บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

ร.ต.อ.เฉลิมฟ้องหมิ่นประมาทรองโฆษก ปชป.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่งทนายความฟ้องหมิ่น ประมาทรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กรณีที่ดินปากช่อง เป็นการแก้แค้นส่วนตัวเพราะนายตำรวจที่เป็นเจ้าของที่ดิน ไม่ช่วยเหลือลูกชายที่ถูกกล่าวหาฆ่าคนตาย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทำหนังสือ มอบหมายอำนาจให้นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับนายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และบริษัทสารสู่อนาคต จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ กรณีที่ให้สัมภาษณ์และนำไปลงข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีผลงานในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่กลับใช้เวลาไป ด่ากราดคนที่ไม่ใช่พวกของตนเอง และนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม เช่นที่ดินในจังหวัดนครราชสีมาที่คล้ายจะข่มขู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินคดี และเรื่องที่ดินของบริษัทศรีสุบรรณฟาร์มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ- พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะที่ดินโคราชก็เป็นการแก้แค้นส่วนตัว เพราะนายตำรวจที่พูดถึงไม่ช่วยเหลือตอนที่ ลูกชายถูกกล่าวหาฆ่าคนตาย ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายให้ตนเองเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงมอบ อำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสนานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ในบ่ายวันนี้

ร.ต.อ.เฉลิม ยังบอกด้วยว่า สำหรับที่ดินของบริษัทศรีสุบรรณฟาร์มจะขอพูดครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะเรื่องกำลัง อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล โดยตั้งข้อสังเกตุไว้ 3 ข้อ 1. พรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องที่ดิน บริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม จึงมีการนำ สส.กทม.ฝั่งธนบุรีมาแถลงข่าวในเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาตนเองพูดมาตลอดว่า ที่ดินนี้เป็นของบริษัทศรีสุบรรณฯ 2.ที่อ้างว่าตนเองกลั่นแกล้งนายสุเทพนั้น ข้อเท็จจริงเป็นเรื่องทีมีการฟ้องร้องมา นานแล้วตั้งแต่ปี 2547 จนกระทั่งปี 2549 อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษก็ได้ทำหนังสือไปถึงอธิบดีกรมที่ดินว่าที่ดิน ดังกล่าวทุกแปลงออกโดยมิได้แจ้งการครอบครอง และไม่เคยมีการเดินสำรวจที่ดินก่อนออกเอกสารสิทธิ์ จึงให้ กรมที่ดินใช้อำนาจเพิกถอนที่ดินดังกล่าว 3. ถ้าพรรคประชาธิปัตย์รับเป็นเจ้าภาพถึงกับส่ง สส.มาแถงข่าวในเรื่องนี้ อยากถามว่า ปชป.จะรับผิดชอบอย่างไรถ้ามีการเพิกถอนที่ดินดังกล่าว


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker