บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เปิดโฉมเสธ.เจี๊ยบคู่ซี้เหล่ส่งเจรจาแม้ว ขอประวิตรต่อวีซ่ากลาโหมผวาบิ๊กอ๊อดมาฟ้าผ่าเก้าอี้ผบ.ทบ.

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
1 สิงหาคม 2554

หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ ฉบับวันศุกร์ที่ผ่านมา รายงานหัวข้อข่าวเรื่อง กองทัพล็อบบี้หนักบีบพท.ตั้ง‘ประวิตร’คุมกลาโหมอีกสมัย โดยรายงานข่าวว่า

สำหรับ ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สร้างความอึดอัดใจให้กับพรรค เพื่อไทยเป็นอย่างมาก เพราะมีแรงกดดันจากกองทัพที่ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนปัจจุบัน ทำหน้าที่นี้ต่อไปเพื่อความสบายใจของกองทัพ

ซึ่งมีรายงานว่ามีการส่ง นายทหารที่เรียกกันว่า “เสธ.เจี๊ยบ” บินไปคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถึงเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และยังสั่งอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อ ไทยเป็นคนกลางเข้าไปเจรจาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับคำยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะยอมทำตามข้อเสนอ

เสธ.เจี๊ยบ หรือ พลตรีอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ เป็นทหารรุ่นเดียวกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเคยอกหักกับตำแหน่ง แม่ทัพภาค 4 เมื่อปีกลาย เพราะโดน พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ ที่อดีตแม่ทัพ4คนก่อน พลโทพิเชษฐ์ วิสัยจร ขอกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหมไว้

ตอนนั้นทำให้พลเอก ประยุทธ์เพื่อนของเสธ.เจี๊ยบไม่พอใจมาก แต่ถ้าถามถึงฝีมือของเสธ.เจี๊ยบถือว่าใช้ได้ในพื้นที่ภาคใต้ เพราะเคยอยู่ทางใต้มานานตั้งแต่สมัยมียศเป็นพันเอก ทำงานในการประสานกับกลุ่มโจรจีนคอมมิวนิสต์ให้กับบิ๊กจิ๋วมาก่อน และเคยไปซีเรียพบกับบรรดาแกนนำกลุ่มพูโลเพื่อยุติปัญหาไฟใต้ สมัยชวน 2 แต่รัฐบาลชวน 2 ไม่เล่นด้วย

"ส่วนความลึกซึ้งขนาดไหนที่จะไปพบแม้ว ที่ดูไบอันนี้ไม่ทราบ ทราบแต่เพียงว่าแม้วเคยใช้งานเสธ.เจี๊ยบบางอย่าง จนไว้ใจ แต่แวดวงทหารมันบอกว่า งานนี้ไอ้ตู่เหล่มันเครียดมากๆเมื่อรู้ข่าวว่า บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา จะมาเป็น รัฐมนตรีกลาโหม เพราะมันจะโดนเป็นคนแรก แม้ป๋าเปรมก็ช่วยไม่ได้ เพราะป๋าก็ยังเกรง บิ๊กอ๊อด อยู่ในหลายๆเรื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องเหี้ยมๆของป๋าทั้งนั้น ดังนั้นไอ้ตู่เหล่จึงพยายามดิ้นรนเพื่อที่จะให้ พลเอกประวัตร มาเป็น รัฐมนตรีกลาโหมอีกครั้งหนึ่ง แต่ดูแล้วงานนี้หมดสิทธิแม้วไม่เล่นด้วย"เจ้าหน้าที่ในแวดวงทหารระดับสูง กล่าวให้ความเห็นกับไทยอีนิวส์

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ปูดข้อตกลงลับ3ฝ่าย พลังพิเศษยอมเพื่อไทยตั้งรัฐบาล แลกนิรโทษกรรมมาร์ค+ฆาตกร91ศพ-หยุดหมิ่น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker