บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"ณัฐวุฒิ" พร้อมเดินหน้าปรองดอง คิดต่างก็อยู่ร่วมกันได้ ลั่นเดินหน้าทำการเมืองตามวิถี ปชต.

ที่มา มติชน

นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่รัฐสภา ถึงความรู้สึกในการทำหน้าที่ ส.ส.เป็นครั้งแรก ว่า รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่บ้านเมืองได้เดินหน้ามาสู่การเลือกตั้ง จะใช้บทบาทหน้าที่ที่ประชาชนมอบหมายทำงาน เพื่อให้ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และจะร่วมมือร่วมใจกับทุกฝ่ายในการสร้างความปรองดอง สามัคคีให้เกิดขึ้น ภายใต้วิธีการที่ถูกต้องต่อไป

"ผมจะให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย เพราะคำว่าปรองดองเกิดขึ้นได้ด้วยความจริงใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผมเป็นส่วนหนึ่งของสถานการณ์นี้ ก็พร้อมยินดีที่จะให้ความร่วมมือ ประเทศนี้ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกัน แต่ถ้าจะคิดแตกต่างก็จะต้องสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ"นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า มองว่าประเทศไทยหลังจากนี้จะเดินหน้าไปในทิศทางใด นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การตัดสินของประชาชนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นคำตอบสำหรับวิกฤตความขัด แย้งในระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมาว่า ประชาชนต้องการการเมืองที่เดินไปตามวิถีทางประชาธิปไตย ต้องการให้การตัดสินใจของประชาชนเป็นที่ยอมรับ และปฏิเสธวิธีการของอำนาจนอกระบบในทุกกรณี ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือกลุ่มองค์กรภาคประชาชนต่างๆ ควรตระหนักถึงสัญญานี้และร่วมกันทำให้ประเทศนี้มีการเมืองตามวิถี ประชาธิปไตย ทำให้ประเทศมีหนทางออกจากวิกฤตความขัดแย้ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker