บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เอ๊กซเรย์ขี้ในสมองของหมอการเมืองสลิ่ม เว้ย!คนไทยโง่ทาสเงินแม้วพวกมากลากไปต้องแบบกูสิโว้ย

ที่มา Thai E-News



ไม่ใช่หมอสลิ่มคิดแบบไก่อูไม่ได้!-พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด ให้สัมภาษณ์BBCกรณี6ศพวัดปทุมฯหน้าตาเฉยว่า ตายนอกวัดแล้วถูกลากเข้ามาในวัด เรื่องเดียวกันนี้ปรากฎในรายงานของคณะกรรมการสิทธิฯของหมอชูชัย ศุภวงศ์เท่านั้น เรื่องแบบนี้หากไม่ใช่หมอสลิ่มผู้เลิศล้ำคุณธรรมสูงส่งยากนะจะคิดหรือทำอะไร ที่"ระยำ"ขนาดนี้ได้

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 สิงหาคม 2554


หมอตุลย์ผู้สูงส่งกับวีรกรรมไอ้8หลอดของมาร์ค ขู่ตบยิ่งลักษณ์-วาทะทักษิณโกง



คนดีของแมงสาบ-ที่เว็บบอร์ดประชาทอล์ก มีการโพสต์รูปถ่ายแฉว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนหมอตุลย์ สิทธิสมวงศ์ วิ่งรอกรับงานประท้วงหน้าสถานทูตญี่ปุ่น แล้วรับงานวิ่งไปยื่นหนังสือแถลงการณ์กับICT(ภาพล่าง)เป็นรถคันเดียวกับที่พรรคประชาธิปัตย์เคยใช้เป็นรถหาเสียงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเคยใช้บริการ(ภาพกลาง:จากข่าวสด) เป็นรถกระบะมิตซูบิชิสีขาว ทะเบียน ษต 5386 ลำโพง 8 หลอด จับตาดูว่าวันนี้ไอ้8หลอดจะได้ออกงานอีกหรือไม่ เมื่อหมอตุลย์เผยว่า 09.30น.วันนี้จะบุกสภาไปค้านทุกนโยบายที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์แถลง

หมอตุลย์เคยเปิดเผย"ทัศนะแบบสลิ่ม"แทบทุกครั้งสะท้อนถึงการเมืองในอุดมคติ ของเขาคือไม่ชอบใจที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่โง่เขลา ขายเสียงให้"คนโกงแบบระบอบทักษิณ" จึงจำเป็นที่หมอผู้สูงส่งล้ำเลิศกว่าต้องออกมาเคลื่อนไหว เพราะแม้จะเสียงน้อยกว่า ลงคะแนนเลือกตั้งสู้ไม่ได้ แต่ความรู้และคุณธรรมจริยธรรมสูงกว่า

หมอตุลย์เปิดเผยทัศนะทางการเมืองของเขาว่าชิงชังต่อสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเลือกมากเพียงใดผ่านทวิตเตอร์ Sittisomwong@Tullovethailand ของเขา โดยคราวหนึ่งกล่าวถึงเรื่องไล่บี้ยิ่งลักษณ์ว่า

"ข้อหารังแกผู้หญิงน่ะเหรอ เออ ด่ามาเลย ถ้าผู้หญิงโกงชาติผมจะตบให้มันกลิ้งเลย"

กล่าวหาคนอื่นปราศจากหลักฐานด่าได้ว่าดี พอโดนยย้อนศรบ้าง ทำเงียบ...

กรณีนี้ก็คือสาวกของพันธมิตรไปเขียนแฉหมอตุลย์ในเวบไซต์ASTVผู้จัดการว่า

หมอตุลย์ เรื่องที่คุณโกงเงินคอนโด Palm Pavilion ถนนเชื้อเพลิงไป10กว่าล้าน คดีนี้ยังอยู่ชั้นศาลนะ เเต่ไม่รอดเเน่ หลักฐานพร้อมหมด คนในคอนโดทุกคนล้วนเเต่เกลียดคุณที่โกงเงินส่วนกลาง ที่เเต่ละคนจ่ายปีละเป็นหมื่นๆบาท เอาไปใช้จ่ายส่วนตัว คุณรอติดคุกได้เลย ไม่ต้องดิ้นรนหวังที่จะได้เป็น สส เพื่อจะคุ้มครองเหมือนเสื้อเเดงหรอกนะครับ

นอกจากนี้มีผู้ใช้ชื่อว่า "คนใน"เขียนต่อท้ายความเห็นว่า
อยากให้นักข่าวติดต่อมา นิติบุคคล คอนโด Palm Pavilion ถนนเชื้อเพลิง จะได้รู้ความชั่วสักทีครับ

คุณธรรมสูงปรี๊ดของหมอคือต้องทำงานรับใช้ปชป.แล้วจะเป็นคนดีโดยอัตโนมัติ

คุณธรรมสูงปรี๊ด-น.พ.วิชัย โชควิวัฒน์ เขียนจดหมายถึงนายอภิสิทธิ์ฝากน.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่า "นายแพทย์ชูชัย ยังเป็นผู้ที่ทุ่มเททำงานให้พรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยืนหยัดยาวนาน"..ซึ่งคน ฝากเคยถูกปปช.ชี้ว่าเคยทำความผิดวินัยร้ายแรงเบิกค่าน้ำมันรถของหลวง ส่วนเด็กฝากทำรายงานคณะกก.สิทธิฯกรณี19พฤษภาเข้าข้างมาร์คเหยียบย่ำคนตายทุก กรณี มีกรณีหนึ่งบอกว่า6ศพวัดปทุมฯถูกยิงข้างนอกแล้วลากเข้ามาในวัด ซึ่งตรงเพะกับที่พันเอกสรรเสริญให้สัมภาษณ์BBC

เปิดจดหมายลับหมอวิชัย โชควิวัฒน ส่งถึงมาร์ค

หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงาน ว่า จากกรณีนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน ในฐานะประธานอนุกรรมการเฉพาะเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการส่งอีเมล์ของ นักการเมืองระบุการให้เงินและผลประโยชน์แก่ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน ซึ่งสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติแต่งตั้งขึ้น ได้สรุปผลสอบสวนไม่พบการกระทำผิด แต่กลับกล่าวหาการเสนอข่าวและภาพของข่าวสดและมติชนว่า เอนเอียงเข้าข้าพรรคเพื่อไทยนั้น จากพยานหลักฐานพบความสัมพันธ์ของนายแพทย์วิชัยที่น่าสนใจบางประการ
นายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน

โดยนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน เคยทำจดหมายส่วนตัวทำถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 1 กันยายน 2552 เสนอให้แต่งตั้ง น.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ ที่ปรึกษาระดับ 11 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีใจความดังนี้


“กราบเรียน ท่านนายกรัฐมนตรีที่รักและนับถือยิ่ง

กระทรวงสาธารณสุขขณะนี้ อ่อนแอทั้งวิชาการ การบริหาร และคุณธรรม หากไม่มีการแก้ไขนอกจากจะไม่สามารถเผชิญกับปัญหายากๆ อย่างไข้หวัดใหญ่ 2009 ระลอกสอง และไม่สามารถผลักดันนโยบายสำคัญของรัฐบาลอย่างนโยบายโรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพตำบลได้แล้ว โครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ จะเกิดปัญหาการทุจริตซึ่งจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลรุนแรงและร้ายแรงยิ่ง กว่ากรณีทุจริตยา 1,400 ล้าน

กระทรวงสาธารณสุขขณะนี้จึงต้องการผู้นำ โดยเฉพาะปลัดกระทรวงที่ กล้า แข็ง มีความรู้ ความสามารถ บารมีเพียงพอ และเชื่อถือไว้วางใจได้ เข้ามากอบกู้สถานการณ์ ซึ่งมองไปทั่วแล้ว ผมขอกราบเรียนว่า น่าจะถึง นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ ลูกหม้อเก่ากระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้เป็นข้าราชการพลเรือนระดับ 11 อยู่ที่สำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กลับมาทำหน้าที่นี้

ผมเชื่อมั่นว่า นายแพทย์ชูชัย มีความรู้ความสามารถและคุณสมบัติต่างๆเหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนี้อย่างยิ่ง ข้อสำคัญยังเป็นผู้ที่ทุ่มเททำงานให้พรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยืนหยัดยาวนานซึ่งท่านชวน หลีกภัย รู้จักและคุ้นเคยดี

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา”

นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์

หมอคนฝากถูกปปช.ฟันโกงน้ำมันรถหลวง-เด็กฝากสาวกไก่ดั้นเมฆอู6ศพตายนอกวัดปทุมฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายแพทย์ชูชัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งล่าสุดถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีสรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ 91 ศพ โดยปกป้องรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และกล่าวหาว่านปช. เป็นฝ่ายผิดแทบทุกกรณี ซึ่งจะเห็นได้ว่าในจดหมายที่เขียนโดยนายแพทย์วิชัยนั้น ใช้คำว่า“นายแพทย์ชูชัย มีความรู้ความสามารถและคุณสมบัติต่างๆเหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนี้อย่างยิ่ง ข้อสำคัญยังเป็นผู้ที่ทุ่มเททำงานให้พรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยืนหยัดยาวนาน”


ไทยอีนิวส์รายงานข่าวเรื่อง กรรมการสิทธิด้วยกันใจไม่ด้านพอ เบรกรายงานฉบับหมอชูชัย92ศพผิด-ฆาตกรถูก ไล่กลับไปเขียนใหม่ ซึ่ง รายงานจัดทำโดยนายแพทย์ศุภชัย นอกจากเข้าข้างรัฐบาลประชาธิปัตย์ทุกเรื่องแล้วก็ยังให้ข้อมูลใหม่ ว่า"กรณี6ศพวัดปทุม"ถูกฆ่าตายนอกวัดแล้วลากศพเข้ามาในวัด ซึ่งไม่เคยมีใครให้ข้อมูลนี้เลย ยกเว้นพันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด ตอนให้สัมภาษณ์สำนักข่าวBBC



ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย รายงานว่า นพ.วิชัย โชควิวัฒน์ถูกชี้มูลความผิดจากคณะกรรมการปปช. ว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงขณะที่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เนื่องจากเห็นว่า กระทำผิดระเบียบการใช้รถยนต์ ทำให้ราชการเสียหายอย่างร้ายแรงก ล่าวคือในขณะดำรงตำแหน่งเลขาธิการ อย. นพ.วิชัย มีรถประจำตำแหน่งอยู่แล้ว แต่ไม่ยอมใช้รถประจำตำแหน่ง แต่กลับใช้รถยนต์ส่วนกลางของ อย.และมีการเบิกค่าน้ำมันรถจากทางราชการ แต่ถ้าใช้รถประจำตำแหน่งผู้ดำรงตำแหน่งต้องออกค่าน้ำมันเอง

หมอชูชัยออกมาแก้เกี้ยวรู้จักทั้งปชป.-ชินวัตร สรุปลงท้ายด้วยทัศนะคนอื่นเลวเพราะเป็นทาส"อำนาจเงินของทักษิณ"

เวบไซต์สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นำเสนอข่าวลงวันที่ 22 สิงหาคม หัวข้อเรื่อง หมอชูชัย ยืนยันไม่เคยร่วมงานกับพรรคการเมืองใด เพื่อตอบโต้มติชน-ข่าวสด ดังต่อไปนี้

นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากข่าวการตรวจสอบสื่อมวลชนของคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ สภาการหนังสือพิมพ์ แล้วได้พยายามโยงความสัมพันธ์ของตนกับพรรคประชาธิปัตย์ แล้วทำให้สาธารณชนเข้าใจว่าตนมีอคติในการจัดทำร่างรายงานเหตุการณ์การชุมนุม ของ นปช. ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม ถึง 19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ตนขอปฏิเสธว่าไม่เคยเข้าร่วมงานหรือกิจกรรมใด ๆ กับพรรคประชาธิปัตย์ตามที่เป็นข่าว แต่ยอมรับว่าในระหว่างที่เป็นข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขเคยได้รับมอบหมายให้ ดูแลเรื่องการควบคุมการบริโภคยาสูบจาก นายชวน หลีกภัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในขณะนั้น ขณะเดียวกันตนยังทำหน้าที่เป็นเลขาธิการแพทยสภา ที่ต้องทำงานและเสนอความเห็นต่อนายชวน หลีกภัย ในฐานะ “สภานายกพิเศษ” ของแพทยสภา อาจทำให้ถูกมองว่าเป็นการทำงานให้พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ โดยส่วนตัวตนมีความเคารพนายชวน หลีกภัย และนายชวน หลีกภัย ก็ให้ความเคารพนับถือพ่อของตนเช่นกัน

นายแพทย์ชูชัย ยังกล่าวว่า ที่ผ่านมามีเพื่อนจากพรรคการเมืองอื่น ๆ ขอข้อมูลหรือข้อเสนอแนะมาก็จัดส่งให้ทุกพรรคไม่ใช่เฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ในอดีตเคยมีพรรคการเมืองหลายพรรคชวนลงสนามเลือกตั้งทั้งในระดับชาติและท้อง ถิ่น ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปทุกครั้งเพราะถนัดแต่การเมืองภาคพลเมืองเท่านั้น

นายแพทย์ชูชัย วิเคราะห์ต่อไปว่า หนังสือพิมพ์บางสำนักพยายามทำให้สังคมสับสน โดยโยงความสัมพันธ์ส่วนตัวหรือครอบครัวกับหน้าที่การงาน เป็นการดิสเครดิตตนมาโดยตลอด แต่ไม่ได้ออกมาตอบโต้ใด ๆ หากหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวมีวิธีคิดเช่นนั้น ตนอยากบอกว่าครอบครัวของตนมีความสนิทสนมกับครอบครัวคุณป้าพวงเพ็ญ ชินวัตรมากกว่าครอบครัวหลีกภัย เพราะคุณป้าพวงเพ็ญ ชินวัตรเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของแม่ ตนให้ความเคารพคุณป้าพวงเพ็ญเช่นเดียวกับนายชวน หลีกภัย ทุกวันนี้ในยามปัจฉิมวัยคุณป้าพวงเพ็ญกับแม่ยังไปทำบุญด้วยกัน เที่ยวด้วยกันและมานอนค้างที่บ้านเป็นระยะ ๆ สำหรับตนเองเมื่อครั้งไปศึกษาต่อที่มลรัฐแมสซาซูเซสท์ สหรัฐอเมริกา ก็ไปพักอาศัยบ้านของ ดร.วีระเดช ชินวัตร จึงมีความสนิทสนมกันฉันท์พี่น้อง แต่ไม่มีใครนำความสัมพันธ์ส่วนตัวมาปะปนกับการทำงานในหน้าที่แต่อย่างใด สำหรับตัวเองเคยเชื่อเสมอว่า “หากยืนตรงกลางแดด อย่าได้กลัวเงาคด” แต่บัดนี้อำนาจเงินไม่เพียงแต่ทำให้ผีโม่แป้งได้ ยังทำให้คนที่แตะต้องเกิดอาการโรคสายตาเอียงได้อีกด้วย

นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ กล่าวถึงความคืบหน้าร่างรายงานเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) ขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร กสม.ทำงานร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิอีก 10 ท่าน ประชุมกันทุกสัปดาห์ โดยที่ตนได้เรียนให้ ศ.อมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ทราบแล้วว่าไม่ขอเข้าประชุมด้วยเพราะอาจนำไปกล่าวอ้างเพื่อทำลายความน่า เชื่อถือของรายงาน แต่ในวันแถลงข่าวเพื่อเสนอรายงานฉบับนี้ต่อสาธารณชน สำนักงาน กสม. จะชี้แจงกลไกและกระบวนการจัดทำรายงานฉบับนี้ทั้งหมด เพราะที่ปรากฏตามหนังสือพิมพ์บางฉบับก่อนหน้านี้ ล้วนคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปมาก

วาทกรรมและขี้ในสมองของหมอสลิ่มคือคนรากหญ้ามีค่าต่ำกว่าพวกกู
นี่ ยังไม่รวมหมอขาประจำอย่างศ.นพ.ประเวศ วะสี ที่หลุดวาทะกรรม ไม่ต้องจ่ายค่าจ้างแรงงานถึงวันละ 300 แค่ 150 ก็"พอเพียง"หากนายจ้างจัดหาค่าที่พัก อาหาร พร้อมกินพร้อมอยู่ให้

ทำให้โดนด่าเปิงว่า พวกความรู้สูง เป็นหมอผู้เลิศล้ำ คุณธรรรมจริยธรรมสูงส่งคงจะมองว่า ผู้ใช้แรงงานมันก็แค่ไอ้"คนรับใช้"ตามบ้านหมอๆทั้งหลาย ที่จ่าย150พร้อมห้องคนใช้ กับข้าวผัดปากซอยก็อยู่ได้ ไม่ต้องมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์มนาเหมือนหมอๆ จนที่สุดหมอประเวศต้องกลับลำว่า ที่จริง300ยังไม่พอ ต้องมากกว่านั้น

มากกว่านั้นเท่าไหร่ หมอประเวศไม่ได้บอก...มากพอที่จะให้คนไทย คนรากหญ้ามีค่าเป็นคนเท่ากับหมอๆสลิ่มได้หรือไม่?

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:รวมพลพิทักษ์เจตนา15.7ล้านเสียงกลบเสียงหมาเห่า เครือข่ายแดงอินเตอร์หนุนปูผ่าตัดใหญ่ประเทศ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker