย พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาค ที่ 1 พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา แม่ทัพภาค ที่ 2 และ พล.ท.สำเริง ศิวาดำรงค์ แม่ทัพภาค ที่ 3 เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ไปติดตามและ ประเมินการ ปฏิบัติงานว่า มาตรการที่วางไว้เป็นไปในทางที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพหรือไม่ โดยเปรียบเทียบกับ ผลงานที่ออกมา และสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงจะปรับแก้ไขให้เหมาะสมกับสถานการณ์อย่างไร

'จุดวิกฤตที่เป็นห่วงคือ การสื่อสารข้อมูลตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาลงไปถึงผู้ปฎิบัติ ข้างล่างต้องมีความสอดคล้อง กัน และต้องไม่หลงจากมาตรการที่เราวางไว้เช่น เราใช้แนวทางสันติ แต่ต้องให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ เขาต้องไม่ใช้มาตรการอื่นนอกเหนือกฎหมาย เพราะจะนำผลเสียมาสู่ยุทธศาสตร์ของเราโดยรวม แม้แต่การวางตัวผู้ใต้บังคับบัญชาคือ ต้องไม่ถืออำนาจบาตรใหญ่กับคนในพื้นที่' พล.อ.อนุพงษ์กล่าว

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการข่าวสาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.อนุพงษ์พร้อมคณะประชุมกับ พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่ที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ว่า ปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นในเวลานี้คือ การเสียชีวิตของนายยะผา กาเซ็ง อีหม่ามบ้านกอตอ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่โดย พล.อ.อนุพงษ์สั่งการเน้นย้ำว่า ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และย้ำเตือนอีกว่าจะต้องไม่มีการกระทำผิดเช่นนี้อีกในอนาคต

'สถิติในการก่อเหตุร้ายของกลุ่มก่อความไม่สงบในห้วงที่ผ่านมาพบว่าลดลง แต่ประสิทธิภาพ ในการทำลายสูงขึ้น ผู้ก่อความไม่สงบขณะนี้ประสบปัญหาทางด้านเสรีภาพในการก่อเหตุ ดังนั้น การก่อเหตุแต่ละครั้งจึงหวังผลการโฆษณา เพื่อทำให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของความเดือดร้อน เหตุร้าย ความไม่สงบสุขของประชาชน' พ.อ.อัครกล่าว

ด้านนายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ภายหลังเปิดศูนย์ยะลาสันติสุข มีผู้มามอบตัวร่วมเสริมสร้างสันติสุข ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันแล้ว 210 คน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker