บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

กกต.ให้โอกาสพรรคชท.-มฌ.ชี้แจงเพิ่ม 8 เม.ย.นี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่ได้ข้อสรุปกรณีพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตยเข้าข่ายถูกยุบพรรคหรือไม่ แต่นัดให้ทั้งสองพรรคมาชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ในวันที่ 8 เม.ย.นี้
"กกต.ได้รายงานความเห็นของคณะที่ปรึกษากฎหมายแล้วและพิจารณาหนังสือที่พรรคชาติไทยและมัชฌิมาธิปไตย ส่งมา ที่ประชุมพิจารณาแล้ว เพื่อความรอบคอบจึงเปิดโอกาสให้ตัวแทนทั้งสองพรรคเข้าชี้แจงต่อกกต. ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ในเวลา 10.00 น." นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.กล่าวแถลงข่าว
คณะกรรมการ กกต.มีประชุมเช้านี้ หลังการประชุมเมื่อเดือนมี.ค.ยังสามารถไม่ลงมติการพิจารณากรณีของพรรคทั้งสองว่าเข้าข่ายถูกยุบหรือไม่ เนื่องจากยังมีปัญหาข้อกฎหมายที่เห็นไม่ตรงกันจึงให้คณะที่ปรึกษากฎหมาย และนายทะเบียนพรรคการเมือง(ประธาน กกต.)ไปพิจารณาอีกครั้ง
จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะที่ปรึกษากฎหมายของ กกต. มีมติให้กกต.ส่งเรื่องดังกล่าวให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณา โดยระบุว่า ข้อกฎหมายระบุชัดว่าหากกรรมการบริหารพรรคกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ให้ถือว่าพรรคการเมืองนั้น เข้าข่ายกระทำความผิดและจะต้องรับผิดชอบด้วย
กรณีพรรคการเมืองทั้งสองพรรคนี้ เป็นผลจาก กกต.ได้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จ.ชัยนาท ซี่งเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย และผู้สมัครส.ส.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และให้ตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวนว่าการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งเมื่อเดือนธ.ค.50 พรรคมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ซึ่งหัวหน้าของสองพรรคเข้าให้ข้อมูล และระบุว่า พรรคและกรรมการบริหารพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาการทุจริตเลือกตั้งที่เกิดขึ้น



จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker