บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จตุพรปราศรัยทันทีหลังพ้นคุก ลั่นดันรัฐบาลใหม่เดินหน้า

ที่มา ข่าวสด







เมื่อ วันที่ 2 ส.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่เพิ่งได้รับการรับรองจากกกต.ให้เป็นส.ส. เดินทางออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว พร้อมขึ้นกล่าวปราศรัยกับผู้สนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงที่แห่ไปต้อนรับ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจ และย้ำว่า จะสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่เดินหน้าสู่กระบวนการปรองดองที่ต้องมีความเสมอ ภาค และเท่าเทียม


"ผมต้องขอบคุณคนมากมาย หนึ่ง ผมขอบคุณคนไทย คนเสื้อแดง 15 ล้านคนที่เป็นพลังที่มีอำนาจยิ่งใหญ่ สองคือ นปช. ภายใต้การนำของอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ตั้งแต่คณะแรกติดคุกจนมาถึงคณะผม ก็เป็นหน้าที่ของอ.ธิดาและคณะที่มาเยี่ยม ดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ งดงาม นปช.ภายใต้การนำของธิดาจะร่วมกับประชาชน นายณัฐวุฒิ (ใสยเกื้อ) โดยมีเป้าหมายทำเพื่อประชาธิปไตยต่อไป สาม คือขอบคุณพรรคเพื่อไทย หัวหน้ายงยุทธ วิชัยดิษฐ์ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค คุณสุนีย์ เหลืองวิจิตร และฝ่ายกฎหมาย รวมไปถึงข้าราชการที่นี่จำนวนมาก ผมจะไม่ลืมน้ำใจของทุกคน"


นายจตุพร กล่าวต่อว่า เราต้องติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิด พาประเทศให้พ้นวิกฤต นี่ขนาดนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยังไม่บริหาร น้ำมันพืชลดจาก 47 เหลือ 37 บาท ราคาข้าวทะลุหมื่นไปแล้ว ค่าแรง 300 บาท ล่วงหน้าไปแล้วหลายจังหวัด


ตนขอบคุณอีกคณะหนึ่งคือเจ้าหน้าที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ผู้ต้องขังอื่นๆ ปฏิบัติต่อตนอย่างเป็นมนุษย์มากที่สุด จากที่ทราบปัญหาในกรมราชทัณฑ์ ตนจะไปถ่ายทอดให้แก้ไข รวมถึงช่วยให้คนที่ถูกกล่าวหาคนอื่นๆ ที่ยังอยู่ในเรือนจำ เช่น สมยศ พฤกษาเกษมสุข สุรชัย แซ่ด่าน ฯลฯ ได้ออกมาเช่นกัน นอกจากนี้การเยียวยา 91 ศพ ไม่ว่าประชาชนหรือทหาร รัฐบาลใหม่ต้องดูแลญาติคนเหล่านี้ ผู้บาดเจ็บกว่า 2,000 รัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยต้องไปดูแลเขา ต้องให้เกิดความยุติธรรม เพราะไม่มีอะไรเจ็บปวดเท่ากับถูกกล่าวหาในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker