บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

309 กับ 157

วันนี้ เป็นแค่ข้อถกเถียงวันหน้า จะเป็นคนดีจะเกิดอะไรขึ้น หากว่า..หลังวันที่ 30 มิถุนายน ทันทีที่ คตส. สิ้นสุดอำนาจหน้าที่..จะมีผู้กล่าวหาให้ดำเนินคดีกับ..คตส.บางท่าน ในข้อหาว่า..ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นกับบริษัทเอสซีออฟฟิศพลาซ่า ที่กำลังกลายเป็นปัญหา..เมื่อ คตส. กับ คตส. มีความเห็นไม่ตรงกัน..ฝ่ายหนึ่งเห็นว่า..ทรัพย์สิน 2,000 ล้านของบริษัทนี้..ไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ เข้าไปเกี่ยวข้อง และเป็นส่วนที่อยู่ก่อนการเข้ามารับตำแหน่งทางการเมืองของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ..แต่ที่สำคัญที่สุดนั้น เป็นการอายัดก่อนการแจ้งข้อกล่าวหาฝ่ายนี้..ซึ่งเป็นคณะอนุกรรมการจึงเห็นเป็นมติร่วมว่า จะต้องคืนทรัพย์สินส่วนนี้ให้กับบริษัทดังกล่าวแต่..จนถึงวันนี้..เรื่องราวก็ยังไม่คืบหน้า..เพราะว่า..อีกฝ่ายหนึ่ง..ไม่เห็นด้วย..

และใช้ความไม่เห็นด้วย..โดยการสั่งให้หยุดเรื่องนี้ไว้ ไม่ให้เคลื่อนไหวไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็นหรืออาจจะเรียกได้ว่า..แช่เย็นปัญหาเกิดขึ้นมา เพราะฝ่ายที่เห็นว่าควรคืนนั้น..หวาดหวั่นว่าเรื่องนี้จะนำมาซึ่งคดีความที่มีโทษทั้งปรับทั้งจำในวันหน้า แต่ไม่สามารถต้านทานอำนาจที่สูงกว่าของฝ่ายที่เห็นตรงกันข้าม..เรื่องจึงสะดุดหยุดอยู่..ในส่วนของ คตส. แต่ไม่หยุดในส่วนของผู้เสียหาย คือ บริษัทเอสซีออฟฟิศพลาซ่า..ที่กำลังจะทวงถามหาความยุติธรรมจากสถาบันหลักแห่งตุลาการ

ท้วงติงขึ้นมาเพื่อที่จะบอกว่า..หาก คตส. ต้องไปแพ้ความในคดีนี้..โดยที่มีความแตกแยกใน คตส. เป็นส่วนประกอบสำคัญแล้ว..เรื่องราวที่เกี่ยวพันคดีต่างๆ อีกมากมายหลายคดี จะมีอันเป็นไปไปด้วย..หากเขาสามารถพิสูจน์ได้ว่า..ได้มีพฤติกรรมแห่งอคติ..ลุแก่อำนาจ ขาดความยุติธรรมอันเป็นองค์ประกอบสูงสุดแห่งกระบวนการยุติธรรมรัฐธรรมนูญ 2550/309 อาจจะรับรอง..รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2549..แต่เขาชี้ชัดว่า..การปฏิบัตินั้นต้องชอบ..แต่กฎหมายอาญา 157 ระบุว่า..การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใดนั้น..มันมีทั้งโทษจำโทษปรับไม่หยิบเรื่องก็เข้าข่ายละเว้นปฏิบัติ..รับเรื่องขึ้นมาก็ต้องคืน 2,000 ล้าน

พญาไม้


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker