บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

สิ่งตกค้างจาก คมช.

คอลัมน์ : ฝ่าเปลวแดด
โดย : ดาวประกายพรึก


เชื่อว่าการปฏิวัติแบบลากปืนออกมาไล่รัฐบาลเลือกตั้งไม่มีหรอก อย่างน้อยก็อีก 4-5 ปี ต่อจากนี้ เพราะความล้มเหลวของ "คมช." และรัฐบาล "ขิงแก่" ที่บริหารงานได้หดหู่เอามาก ๆ ยังติดตาตรึงใจคนไม่เลิก ออกไปก็มีแต่เสียงก่นด่าไล่หลังแทบไม่ได้ผุดได้เกิด ทหารมีหรือจะไม่รู้

เรื่องอะไรจะปฏิวัติซ้ำ ปฏิวัติซ้อน ให้ไม่มีแผ่นดินอยู่ เพราะคนไม่ยอมรับแล้ว

แต่นั่นละ ใช่ว่ากลุ่มแก๊งที่ร่วมปฏิวัติและขบวนการที่ปูทางให้ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ จะเลิกราง่าย ๆ บังเอิญ มือที่มองไม่เห็น เป็นพวก "จอมอาฆาต" ใครทำเจ็บ เอาถึงตาย เล่ากันว่า ตอนมีอำนาจสูงสุด ทหารที่เป็นปฏิปักษ์ ไม่มีโอกาสได้เติบโต เพราะเสนอชื่อมากี่ครั้ง มือที่มองไม่เห็นเอาปากกาขีดชื่อออกทุกครั้ง

เชื่อแล้วว่า ปฏิบัติการสืบทอดอำนาจรูปแบบใหม่ อาศัยรัฐธรรมนูญปิศาจ ส.ว.ลากตั้ง องค์กรอิสระบางแห่ง กระบวนการ "ตุลาการภิวัตน์" ที่กำลังไล่บี้ไล่ล้างรัฐบาลอยู่นี่แหละ เป็นเครื่องมือหลัก !?!

ก็ดูสิ ถึงพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล 6 พรรค แต่ก็บริหารประเทศไม่ได้ง่ายดาย หมอเลี้ยบ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รมว.คลังบอก เข้ามานั่งเก้าอี้ใหม่ขุนคลังเดือนแรก มีแต่คนถามเมื่อไหร่จะยกเลิกมาตรการ 30% แค่เดือนที่ 2 มีแต่คนถาม เมื่อไหร่จะถูกถอดถอนหรือถูกยุบพรรค

มันน่าหดหู่มั้ยเล่า!!!

อย่างที่รู้ เกมยุบพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาล ชาติไทย มัชฌิมาธิป ไตย พลังประชาชน กำลังเดินหน้าอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับเกมถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ไล่ตั้งแต่นายกรัฐมนตรี นายสมัคร สุนทรเวช ถูก คตส.กล่าวหาคดีทุจริตซื้อรถดับเพลิง กทม.หากศาลฎีกาประทับรับฟ้องเมื่อไหร่ ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที, "หมอเลี้ยบ" ที่กำลังลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ถูกคดีหวยบนดินจ่อคอหอย ศาลรับฟ้องเมื่อไหร่ คงไม่เกินต้นพฤษาคมนี้ ก็ต้องหยุดทำหน้าที่ทันที ไม่ต้องพูดถึง ยงยุทธ ติยะไพรัช ที่หลุดจากเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับคดียุบพรรคที่ต้องไปชี้ชะตากันในศาลรัฐธรรมนูญก็อีกไม่นานเกินรอหรอก

เดือนเมษายนนี้ การตรวจสอบประ วัติ "9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ" ชุดใหม่ (จากสรรหา 4, ศาลฎีกาแต่งตั้ง 3 และศาลปกครอง 2) จะเรียบร้อย พฤษภาคม ส.ว. รับรอง จากนั้นกระบวนการยุบพรรคจะเดินเครื่องทันที

ประมาณสิงหาคม ชาติไทยกับมัช ฌิมาธิปไตย ก็จะถูกยุบ และหลังจากนั้นเดือนกันยายนหรือตุลาคม ก็เป็นคิวของพลังประชาชนบ้าง

ปฏิทินเวลาคร่าว ๆ ล็อกกันอย่างนี้???

รัฐบาลที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนทั่วประเทศ มีเสียงท่วมท้นตั้ง 316 เสียง แต่บริหารไม่ถึง 2 เดือนกลับต้องเผชิญกับเกมถอดถอนและการยุบพรรค จนไร้เสถียรภาพ ถามหน่อยเถอะ มัน "บ้าบอ" หรือเปล่า ???

การแก้ไขรัฐธรรมนูญปิศาจจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวด แต่คงไม่ทัน นอกจากหาทางเอารัฐธรรมนูญฉบับประชาชนปี 2540 มาใช้ก่อน อย่างอื่นพูดทีหลัง !!!

นี่ถ้ามือที่มองไม่เห็น นึกถึงความสงบสุขของประเทศชาติอย่างปากว่าจริง ก็ต้องสมควรเลิกอาฆาต เลิกจองเวร แล้วปล่อยให้บ้านเมืองเดินไปตาม "ครรลองประชาธิปไตย"ที่ควรจะเป็น บ้านเมืองก็จะไม่เข้าสู่กลียุค

คนเรา หัวหงอก จะเข้าโลงอยู่แล้ว ยังจะยึดมั่น ถือมั่น อยู่อีก บ้านเมืองมันถึงยุ่งไม่เลิกไงเล่า.


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker