บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รวมพลพิทักษ์เจตนา15.7ล้านเสียงกลบเสียงหมาเห่า เครือข่ายแดงอินเตอร์หนุนปูผ่าตัดใหญ่ประเทศ

ที่มา Thai E-News

พิทักษ์เจตนา15.7ล้านเสียง-คน เสื้อแดงนัดหมายกันไปให้กำลังใจรัฐบาลที่ประชาชน15.7ล้านเสียงเลือกมา เพื่อปกป้องจากพวกเสียงข้างน้อยที่ไม่ยอมรับกติกาอย่างหมอตุลย์กับพวกสลิ่ม โหวตโนที่มีรวมกันไม่ถึงล้านเสียง แต่กลับเสียงดังมาไล่รัฐบาลของประชาชนไทย ระหว่างการแถลงนโยบาย 23-24 สิงหาคมนี้ ขณะที่เครือข่ายเสื้อแดงนานาชาติกระตุ้นให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ปฏิรูป ประชาธิปไตยอย่างทั่วด้าน ไม่ใช่เน้นแค่แก้เศรษฐกิจปากท้อง

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 สิงหาคม 2554

เสื้อแดงคึกขน10เต๊นท์ชุมนุมหนุนรัฐบาลประชาชนแถลงนโยบาย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 สิงหาคม ที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า อาคารรัฐสภา ฝั่งสวนสัตว์ดุสิต ได้มีประชาชนที่สวมเสื้อสีแดง นำเต้นท์เกือบ 10 หลังมากางเพื่อจับจองเป็นที่ขายสินค้า ที่คาดว่าเป็นสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดง และอาหาร รวมถึงนำรถกะบะบรรทุกเครื่องขยายเสียง และเครื่องปั่นไฟมาจอดอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่กางเต้นท์ด้วย

ทั้งนี้บริเวณทางเท้าฝั่งสวนสัตว์ดุสิต เจ้าที่ตำรวจได้นำรั้วเหล็กสีเหลืองมากั้นระหว่างทางเท้าและถนน เพื่อเป็นการจัดระเบียบการจราจร เบื้องต้นมีรายงานจากเจ้าหน้าที่รัฐสภาแจ้งว่า ในวันที่ 23ส.ค. จะมีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมาชุมนุมเพื่อให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ที่จะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภาเป็นวันแรกด้วย

“หมอตุลย์”ไม่หวั่นปะทะนปช.เหน็บชุมนุมอย่างมีมารยาท

ด้านนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อหลากสีจะเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านต่อรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) ต่อทุกกรณีที่พรรคเพื่อไทยพยายามผลักดันว่า ในวันพรุ่งนี้ตนและกลุ่มเสื้อหลากสีจะเดินทางไปหน้าอาคารรัฐสภาประมาณ 09.30 น. หลังจากนั้นประมาณ 11.30 น. จะเข้ายื่นหนังสือคัดค้านพรรคเพื่อไทยต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย

นพ.ตุลย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีความกังวลอะไร ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาตินปช.จะออกมาชุมนุมสนับ สนุนพรรคเพื่อไทย บริเวณอาคารรัฐสภาเช่นกัน เนื่องจากกลุ่มเสื้อหลากสีไม่ได้จะไปปะทะกับกลุ่มเสื้อแดงอยู่แล้ว เชื่อว่าสถานการณ์ต้องเป็นไปอย่างเรียบร้อยแน่นอน เพราะคิดว่าทุกคนทุกกลุ่มต้องมีมารยาทเพียงพอในการที่จะออกมาเคลื่อนไหวอะไร และที่สำคัญพรรคเพื่อไทยก็ได้เป็นรัฐบาลแล้วกลุ่มคนเสื้อแดงก็น่าจะทำ ตามนโยบายปรองดองของพรรคเพื่อไทย หากกลุ่มคนเสื้อแดงมีการปะทะหรือเหตุก่อกวนอะไรขึ้นมา แสดงว่าไม่ยอมทำตามนโยบายของพวกตนเองด้วย

คนเสื้อแดงระดมพลพิทักษ์รักษารัฐบาลจากเจตนารมณ์วีรชน

มีรายงานข่าวว่าประชาชนผู้ออกเสียงเลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทยจะมาร่วม กัน ชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อสนับสนุนและปกป้องรัฐบาล เนื่องจากทราบว่ามีกลุ่มก่อกวนของหมอตุลย์กับสลิ่มจะมาป่วน ในระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาล 23-24 สิงหาคมนี้ และมีการนัดหมายกันตามสื่อโซเชียล มีเดีย ข้อความว่า

ขอเรียนเชิญพี่น้องเสื้อแดงในกรุงเทพฯ นครปฐม ปทุมธานี อยุธยา ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สมุทรปราการ หัวหิน ปราณ ประจวบฯ กาญจนบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และทุก ๆ จังหวัดใกล้เคียง ทุกคนใครมีเพื่อนมีญาติ ขอให้สละเวลามาชุมนุมที่หน้ารัฐสภาซัก 2 วัน อย่าได้ท้อถอย เพื่อให้วีรชนท่านที่ต้องตายเพื่อให้มีประชาธิปไตย และบริหารโดยพรรคเพื่อไทยในวันนี้ นอนตายตาไ่ม่หลับ

ขอให้พวกเราสละเวลาอันน้อยนิดซึ่งเทียบไม่ได้กับชีวิตของคนเหล่านั้นที่ ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอให้มาร่วมกันชุมนุม เตรียมตัวมาให้พร้อม กลัวร้อนติดร่มมา กลัวฝนเตรียมเสื้อกันฝนมา กลัวหิว เตรียมกับข้าวมา กลัวง่วงเตรียมเสื่้อมา ทนกันอีกแค่ 2 วัน เอาให้มันยิ่งใหญ่ ประกาศไปให้ทั่วทุกทิศว่า "รัฐบาลนี้ ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน"

นักรบหน้าจอช่วยคัดลอกข้อความเหล่านี้ไปสู่เวปไซต์เสื้อแดงต่าง ๆให้ด้วย คนไทยในต่างประเทศชวนกันไปชุมนุมในที่สาธารณะหรือหน้าสถานทูต ช่วยกันทำ ใครมีกำลังช่วย Print ไปแจกจ่ายคนเสื้อแดงในถิ่นของท่าน ช่วยกันประกาศออกไป ถ้าคนเสื้อแดงไม่ขยับ แผ่นดินนี้จะไม่สะเืทือน ขอให้ทุกคนช่วยกันออกมา ๆ ๆ ขอย้ำ ขอบพระคุณพี่น้องเสื้อแดงทุกคน"

แต่ก็มีการเตือนว่าขอให้เข้าร่วมชุมนุมโดยสงบและอดกลั้นต่อการยั่วยุ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบทางลบต่อรัฐบาลด้วย รวมทั้งเฝ้าระวังพวกมือที่สามที่อาจฉวยโอกาสก่อความปั่นป่วนขึ้น


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดุสิต นำแผงเหล็กมาตั้งกั้นบริเวณริมทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง ของถ.อู่ทองใน หน้ารัฐสภา เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสี และกลุ่มคนเสื้อแดง ในระหว่างที่จะมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23-24 สิงหาคมนี้ ที่รัฐสภา

ขณะเดียวกัน เครือข่ายแดงนานาชาติ( Thai Red International )ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรรคเพื่อไทย, รัฐบาลไทย และ นายกรัฐมนตรี สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในโอกาสจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และกระตุ้นให้มีการปฏิรูปอย่างทั่วด้านทั้งหลักนิติรัฐ นิติธรรม การสะสางกรณีสังหารหมู่ผู้เรียกร้องประชาธิปไตย กติการัฐธรรมนูญ ระบบยุติธรรมและศาล กองทัพ ยกเลิกองคมนตรี มิให้สถาบันกษัตริย์ถูกนำมาใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ทางเศรษฐกิจและสังคม

โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้


ในฐานะประชาชนไทยผู้สนับสนุนประชาธิปไตยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ขอส่งจดหมายเปิดผนึกมายังท่าน เพื่อการต้อนรับและแสดงความยินดีต่อพรรคเพื่อไทย คณะรัฐบาลชุดใหม่แ ละคุณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ได้รับฉันทานุมัติจากมติร่วมของประชาชนอย่างท่วมท้น รวมทั้งการแสดงความยอมรับอย่างกว้างขวางในสังคมโลก ซึ่งเป็นประจักษ์พยานร่วมรับรู้ให้ขึ้นมาบริหารประเทศ

อนึ่ง เพื่อเป็นการประกาศจุดยืนของคนไทยที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในต่าง ประเทศ (ตามรายชื่อท้ายจดหมาย) ที่พร้อมยืนยันให้การสนับสนุนและร่วมต่อสู้กับพรรคการเมือง ซึ่งยืนหยัดในหลักการประชาธิปไตย และยึดมันอย่างแท้จริงต่อผลประโยชน์ของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจ โอกาสนี้ เครือข่ายแดงนานาชาติ( Thai Red International ) จึงใคร่ขอเสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นวัตถุประสงค์และความต้องการ ของประชาชนชาวไทย ต่อพรรคเพื่อไทย คณะรัฐบาล และคุณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการ ที่จะนำไปสู่การแก้วิกฤตและเกิดความปรองดองโดยแท้จริง

1. จากสาเหตุปัญหาทางการเมืองที่ผ่านมา ( 2548 ก่อนการรัฐประหาร - ปัจจุบัน ) ได้มีการกล่าวหา กล่าวโทษ สร้างข้อมูลเท็จ จับกุมคุมขังบุคคลด้วยกฏหมายที่ไม่เป็นธรรม สร้างการละเมิด การริดรอนสิทธิเสรีภาพและหลักสิทธิมนุษยชนที่ขัดต่อกฎหมายและต่อสนธิสัญญา ระหว่างประเทศเป็นจำนวนมาก

เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม รัฐบาลต้องดำเนินการโดยทันทีคือ

1.1 ต้องไม่ดำเนินการใดๆ เพื่อการใช้กฎหมายหรือพระราชกำหนดให้เกิดการนิรโทษกรรมทุกคดีความ

1.2 คดีความทุกคดีที่ฟ้องร้องและยังไม่สิ้นสุด จะต้องดำเนินการพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรมจนกว่าจะสิ้นสุด ซึ่งผู้เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมดต้องได้รับสิทธิการปล่อยตัวหรือการประกันตัว เพื่อต่อสู้คดีในศาล

2. จากเหตุการณ์สังหารหมู่ประชาชน 91 ศพ ( 10 เมษายน - 19 พฤษภาคม 2553 ) ซึ่งยังไม่มีการพิจารณาหาข้อเท็จจริงเพื่อประกาศให้สังคมรับรู้ และ/หรือนำเอาคนผิดมาลงโทษ

เพื่อการดำเนินการให้เกิดการรับผิดชอบ รัฐบาลต้องดำเนินการโดยทันทีคือ

2.1 ต้องลงสัตยาบันในสนธิสัญญาเพื่อเปิดทางให้ศาลอาญาระหว่างประเทศมีสิทธิในการพิจารณาคดี

2.2 ต้องไม่ดำเนินการใดๆเพื่อให้เกิดการหยุดยั้งในการหาคนผิดมาลงโทษ หรือใช้กฎหมายและ/หรือพระ
ราชกำหนดเพื่อนิรโทษกรรมยกเว้นความผิด

2.3 เนื่องจากขบวนการยุติธรรมที่ผ่านมาไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน เพื่อหลีกเลี่ยงการขัดแย้งและ
การไม่ยอบรับในขบวนการการตัดสินจากทุกฝ่าย จะต้องไม่ดำเนินการโดยใช้กระบวนการยุติธรรมในประเทศ เป็นผู้พิจารณาคดี

3. รัฐบาลต้องดำเนินการให้มีขบวนการสร้างรัฐธรรมนูญใหม่ที่ประชาชนยอมรับและมีส่วนร่วม ทั้งนี้ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อประกาศใช้ภายใน 365 วัน

3.1 ระหว่างการดำเนินการ ให้ประกาศระงับการใช้รัฐธรรมนูญที่มาจากการรัฐประหารฉบับปี 2550 และนำ
รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 มาใช้แทนชั่วคราวจนกว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลใช้บังคับ

3.2 การระงับการใช้รัฐธรรมนูญรัฐประหารฉบับปี 2550 ย่อมมีผลให้องค์กรอิสระ องค์กรอื่นและหน่วยงาน
ของรัฐที่เกิดขึ้นโดยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญนี้ ต้องสิ้นสุดลงโดยทันที

3.3 รัฐธรรมนูณฉบับใหม่ อย่างน้อยจะต้องให้มีการแก้ไขหรือบัญญัติข้อกำหนดคือ

3.3.1 การเปลี่ยนแปลง ล้มล้างอำนาจรัฐที่ไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตยกำหนด หรือการล้มล้าง
รัฐธรรมนูญ คือความผิดที่ไม่มีอายุความสำหรับการฟ้องร้องกล่าวโทษ และต้องไม่มีอำนาจอื่นใด
สามารถยกเว้นหรือล้มล้างความผิด

3.3.2 ต้องมีบทบัญญัติที่มิให้สถาบันกษัตริย์ถูกนำมาใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ทาง
เศรษฐกิจและสังคม

3.3.3 ยกเลิกกฎหมายหมิ่น ม.112

3.3.4 ยกเลิกหมวดองคมนตรีในมาตราที่เกี่ยวกับอำนาจและการดำรงสิทธิในการเป็นผู้สำเร็จราชการ
แทนพระมหกษัตริย์
4. ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบ โดยตุลาการและศาลต้องมาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน และนำระบบลูกขุนมาใช้เพื่อการพิจารณาคดี

5. ปฎิรูปกองทัพให้เป็นองค์กรของประชาชนและใช้ปกป้องประเทศ

เครือข่ายแดงนานาชาติ ( Thai Red International ) ตระหนักดีว่า ภาระหน้าที่และความรับผิดชอบในทุกด้านของรัฐบาลที่จะต้องแก้ไขในการขึ้น มาบริหารประเทศครั้งนี้ เป็นภาระที่ต้องใช้ขบวนการทางวิสัยทัศน์อย่างกว้างไกล รวมทั้งยังต้องฟันฝ่าอุปสรรคการต่อต้าน ขัดขวางจากอำนาจเก่า

ฉะนั้น การนำพาประเทศให้พ้นวิกฤตและสร้างประชาธิปไตยเพื่อตอบสนองความต้องการแท้ จริงของประชาชน จึงไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จโดยง่ายด้วยการไม่กล้าเผชิญกับปัญหาและทำความ จริงให้ปรากฎ การมุ่งแก้เศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว โดยไม่นำเอาหลักนิติรัฐ นิติธรรม แก้ไขโครงสร้างการบริหาร การปกครองและการตุลาการควบคู่พร้อมกันไป คงไม่สามารถนำประชาธิปไตยมาสู่ประชาชนได้เช่นกัน

ดังนั้น ข้อเสนอตามที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด จึงเป็นทางออกของวิกฤตที่แท้จริง ซึ่งหวังว่าพรรคเพื่อไทย คณะรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี จะเห็นด้วยและนำไปพิจารณาถึงแนวทางเพื่อการปฎิบัติ

สุดท้ายนี้ เครืข่าย Thai Red International ขอเป็นกำลังใจและแรงสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย คณะรัฐบาล ท่านนายก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำเนินการบริหารประเทศไปสู่ความสำเร็จตามที่ประชาชนมุ่งหวัง

ด้วยจิตคารวะและศรัทธา

แดงนานาชาติ (THAI RED INTERNATIONAL)
21 สิงหาคม 2554

Thai Red Australia
Thai Red USA
Thai Red Japan
Thai Red in Japan Thai Red Taiwan

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker