บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

บิ๊กตร.เลี้ยงต้อนรับ "เหลิม" ชนแก้วไวน์ชื่นมื่น-ร้องเพลงอ้อนวิเชียร

ที่มา ข่าวสด

วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฝ่ายความมั่นคง ฐานะผู้กำกับการดูแลตร. ได้เดินทางมามอบนโยบาย พร้อมกำชับให้ตำรวจปฏิบัติตามมาตรการ 6 ข้อ ได้แก่ ข้อ 1 ปิดตะเข็บแนวชายแดน ป้องกันดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งมีการปรึกษาหารือร่วมกันเพื่อพุดคุยปัญหาร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน อาจจะกำหนดให้กลุ่มที่ผลิตยาเสพติดมีงานทำ ข้อ 2 เปลี่ยนแหล่งผลิตยาเสพติดให้มาเป็นที่ทำการเกษตรกรรมเพื่อปลูกพืช ข้อ 3 เข็มงวดกวดขันในการตั้งด่านแบบสลับฟันปลา เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบรถต้องสงสัยและเพิ่มความระมัดระวังความปลอดภัยมาก ยิ่งขึ้น ข้อ 4 มาตรการป้องกันวาดล้างยาเสพติด ข้อ 5 เป็นการรณรงค์ให้สังคมรู้จักโทษภัยทางกฎหมายของยาเสพติด ข้อ 6 ให้ทำการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามดุลยพินิจของตำรวจในสถานการณ์นั้น คือไม่จำเป็นต้อนนิ่มนวลหรือใช้ความรุนแรงมากเกินไป

หลังมอบนโยบาย ร.ต.อ.เฉลิม ร่วมงานงานเลี้ยง ซึ่งตร.จัดรับรอง โดยมีการติดป้ายที่เวที ข้อความว่า “ยินดีพี่กลับมา ร่วมพัฒนา ตำรวจไทย” โดยมีภาพ ร.ต.อ.เฉลิม สมัยยังเป็นข้าราชการตำรวจและสมัยปัจจุบันประกอบด้วย โดยในงานเป็นการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล มีการเล่นดนตรี ดื่มไวน์ ร้องเพลงอย่างเป็นกันเอง โดยตอนท้าย ร.ต.อ.เฉลิม ได้ชวนคณะนายตำรวจ ทั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ผู้ช่วยผบ.ตร. ผบช. หลายคน ขึ้นไปร่วมร้องเพลงมาร์ชพิทักษ์สันติราษฎร์ หรือมาร์ชตำรวจ อย่างครึกครื้น โดยเมื่อจบรอบหนึ่งแล้ว พล.ต.อ.วิเชียร ได้ขอให้ร้องเพลงเดิมต่ออีกรอบ พร้อมนำไวน์มาดื่มและชนแก้วกันบนเวทีด้วยความสนุกสนาน เมื่อจบเพลง ทั้งหมดได้ร่วมกัน ท่องอุดมคติตำรวจ โดยร.ต.อ.เฉลิม และความดีใจและภูมิใจที่ได้มากำกับดูแล ตร.

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ขอขึ้นร้องเพลง โดยระบุว่า “เพลงนี้ร้องให้ พล.ต.อ.วิเชียร น้องรัก คนเดียว สมมติว่าพล.ต.อ.วิเชียร ต้องจากไป ก็ต้องไปในตำแหน่งที่ใหญ่กว่า” ก่อนร้องเพลง “นึกเสียว่าสงสาร” โดยบางท่อนได้แปลงเพลง ใส่ชื่อของพล.ต.อ.วิเชียร และตัวเองเข้าไป “เพราะโลกนี้มีเชียร เพียงคนเดียว เหลิมจึงเสียเชียรไม่ได้ ถ้าเธออยากทำร้ายก็เชิญ แต่อย่าเดินหนีไปจากฉัน นึกเสียว่าสงสาร อย่าลงทัณฑ์ด้วยการลาจาก” ขณะที่พล.ต.อ.วิเชียร ยืนฟังตรงหน้าเวที สีหน้ายิ้มน้อยๆ

ทั้งนี้ ในงาน ร.ต.อ.เฉลิม จับวงพูดคุย3 คน กับพล.ต.อ.วิเชียร และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ หลายครั้ง และชนแก้วกับ พล.ต.อ.วิเชียรบ่อยๆ โดยก่อนกลับ ยังกำชับห้ามนายตำรวจคนอื่นเดินไปส่งขึ้นให้ ให้เพียง พล.ต.อ.วิเชียร และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์มาส่งเท่านั้น โดยร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า “ต่อไปมาห้ามรับ กลับห้ามส่ง เดี๋ยวหนังสือพิมพ์จะไปเขียนว่าผมบ้าอำนาจ ต่อไปกองเกียรติยศก็ไม่ต้องจัดต้อนรับ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker