บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

'ทักษิณ'ออกแถลงการณ์โต้คตส. คดีปล่อยกู้พม่าพรุ่งนี้

'ทักษิณ'เตรียมออกแถลงการณ์โต้คตส. กรณีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้พม่า 4 พันล้านบาท ผ่านโฆษกส่วนตัวพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) ทนายยันอดีตนายฯพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล

นายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ดูแลคดีการที่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) ให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำกับรัฐบาลพม่า 4 พันล้านบาท กล่าวถึงการที่คตส.มีมติส่งสำนวนต่ออัยการสูงสุดเพื่อสั่งฟ้องต่อ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการเมืองว่า พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล

โดยขอยืนยันว่า การดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือประเทศพม่า ซึ่งการปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ เป็นไปตามกฎหมาย มีระเบียบของเอ็กซิมแบงก์กำหนดอยู่ว่า หากเห็นว่าประโยชน์ของประเทศ เป็นสำคัญ ก็สามารถดำเนินการได้ ซึ่งไทยก็ได้ประโยชน์ด้วยการที่พม่าให้สัมปทานแหล่งก๊าซเมาะตะมะ มูลค่าแสนล้านบาท เพียงคนเดียว แต่เราพูดมากไม่ได้เพราะเกรงว่าพม่าจะคิดว่าเราหวังเอาประโยชน์จากเขา

นายฉัตรทิพย์ กล่าวว่า การที่พม่าซื้อดาวเทียมชินแซทฯ ถือเป็นความต้องการของพม่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถไปบังคับให้เขาซื้อได้ ยืนยันได้ว่าโครงการดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับผลประโยชน์แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้ถือหุ้นชินคอร์ปอยู่แล้ว แต่การที่คตส.อ้างถึงการทำตั๋วสัญญาจ่ายค่าเงินที่ยืมไปซื้อหุ้นย้อนหลัง ระหว่างนาย บรรณพจน์ ดามาพงษ์ กับคุณหญิง พจมาน ชินวัตรนั้น ตนไม่ทราบแต่จะสอบถามรายละเอียด จากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าเห็นตั๋วสัญญาแล้วจะสรุปว่าเป็นเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปหมดคงไม่ได้

'ผมว่าคตส.มองด้านเดียว แถลงออกมาโดยไม่ได้พูดถึงผลประโยชน์เรื่องก๊าซเมาะตะมะที่ประเทศไทย ได้ประโยชน์ให้ประชาชนรับทราบควบคู่ไปด้วย คนอย่างพ.ต.ท.ทักษิณ มีสมบัติมากอยู่แล้ว ไม่ต้องการโกงบ้านเมืองอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบภายในวันที่ 2 เม.ย.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกแถลงการณ์ผ่านทางนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ประชาชนเข้าใจ '


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker