บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2551

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้ การตรวจสิทธิ ศรีสุบรรณฟาร์ม เป็นการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้ การตรวจสิทธิ ศรีสุบรรณฟาร์ม เป็นการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังจากมีประชาชนร้องถวายฎีกา และร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ
พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้แจงกรณีการตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดิน เนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ ของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด ว่า เป็นการดำเนินการหลังมีการถวายฎีกาขอพระราชทานความเป็นธรรม และได้มีการร้องทุกข์กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในสมัย พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ เป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งได้แต่งตั้ง นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษพบว่ามีการออกเอกสาร นส.3 ก คลาดเคลื่อน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงได้มีหนังสือไปยังกรมที่ดินให้เพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน 45 แปลง รวมเป็นเนื้อที่ดินประมาณ 700 ไร่เศษ
โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ตรวจสอบพบว่า มีการร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีบริษัท ทักษิณปาล์ม ซึ่งเป็นผู้กว้านซื้อที่ดินและขอออกเอกสารสิทธิ ต่อมามีการขายทอดตลาดให้บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม ดังนั้นการสอบสวนคดีดังกล่าวจึงเป็นการดำเนินการตามข้อกฎหมาย และข้อมูลพยานหลักฐาน มิใช่ประเด็นการแทรกแซงทางการเมืองตามที่เป็นข่าว


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker